Kiến thức

Kiến thức hàn lâm và những kinh nghiệm thực tiễn tổng hợp về tất cả các khía cạnh trong lĩnh vực Du lịch nói chung và Du lịch Việt Nam nói chung.

Kiến thức  |  13.07.2024

Xúc tiến du lịch là gì?

Xúc tiến du lịch có vai trò như đòn bẩy thúc đẩy phát triển Ngành Du lịch và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy, xúc tiến du lịch là gì? Hoạt động xúc tiến du lịch được pháp luật quy định như thế nào? Bài viết sẽ cung cấp thông tin chi tiết dành cho bạn!

Kiến thức  |  26.07.2024

Mối quan hệ giữa Doanh nghiệp du lịch với Nhà cung cấp dịch vụ du lịch

Doanh nghiệp du lịch và nhà cung cấp dịch vụ du lịch là hai đối tượng quan trọng không thể thiếu trong Ngành Du lịch. Họ có mối quan hệ hợp tác, cùng nhau phát triển và đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Ngành.

Kiến thức  |  11.07.2024

Sản phẩm du lịch là gì?

Sản phẩm du lịch giữ vai trò cốt lõi trong việc định hình và phát triển Ngành Du lịch. Không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn hỗ trợ giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa tại khu vực.

Kiến thức  |  11.07.2024

Tuyến điểm du lịch là gì?

Tuyến điểm du lịch đóng vai trò quan trọng góp phần quảng bá điểm đến, liên kết phát triển du lịch và thúc đẩy tăng trưởng Nền kinh tế quốc gia. Vậy, tuyến du lịch là gì? Đặc điểm và vai trò của tài nguyên du lịch như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài biết dưới đây!

Kiến thức  |  25.06.2024

9 tiêu chí cần có của Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là một trong những ngành nghề đầy năng động và đáng làm nhất trong lĩnh vực du lịch. Bạn có thể gặp được những người tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều địa danh du lịch ấn tượng, bạn có thể kiếm tiền/ gia tăng thu nhập trong cả những kỳ nghỉ lễ. Nhưng điều đó không hẳn là dễ dàng…

Để trở thành một Hướng dẫn viên thực thụ, bạn cần hội tụ một số tiêu chí dưới đây!

Kiến thức  |  25.06.2024

Hướng dẫn viên du lịch là gì? Đặc điểm và tiêu chí cần có của Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch không đơn thuần là người giới thiệu, thuyết minh mà còn là cầu nối giữa du khách và điểm đến, giúp du khách hòa mình vào văn hóa địa phương, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ.

Kiến thức  |  24.06.2024

Xác định chi phí cố định và chi phí biến đổi trong tính giá Tour du lịch

Trong kinh doanh du lịch, đặc biệt là khi tính toán giá Tour du lịch, việc xác định chi phí cố định và chi phí biến đổi là bước vô cùng quan trọng và cần thiết. Hai loại chi phí này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá Tour cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp.

Kiến thức  |  24.06.2024

Cách tính giá Tour du lịch

Mục đích của kinh doanh là đem lại lợi nhuận tối đa vì vậy việc xác định giá thành và giá bán của các chương trình du lịch cần được thực hiện chính xác và tính toán kỹ lưỡng. Vậy, cách tính giá Tour du lịch như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết dành cho bạn!

Kiến thức  |  24.06.2024

Đặc điểm của đại lý du lịch

Khác với công ty du lịch chuyên tổ chức và điều hành các chuyến đi, đại lý du lịch tập trung chủ yếu vào việc quảng bá, tư vấn và bán hàng cho khách hàng. Họ đóng vai trò quan trọng giúp khách hàng lựa chọn các gói du lịch, sản phẩm dịch vụ phù hợp và đáp ứng các nhu cầu cụ thể. Dưới đây là 5 đặc điểm nổi bật của đại lý du lịch!

Kiến thức  |  24.06.2024

Chức năng và nhiệm vụ của đại lý du lịch

Đại lý du lịch là các đơn vị do cá nhân hoặc tổ chức thành lập để kinh doanh, bán các chương trình tour du lịch của doanh nghiệp lữ hành để hưởng hoa hồng. Vậy, những đơn vị này có chức năng và nhiệm vụ gì? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!