chia sẻ:

Cách tối ưu tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) website du lịch

Cập nhật 03.06.2023 | Danh mục Tài nguyên

Việc sở hữu một website du lịch có thể tác động đáng kể đến doanh thu và mang lại nhiều lợi ích khác: thể hiện danh tiếng, cho khách hàng thấy rằng bạn có một doanh nghiệp uy tín, cung cấp cho khách hàng thông tin hữu ích,.... Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo tối ưu hóa chuyển đổi (conversion optimization) cho website du lịch để tăng lợi ích của nó.
Cách tối ưu tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) website du lịch

Như thế nào là tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi website (Conversion Rate)

Mục tiêu chính của phương pháp này là, thay vì tập trung vào việc luôn mang lại lưu lượng truy cập mới, hãy tận dụng tối đa lưu lượng truy cập hiện tại mà bạn đã có.

Bạn có thể tập trung vào các mục tiêu khác nhau vì tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ phần trăm khách truy cập đã hoàn thành hành động mong muốn trên website của bạn. Trước khi bắt đầu cập nhật website của mình, bạn cần tính phần trăm tỷ lệ chuyển đổi hiện tại và mức độ bạn muốn cải thiện nó. Bạn có thể đo lường các hành động khác nhau mà bạn muốn khách hàng thực hiện, chẳng hạn như:

  • Chuyển đổi booking

  • Download hướng dẫn

  • Chia sẻ xã hội

  • Mua các dịch vụ bổ sung bên cạnh tour du lịch và phòng

  • Đăng ký nhận bản tin

Làm cách nào để biết website của bạn có tỷ lệ chuyển đổi tốt hay không?

Để biết tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của bạn, hãy chia tổng số chuyển đổi cho tổng số phiên. Giả sử bạn muốn xem tỷ lệ chuyển đổi đặt chỗ của các tour bán chạy nhất của mình. Để làm như vậy, hãy tính số lượng booking theo số phiên trên website. Ví dụ nếu chuyến tham quan nhảy bungee của bạn có 100 khách truy cập và 10 người trong số họ đặt lịch nhảy, tỷ lệ chuyển đổi của bạn cho trang đó là 10%.

Một cuộc khảo sát của Littledata cho thấy vào tháng 8 năm 2022, tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho ngành Du lịch là 0,3%. Mục tiêu chính là để đo lường những gì đang hoạt động và những gì không .

Để biết tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của bạn, hãy chia tổng số chuyển đổi cho tổng số phiên.

Để biết tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của bạn, hãy chia tổng số chuyển đổi cho tổng số phiên

Thực tiễn tốt nhất cho ngành du lịch

Khi nói về booking, chúng tôi biết rằng hành trình của khách hàng thường không diễn ra trong hai lần nhấp. Trước tiên, khách du lịch xem qua trang web, tour và một số trang khác của bạn trước khi mua hàng. Mục tiêu của bạn nên là xây dựng uy tín trong điểm đến và các hoạt động mà bạn cung cấp.

Để tối ưu hóa, thường chọn các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất - ví dụ: trang có tour hoặc hoạt động phổ biến nhất của bạn. Bằng cách lựa chọn các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ thấy kết quả của các cập nhật nhanh hơn.

Để thúc đẩy chuyển đổi website, đây là một số câu hỏi để tự hỏi mình và các mẹo mà bạn nên tham khảo:

Những gì bạn đang cung cấp có giá trị không?

Khách hàng luôn mong muốn rằng nếu họ chia sẻ thông tin của mình, nội dung mà họ nhận được cũng phải là những gì đáng giá. 

Là một nhà cung cấp tour hoặc hoạt động, bạn cần đảm bảo rằng bạn cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng cần trước khi yêu cầu thông tin từ họ - đó có thể là lịch trình; những gì bao gồm trong tour; thông tin về đội ngũ hoặc hướng dẫn viên của bạn, bằng chứng xã hội (đánh giá, hình ảnh và video) và bất kỳ thông tin liên quan khác cho du khách.

Mục đích của thông tin bạn đang chia sẻ là gì?

Việc lọc tầm quan trọng của dữ liệu cũng là một điểm quan trọng trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ, nếu bạn cung cấp một lượt nhảy dù từ máy bay, bạn cần bao gồm thông tin về độ cao của lượt nhảy, cân nặng tối thiểu và tối đa của khách hàng và độ tuổi tối thiểu. Trong khi đó, bạn không cần chia sẻ chi tiết về đồ ăn nhẹ hay thương hiệu áo nhảy.

Chia sẻ thông tin mang lại giá trị và mà khách du lịch mong đợi thấy. Để tìm hiểu cách xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng, phát triển giọng đọc của thương hiệu và tăng cường nhận thức về thương hiệu. 

Bạn đã biết cách hướng dẫn khách hàng tiếp theo chưa?

Một lời kêu gọi hành động (CTA) giúp người dùng biết họ nên làm gì tiếp theo. Tuy nhiên, nếu trang của bạn không rõ ràng và không cho khách truy cập biết họ có thể thực hiện hành động gì, đó là một lỗi lớn. Một CTA rõ ràng khích lệ khán giả thực hiện hành động. Hãy chắc chắn rằng thông điệp của bạn thẳng thắn, ví dụ như "đặt tour tiếp theo ngay bây giờ" hoặc "download hướng dẫn". Hơn nữa, CTA nên được làm nổi bật so với phần còn lại của trang - bạn có thể sử dụng các màu sắc khác nhau để thu hút sự chú ý và đặt nó ở vị trí dễ nhìn thấy.

Khách hàng có những nghi ngờ không?

Đây là vấn đề xây dựng niềm tin, để không để khách truy cập có nghi ngờ trước khi đặt chỗ với bạn. Ví dụ, nếu bạn cung cấp hoạt động nhảy dù từ máy bay, khách hàng có thể có nhiều câu hỏi về an toàn hoặc có thể nghi ngờ về thời tiết lý tưởng để nhảy dù. Hãy cung cấp cho họ tất cả thông tin và xây dựng lòng tin vào doanh nghiệp của bạn - bạn có thể thêm số lần nhảy dù bạn đã thực hiện, số năm kinh nghiệm, các huy hiệu chất lượng và đánh giá thực từ khách hàng, và những điều khác.

Khách hàng có bị phân tâm khi tham quan website của bạn không?

Để giảm thiểu sự phân tâm, hãy loại bỏ các lựa chọn sản phẩm không cần thiết, liên kết và thông tin bổ sung không cần thiết để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trong thời đại của pop-up, chatbot và banner, đôi khi việc từ chối những "trợ giúp" thêm này là khó khăn. 

Du khách đang tìm kiếm các tour và hoạt động tốt, nhưng cung cấp dịch vụ xuất sắc không đủ. Khách hàng đang dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để quyết định mua hàng.

Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn, có một số thực hành tốt mà bạn nên tập trung vào, bao gồm:
  • Thiết kế: Màu sắc, hình ảnh và video mà bạn chia sẻ với khách hàng có chất lượng tốt không? Khi khách hàng mua tour, đó là một dịch vụ mà họ chỉ có thể trải nghiệm và kiểm tra khi đã đến đích. Vì vậy, hãy cung cấp cho họ một trải nghiệm chân thực về cách hoạt động. Mỗi tour hoặc hoạt động trên trang web của bạn nên có ít nhất tám hình ảnh chất lượng cao, chuyên nghiệp. Hiển thị các địa điểm, món ăn, phương tiện di chuyển, người tham gia và nhiều hơn nữa. Hơn nữa, hãy cố gắng tránh sử dụng hình ảnh stock để chia sẻ những trải nghiệm thực tế.

  • Nội dung: Thông tin phải chính xác, trực tiếp và thân thiện - không chỉ trên trang chuyển đổi chính mà trên toàn bộ trang web. Trang "về chúng tôi" (About us), nội dung blog, trang chủ và truyền thông xã hội của bạn nên đại diện cho thương hiệu của bạn và nói chính xác với đối tượng mục tiêu của bạn.

  • Đánh giá: Trong ngành du lịch, luôn nên yêu cầu và khuyến khích du khách để lại đánh giá. Một nghiên cứu về tác động của đánh giá đối với quyết định đặt chỗ của khách trên mạng cho thấy 83% khách trên mạng nói rằng đánh giá quan trọng hoặc rất quan trọng trong quyết định đặt chỗ.

  • Hệ thống thanh toán và đặt chỗ: Một hệ thống đặt chỗ tự động có thể xác nhận đặt chỗ ngay sau khi thanh toán và gửi email xác nhận với thông tin tour. Giao tiếp trong quá trình bán hàng và cung cấp phương thức thanh toán an toàn có thể giúp giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng.

  • Thêm các tùy chọn trong gói dịch vụ: Để tăng giá trị đặt chỗ, bạn có thể thêm những điều làm cho đề xuất của bạn trở nên độc đáo và trải nghiệm tuyệt vời hơn. Điều đó có thể là gói ảnh hoặc thưởng thức khoảnh khắc hoàng hôn.

  • Dịch trang web của bạn: Nếu bạn cung cấp các tour bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, cung cấp thông tin trên trang web của bạn bằng những ngôn ngữ đó.

  • Chú ý đến những gì khách hàng đang hỏi: Nếu bạn nhận được email hoặc tin nhắn riêng với câu hỏi về biện pháp an toàn, địa điểm đón và những tùy chọn bổ sung, hãy xem xét việc thêm thông tin đó vào trang web của bạn.

Bằng cách tập trung vào những thực hành tốt này, bạn có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của mình.

Hành động

Để bắt đầu tối ưu hóa, nhà cung cấp tour và hoạt động cần hiểu rõ các chỉ số của mình. Để xác định các lĩnh vực cần cải thiện và tìm hiểu về lưu lượng hiện tại, hãy sử dụng Google Analytics - nó giúp bạn theo dõi các hành động mà khách truy cập thực hiện trên website của bạn, kiểm tra nơi họ rời đi với tỷ lệ thoát trang, tốc độ tải trang và nhiều hơn nữa.

Sau khi bạn chọn các trang bạn muốn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi - chúng tôi khuyến nghị bắt đầu với một số trang một lúc; bạn sẽ có thể kiểm tra dữ liệu thường xuyên và bắt đầu thực hiện các điều chỉnh. Với các thực hành đúng đắn, nhà điều hành có thể dễ dàng đạt được mục tiêu mong muốn.

Google Analytics là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tăng conversion rateGoogle Analytics là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tăng conversion rate

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách thu hút khách truy cập và chuyển đổi thành khách hàng trên các trang tour và hoạt động, hãy đọc thêm các bài viết của VietISO tại đây