chia sẻ:

Cách sử dụng Google Ads để tăng doanh số bán tour cho công ty lữ hành

Cập nhật 13.06.2023 | Sale & Marketing

Sẽ thật tuyệt nếu có thể tiếp cận những vị khách đang đặc biệt tìm kiếm các tour du lịch trong thành phố của bạn phải không? Với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền cho các tour, bạn có thể làm điều đó.
Cách sử dụng Google Ads để tăng doanh số bán tour cho công ty lữ hành

Quảng cáo Google nói riêng hoặc quảng cáo tìm kiếm có trả phí nói chung, cho phép công ty du lịch của bạn được tìm thấy ở đúng nơi vào đúng thời điểm. Đó là, trên trang nhất của Google ngay khi khách của bạn đang tìm kiếm trải nghiệm trong thành phố nơi doanh nghiệp của bạn hoạt động.

Lợi thế lớn nhất của việc đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm có trả tiền là có thể tiếp thị các chuyến tham quan và hoạt động của bạn cho những người đang tích cực tìm kiếm chúng và do đó có nhiều khả năng sẽ booking hơn.

Hơn 50% lưu lượng truy cập cho các website du lịch đến từ các công cụ tìm kiếm. Trong khi đó, phương tiện truyền thông xã hội chỉ mang lại một phần nhỏ trong số đó.  Từ những con số này, chúng ta thấy rằng đã đến lúc bắt đầu tập trung vào các công cụ tìm kiếm.

Google Ads có thể có nhiều hình thức khác nhau, bao gồm quảng cáo tìm kiếm văn bản (text search ads), quảng cáo hiển thị hình ảnh (visual display ads) và quảng cáo video trên YouTube (video ads on YouTube).

Tại sao nên sử dụng Google Ads trong ngành du lịch?

Tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo tìm kiếm có trả tiền cho các chuyến tham quan của mình? Bởi vì Google Ads cho phép bạn quảng bá các tour du lịch của mình đến đúng người, đúng địa điểm và đúng thời điểm.

Bạn có thể sử dụng Google Ads để xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan đến các chuyến tham quan hoặc hoạt động của bạn. Điều này làm tăng cơ hội khách du lịch sẽ tìm thấy và nhấp vào website của bạn.

Nếu trước đây bạn đã thử nghiệm với tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (search engine marketing-SEM) thì bạn biết rằng hầu như không ai nhìn thấy website của bạn trừ khi nó nằm trên trang đầu tiên của Google. Đó là bởi vì ít hơn 1% số người nhấp vào kết quả trên trang thứ hai.

Tại sao SEM lại quan trọng đối với các công ty du lịch?

SEM là một trong những nguồn lưu lượng truy cập website có giá trị nhất cho các công ty du lịch.Mục tiêu của các công ty du lịch không chỉ là thu hút khách hàng đến website du lịch của mình. Điều quan trọng hơn cả là họ muốn thu hút khách hàng sẵn sàng book tour du lịch.

Google Ads hiển thị website du lịch của bạn cho khách du lịch quan tâm đến trải nghiệm ở điểm đến nơi bạn hoạt động. Bạn đang nhắm mục tiêu cụ thể đến những người đang tích cực tìm cách đặt tour — nghĩa là họ có nhiều khả năng nhấn nút “đặt ngay” hơn là một trình duyệt thụ động.

Có thể xếp hạng tự nhiên trên trang đầu tiên của Google thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Nếu trước đây bạn đã tìm hiểu về SEO, bạn sẽ biết rằng có thể mất vài tháng để website của bạn được xếp hạng. Ngay cả khi bạn đang tung ra hàng tấn nội dung blog có liên quan, thì sẽ mất một thời gian để một website mới được xếp hạng.

Với quảng cáo, bạn có thể ngay lập tức tăng khả năng hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm.

Google Ads có thể giải quyết những vấn đề gì cho công ty của bạn? 

Đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm có trả tiền (paid search ads) có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tăng khả năng hiển thị của website: Ít hơn 1% số người nhấp vào trang thứ hai của Google. Với SEM, bạn sẽ đảm bảo rằng trang web của mình được nhìn thấy trên các công cụ tìm kiếm.

  • Xếp hạng tức thì: Có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để xếp hạng tự nhiên trên trang đầu tiên của Google thông qua các phương pháp SEO truyền thống. Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền sẽ giúp bạn được hiển thị ngay lập tức trong khi bạn thực hiện chiến lược SEO dài hạn của mình.

  • Nhắm mục tiêu đúng đối tượng: Quảng cáo của bạn sẽ hướng đến đối tượng đã sẵn sàng book tour.

  • Tiếp cận khách hàng trước đối thủ cạnh tranh: Bạn biết khách hàng của mình đang nghiên cứu các chuyến đi của bạn trên Google. Quảng cáo của bạn có thể tiếp cận họ trước bất kỳ ai khác.

Quảng cáo tìm kiếm có trả phí hiển thị ở đâu? 

Google Ads của bạn có thể xuất hiện ở một vài nơi khác nhau. Có lẽ bạn quen thuộc nhất với quảng cáo văn bản trên trang đầu tiên của Google. Chúng được gọi là "quảng cáo tìm kiếm" (Search Ads) và có thể xuất hiện bên trên hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm cho các từ khóa bạn đã chọn.

Quảng cáo tìm kiếm cũng có thể xuất hiện bên cạnh, bên trên hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm trên Google Play, trong tab Shopping và Google Maps. Ngoài ra, quảng cáo dạng văn bản (text) của bạn cũng có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên các website đối tác của Google.

Bạn cũng có thể có các quảng cáo trực quan như banner xuất hiện trên hàng nghìn website như một phần của Google Display Network. Chúng được gọi là "quảng cáo hiển thị" (Display Ads).

Vị trí hiển thị của Search AdsVị trí hiển thị của Search Ads

Sự khác biệt giữa quảng cáo tìm kiếm (Search Ads) và quảng cáo hiển thị (Display Ads) là gì?

Bạn có thể sử dụng cả quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị hình ảnh để quảng bá các chuyến tham quan của mình trên các mạng quảng cáo của Google. Google có hai mạng nơi quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị:

  • Mạng tìm kiếm của Google (Google Search Network): Quảng cáo dạng văn bản (text) của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và các trang web đối tác của Google

  • Mạng hiển thị của Google (Google Search Network): Quảng cáo trực quan của bạn (ví dụ như Banner) được hiển thị trên các website khác nhau mà khách hàng của bạn truy cập. 

Search Ads cho phép bạn đặt các tour của mình trong tầm tay của những khách đang tìm kiếm chúng. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu khách du lịch đang tìm kiếm những trải nghiệm tương tự ở điểm đến của mình.

Định dạng quảng cáo này dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn Display Ads. Display Ads được hiển thị cho những khách không tích cực tìm kiếm các chuyến tham quan của bạn. Chúng được hiển thị cho những người đang truy cập trình duyệt web vì những lý do khác.

Do đó, Display Ads tốt hơn trong việc giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng hơn là chuyển đổi họ thành khách hàng chính thức.

Search Ads cung cấp cho khách hàng dịch vụ chính xác mà họ đang tìm kiếm. Do đó, phương pháp này được cho là hiệu quả hơn so với Display Ads trong việc chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức. 

Làm cách nào để chạy chiến dịch Paid Search? 

Trước tiên, bạn cần tạo tài khoản Google Ads nếu chưa có. Nếu bạn đang tạo một chiến dịch mới, bạn sẽ được nhắc bắt đầu chiến dịch mới của mình. Nếu bạn đang đăng nhập vào một tài khoản hiện có, hãy nhấp vào “Chiến dịch” trên menu bên trái.

Bước 1: Đặt mục tiêu của bạn

Chọn mục tiêu phù hợp nhất cho trang website du lịch của bạn — chẳng hạn như “tăng doanh số bán hàng trên website”.

Chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạnChọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn

Bước 2: Chọn loại chiến dịch

Tiếp theo, bạn sẽ thấy các loại chiến dịch tốt nhất cho mục tiêu bạn đã chọn. Dưới đây là một số loại chiến dịch khác nhau có sẵn. Nhấp vào từng cái để tìm hiểu thêm về chúng.

  • Search: Quảng cáo văn bản trên kết quả tìm kiếm

  • Display: Quảng cáo hình ảnh trên các trang web

  • Video: Quảng cáo video trên YouTube

  • Discovery:  Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu trực tuyến

Chọn một chiến dịch tìm kiếm và làm theo các bước tiếp theo để thiết lập chiến dịch đó.

Bước 3: Thiết lập nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn

Tiếp theo, bạn sẽ xác định cài đặt chiến dịch của mình. Đầu tiên là nhắm mục tiêu theo đối tượng.

Google khuyên bạn nên suy nghĩ về nhóm người sẵn sàng mua các chuyến tham quan của bạn. Ví dụ: các công ty du lịch có thể nhắm mục tiêu những người đang đi du lịch hoặc đã đến thăm thành phố của bạn.

Chọn hộp "Bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google" (Include Google search partners) để quảng cáo của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm khác ngoài Google. Chọn hộp "Display Network" để hiển thị quảng cáo của bạn ngoài kết quả tìm kiếm trên các website khác.

Trong phần nhắm mục tiêu theo địa lý, bạn có thể nhắm mục tiêu những người ở một quốc gia cụ thể, các khu vực trong một quốc gia hoặc bán kính xung quanh một vị trí. Bạn cũng có thể loại trừ các tiểu bang hoặc thành phố cụ thể. Bạn có thể thu hẹp hơn nữa nhắm mục tiêu theo vị trí của mình cho những người đang tìm kiếm các vị trí được nhắm mục tiêu của bạn để tiếp cận khách du lịch đến thành phố của bạn.

Tiếp theo, chọn ngôn ngữ bạn muốn nhắm mục tiêu.

Ngoài vị trí địa lý, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình dựa trên các tiêu chí sau :

  • Những gì khách của bạn đam mê, thói quen và sở thích của họ.

  • Nhân khẩu học như tuổi tác, giới tính, vị trí, v.v.

  • Ý định mua hàng gần đây của họ.

  • Những khách đã từng tương tác với doanh nghiệp của bạn.

  • Khách hàng hiện tại của bạn dựa trên dữ liệu CRM.

  • Những người có cùng sở thích với khách hàng hiện tại.

Bước 4: Đặt ngân sách và đặt giá thầu của bạn

Ngân sách của bạn xác định có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Quyết định số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày và đặt số tiền đó làm “ngân sách hàng ngày” của bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ chọn đặt giá thầu , điều này sẽ xác định điều bạn muốn mọi người thực hiện sau khi xem quảng cáo của mình. Ví dụ: nếu bạn muốn thúc đẩy nhiều đặt phòng hơn, thì bạn nên tập trung vào “conversions”. Để có thêm lưu lượng truy cập trang web, bạn nên chọn “clicks”.

Hầu hết các doanh nghiệp tập trung vào số lần nhấp, số lần hiển thị hoặc chuyển đổi.

Mẹo: Nếu đây là lần đầu tiên bạn tạo quảng cáo tìm kiếm, Google khuyên bạn nên sử dụng ngân sách trung bình hàng ngày từ $10 đến $50.

Bước 5: Thiết lập nhóm quảng cáo & từ khóa

Bây giờ, bạn sẽ tạo các nhóm quảng cáo có liên quan đến những gì mọi người quan tâm đến chuyến tham quan của bạn đang tìm kiếm trực tuyến.

Nhóm quảng cáo mặc định là nhóm tiêu chuẩn, nơi bạn sẽ chọn các từ khóa mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện bên dưới.

Nếu bạn chọn một từ khóa như “Tour du lịch Hà Giang”, thì theo mặc định, từ khóa này sẽ khớp với một loạt các tìm kiếm có liên quan. Bạn có thể thu hẹp thêm các cài đặt này, chẳng hạn như chỉ định các cụm từ chính xác hoặc loại trừ các tìm kiếm cụ thể.

Bạn có thể tạo bao nhiêu nhóm quảng cáo cần thiết cho chiến dịch của mình.

Bước 6: Hoàn thiện quảng cáo tìm kiếm của bạn

Bây giờ hãy làm theo các bước để tạo và hoàn tất quảng cáo của bạn:

  • Nhập URL quảng cáo của bạn để liên kết đến

  • Viết 1-3 tiêu đề (Headlines)

  • Viết mô tả (Descriptions)

Google sẽ liệt kê bất kỳ vấn đề nào có thể ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo của bạn và khi đã ổn, bạn có thể nhấn “Publish”.

Làm cách nào để viết quảng cáo tìm kiếm có trả tiền? 

Mọi quảng cáo tìm kiếm sẽ có tiêu đề, URL và mô tả tìm kiếm.

Bản sao quảng cáo của bạn nên tập trung vào việc giải quyết các câu hỏi hoặc nhu cầu của người xem. Cả dòng tiêu đề và mô tả của bạn phải phù hợp với từ khóa của bạn và phù hợp với những gì người dùng đang tìm kiếm. Bao gồm các từ khóa của bạn trong văn bản quảng cáo và đảm bảo lời kêu gọi hành động của bạn rõ ràng.

  • Tiêu đề: Tối đa 3 tiêu đề. 30 ký tự mỗi. (Số 1 + 1a trong ví dụ trên)

  • Mô tả: Tối đa 2 mô tả. 90 ký tự mỗi. (Số 2)

  • Tiện ích mở rộng liên kết trang web: Nhắm đến 4 tiện ích mở rộng. 25 ký tự mỗi. (Số 3)

Bạn cũng nên xem xét thêm “extensions” (Tiện ích mở rộng) — chú thích bổ sung hoặc liên kết trang web — để nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Tiện ích mở rộng cho phép bạn link đến các trang khác trên website của mình, chẳng hạn như các gói du lịch cụ thể, ở cuối quảng cáo của bạn. 

Cách viết Search Ads

Cách viết Search Ads

Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo Google theo vị trí không? 

Tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý của Google cho phép bạn chỉ định những quốc gia, tiểu bang và thành phố mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Bạn có thể thu hẹp hơn nữa bằng cách chọn bán kính xung quanh một vị trí hoặc địa điểm ưa thích cụ thể.

Nhắm mục tiêu theo bán kính (hoặc nhắm mục tiêu vùng lân cận) là tốt nhất cho các doanh nghiệp nhắm mục tiêu tiếp cận những người ở các khu vực cụ thể, chẳng hạn như các công ty lữ hành nhắm mục tiêu những người trong thành phố của họ. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu nhiều vị trí cùng một lúc.

Bạn cũng có tùy chọn nhắm mục tiêu những người đang tìm kiếm các vị trí được nhắm mục tiêu của mình.

Các tính năng dữ liệu hiệu suất của Google cho phép bạn xem vị trí quảng cáo của mình xuất hiện và chúng hoạt động tốt như thế nào ở các vị trí khác nhau.

 Google cho phép bạn xem vị trí quảng cáo của mình xuất hiện Google cho phép bạn xem vị trí quảng cáo của mình xuất hiện

Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo tìm kiếm thích ứng (Responsive Search Ads)

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng thích ứng với mục đích tìm kiếm của người dùng và hiển thị cho họ văn bản quảng cáo phù hợp nhất với họ. Bạn sẽ tạo nhiều tiêu đề và mô tả và Google sẽ thử nghiệm theo thời gian.

Dưới đây là sáu mẹo dành cho quảng cáo tìm kiếm thích ứng của bạn:

Thêm càng nhiều dòng tiêu đề và mô tả có liên quan càng tốt

Cung cấp khoảng 8 đến 10 tùy chọn dòng tiêu đề để Google có thể thử với các kết hợp khác nhau và tăng hiệu suất quảng cáo của bạn. Bạn nên đưa từ khóa của mình vào ít nhất hai trong số các tiêu đề đó, cũng như tạo ba tiêu đề không có từ khóa du lịch.

Bao gồm ít nhất hai description làm nổi bật thông tin bổ sung về các tour du lịch của bạn. Responsive Search Ads có thể hiển thị tối đa hai description cùng một lúc.

Sử dụng lại content hiện có từ các quảng cáo khác

Xem text ads có hiệu suất cao của bạn và rút ra từ những dòng headlines và description đó cho Responsive Search Ads của bạn.

Sử dụng Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí giúp bạn nghiên cứu các từ khóa tốt nhất cho quảng cáo của mình. Bạn có thể sử dụng để tìm các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp của mình và xem khối lượng tìm kiếm cũng như chi phí nhắm mục tiêu của chúng.

Bạn cũng có thể tổ chức từ khóa thành các danh mục khác nhau, giúp dễ dàng quay lại và chọn từ khóa mới cho các quảng cáo sau này.

Cải thiện độ mạnh của quảng cáo

Google cung cấp cho bạn thông tin phản hồi về sức mạnh của quảng cáo của bạn. Hãy xem các mẹo được cung cấp để đưa quảng cáo của bạn đến trạng thái "Tốt" hoặc "Xuất sắc" trước khi nhấn xuất bản.

Chỉ thử nghiệm một responsive search ads cho mỗi nhóm quảng cáo

Google đang thử nghiệm các yếu tố khác nhau của quảng cáo tìm kiếm thích ứng của bạn với nhau, có nghĩa là bạn chỉ cần có một trong số chúng cho mỗi nhóm quảng cáo. 

Tạo danh sách từ khóa phủ định 

Xác định " từ khóa phủ định " để loại trừ khỏi chiến dịch của bạn. Bạn có thể yêu cầu Google bỏ qua các cụm từ tìm kiếm cụ thể khỏi các chiến dịch của mình, chẳng hạn như các từ khóa tương tự phù hợp với các mục đích tìm kiếm khác nhau.

Làm cách nào để theo dõi hiệu suất của responsive search ads?

Ba trong số các số liệu phổ biến nhất để đo lường hiệu suất của quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm bao gồm lợi tức trên chi tiêu quảng cáo, giá mỗi chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi. Hãy chia nhỏ ba số liệu này và các số liệu khác một chút.

  • Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROI): Đây là số tiền chi cho quảng cáo so với doanh thu bạn đã tạo ra từ những quảng cáo đó.

  • Giá mỗi chuyển đổi (Cost per conversion): Đây là số tiền bạn chi tiêu để khiến người xem quảng cáo thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như truy cập trang web của bạn hoặc đặt chuyến tham quan.

  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) : Tỷ lệ mà người dùng đang chuyển đổi — đặt chuyến tham quan — sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn.

  • Tỷ lệ nhấp (Click-through rate): Có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn và nhấp vào trang đích. 

  • Giá mỗi nhấp chuột (Cost per click)t: Đây là số tiền bạn trả cho mỗi lần nhấp chuột vào trang web của mình.

  • Điểm chất lượng (Quality score): Xếp hạng 1-10 về chất lượng từ khóa của bạn.

  • Tỷ lệ hiển thị (Impression share): Số lần quảng cáo của bạn hiển thị so với tần suất chúng có thể được hiển thị nếu chúng xếp hạng tốt hơn hoặc nếu ngân sách của bạn lớn hơn.

Bạn có thể dễ dàng theo dõi các số liệu này bằng cách đồng bộ hóa tài khoản Google Ads và Google Analytics của mình .

Để liên kết chúng, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn , nhấp vào "Admin" và xác định thuộc tính bạn muốn liên kết. Trong cột "Property", hãy nhấp vào "Google Ads Linking" và chọn tài khoản bạn muốn liên kết.

Chuyển liên kết thành “On”. Giờ đây, bạn có thể theo dõi toàn bộ hành trình mua của khách — từ nhấp chuột vào quảng cáo đến đặt tour.

Bây giờ bạn đã biết cách thiết lập chiến dịch tìm kiếm có trả tiền đầu tiên của mình, đã đến lúc bắt tay vào thực hiện. Quảng cáo Google cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng quá giá trị để bỏ qua. 

Nếu bạn yêu thích bài viết này, hãy chia sẻ để lan toả nó đến những bạn đọc khác. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi trang blog của VietISO. Ở đây, chúng tôi luôn cập nhật những thông tín mới nhất và những kiến thức hữu ích về ngành du lịch.