chia sẻ:

Dễ dàng tối ưu SEO website du lịch khi có isoCMS

09.07.2019 | Sale & Marketing

VietISO - “SEO” là từ khóa chưa bao giờ hạ nhiệt đối với doanh nghiệp du lịch, nhất là trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Để giải bài toán tối ưu Seo onpage hiệu quả nhất, VietISO tích hợp trọn bộ tính năng ngay trên isoCMS - Hệ quản trị Website du lịch chuyên biệt có tính ứng dụng hàng đầu Việt Nam.
Dễ dàng tối ưu SEO website du lịch khi có isoCMS

Xem thêm: Bí quyết xây dựng Internal Link để cải thiện thứ hạng SEO

Seo là gì? Tại sao phải Seo?

SEO - tên viết tắt của Search Engine Optimization là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (đặc biệt là Google). SEO được chia thành 2 loại hình chính đó là onpage và offpage. Dù ở loại hình nào thì mục đích chính của SEO đó là nâng cao thứ hạng website, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm những thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà website cung cấp. 

toi-uu-seo-website-tren-isocms

Các nghiên cứu cho thấy, hơn 70% người dùng có hành vi tìm kiếm những gì chưa biết, tìm hiểu và thực hiện mua qua internet. Tuy nhiên, đa số người dùng chỉ tin tưởng và click vào kết quả tìm kiếm xuất hiện trên trang nhất. Chính vì vậy, cuộc tranh đua thứ hạng cũng chính là cuộc tranh đua kinh doanh khốc liệt nhất. Trang Web du lịch của bạn có thể đứng ở vị trí đầu trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm tương đương với doanh nghiệp bạn sẽ được nhiều người biết đến, tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi cũng cải thiện nhanh chóng.

Đặc biệt, SEO còn là một công cụ Marketing hữu hiệu với chi phí tiết kiệm, bền vững và được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Các marketer cần nằm lòng những tiêu chí cơ bản để thực hiện chiến lược SEO hiệu quả nhất. 

SEO trên Hệ quản trị Website du lịch isoCMS

Thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp du lịch về một hệ thống nền tảng đáp ứng mọi tiêu chí phục vụ kinh doanh online, VietISO đã xây dựng và phát triển đầy đủ tính năng hỗ trợ SEO-onpage tối ưu nhất. Cụ thể:

Tối ưu URL

Link hay đường dẫn URL là một trong những tiêu chuẩn mà Google dùng để đánh giá trước khi xếp hạng website có chất lượng hay không. Nếu như Wordpress phải cài đặt thêm Plugins hỗ trợ để có thể thay đổi thủ công thì trong isoCMS lại khác. Được xây dựng dựa trên bộ code PHP thuần do VietISO phát triển +10 năm, đường dẫn của tất cả các landingpage cho tới chuyên mục hay trang chủ đều được setup tự động và đương nhiên là đảm bảo các yếu tố chuẩn SEO:

- Độ dài 10 từ - 96 ký tự

- Là tên của thẻ Heading 1, có chứa từ khóa (phụ thuộc việc đặt tiêu đề H1)

- Tuyệt đối không chứa các ký tự đặc biệt: ?”{}[]!@#$%^&*()

- Sử dụng dấu ghạch nối để phân cách từ khóa

- Không trùng lặp URL

toi-uu-url

URL trên các trang chủ, trang chuyên mục được đội ngũ VietISO xây dựng bài bản, chính xác theo nội dung mà website phân cấp, phù hợp với loại hình, sản phẩm mà từng doanh nghiệp du lịch phát triển. URL của các landingpage, bài blogs sẽ được lấy tự động từ tiêu đề/ thẻ H1 của bài viết đó. Điều này giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian cho quản trị viên trong việc đảm bảo tối ưu SEO website.

Có một trang Blog và News

Xây dựng trang đích là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với SEO bất cứ website nào. Đây là “vùng đất tiềm năng” giúp các Marketer gieo từ khóa, xây dựng hệ thống liên kết nội bộ vững chắc. Là nền tảng để lưu giữ khách hàng ở lâu trên trang web, nâng cao chất lượng trang web. Website du lịch được xây dựng dựa trên hệ thống lõi isoCMS đã được tích hợp sẵn 1 trang Blog và 1 trang New giúp doanh nghiệp dễ dàng thao tác và quản trị. 

blog-in-isocms

Chuyên mục Blog và News bao gồm đầy đủ các thành phần hỗ trợ tạo Title (tiêu đề bài viết) Short text (mô tả), Long text (nội dung chính). Hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu SEO hệ thống từ khóa của doanh nghiệp.

Dễ dàng tạo thẻ Heading, phân cấp mạch lạc

Thẻ Heading trong SEO có 6 loại (H1, H2, H3, H4, H5, H6). Trên isoCMS, tất cả các khu vực có thể insert link đều có thể tạo các thẻ heading. Việc phân sử dụng thẻ heading có nhiều lợi ích đối với SEO. Thứ nhất, đây là một trong những nội dung giúp bot Google nhận diện và đánh giá nội dung. Thứ 2, heading giúp phân cấp các tầng nội dung của văn bản, bạn có thể gieo giắt hệ thống từ khóa sản phẩm một cách hợp lý để thúc đẩy SEO hiệu quả hơn.

Bổ sung danh mục Advanced SEO

Nếu như trong thao tác tạo Tour có “SEO Tool” thì thêm mới bài viết có “Advanced SEO” như một thao tác tối ưu SEO không thể thiếu. Tại những trường này, bạn cần xem lại thẻ tiêu đề (title), thẻ mô tả (meta description), từ khóa liên quan trước khi xuất bản. Nhắc nhở về giới hạn ký tự và yêu cầu về nội dung của mỗi thẻ cũng được xuất hiện mặc định ngay trong trường đó.

seo-tool-trong-isocms

isoCMS hỗ trợ insert link ở đa khu vực

Hiểu rõ vai trò của việc xây dựng hệ thống liên kết (internal link và external link) trong việc xây dựng cấu trúc website mạch lạc, vững chãi và gắn kết với nhau, hệ quản trị website du lịch isoCMS hỗ trợ quản trị viên có thể insert link tại nhiều khu vực khác nhau. Một số địa chỉ có thể gán link trực tiếp (sử dụng anchor text và link trần) như add new blog, add tour itinerary, inclusion tour, exclusion tour, what carry tour, cancellation policy tour, refund tour, news, add new country, city, cruise, hotel,...

Việc đặt để liên kết chính xác không chỉ thuận tiện cho người đọc, giữ chân khách hàng ở trên trang lâu hơn mà còn làm cho bot của google tìm được và kiểm duyệt được tất cả các trang trên cùng một trang web (đối với internal link) và dựa trên chất lượng của website khác (external link). Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng các trang được liệt kê trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Sử dụng hình ảnh tiêu chuẩn (kích thước, độ phân giải, thẻ alt text)

Bên cạnh thẻ tiêu đề, mô tả, từ khóa và URL, hình ảnh là yếu tố tiếp theo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của trình duyệt. Bởi vậy, nếu là một Marketer chính hiệu, bạn không thể không tận dụng yếu tố vàng này. Trên hệ thống isoCMS, các hình ảnh banner, represent tour, ảnh hành trình tour đều được quy định kích thước rõ ràng. Riêng hình ảnh trong danh mục Blog hay News được tùy chỉnh kích thước cho phù hợp với nhu cầu của người đăng.

hinh-anh-toi-uu-seo

Tất cả các hình ảnh trước khi tải lên đều có khu vực cập nhật thẻ alt text - nội dung để bot Google kiểm tra và đánh giá khi xếp hạng. Bởi vậy, bạn hoàn toàn an tâm về vấn đề SEO hình ảnh khi có isoCMS.

Share tiện lợi trên các kênh social

Không có gì tốt hơn việc thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn được public, share trên hệ thống social - nơi không giới hạn số lượng nguồn khách hàng. Tại các khu vực Travel Guide, bài Blog hay News, isoCMS đều bổ sung tính năng chia sẻ giúp người dùng dễ dàng thao tác đối với site. Hệ thống link được share cũng chính là nguồn traffic dồi dào và chất lượng đối với website du lịch.

share-in-social

Trên đây là những yếu tố SEO quan trọng được tích hợp ngay trên Hệ quản trị Website du lịch isoCMS. Bạn đã sẵn sàng cho những chiến lược SEO của mình? Bạn đã tự tin để vượt lên trên đối thủ? Hãy để VietISO đồng hành cùng bạn trên chặng đường ấy nhé! Submit vào form bên dưới để được tư vấn dịch vụ Thiết kế Website du lịch chuẩn Seo nhanh chóng nhất.

 

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!