chia sẻ:

10 mẹo để tối ưu hóa chiến lược Video Marketing cho công ty lữ hành

Cập nhật 12.06.2023 | Sale & Marketing

Video là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu trong ngành Du lịch bởi vì nó đem đến những trải nghiệm trực quan nhất. Hiểu về video marketing và áp dụng những mẹo video marketing tốt nhất sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều người hơn và giữ họ ở lại với thương hiệu của mình lâu hơn.
10 mẹo để tối ưu hóa chiến lược Video Marketing cho công ty lữ hành

Khoảng 85% người dân xem video quảng cáo và hơn 50% nói rằng họ muốn xem thêm tài liệu từ các công ty mà họ theo dõi và tin tưởng. Trong bài viết này, chúng tôi đã liệt kê 11 mẹo video marketing hiệu quả để giúp bạn tăng cường sự hiện diện và thu hút thêm khách hàng cho công ty Lữ hành của bạn. 

Hiểu về Video Marketing

Video hiện là phương tiện chính để chia sẻ nội dung. Lý do chính cho điều này là sự bùng nổ của việc sử dụng thiết bị di động. Hơn nữa, bộ não con người có thể xử lý video nhanh gấp 60.000 lần so với văn bản viết. Do đó, video sẽ giúp con người đưa ra quyết định nhanh hơn.

Tuy nhiên, trước khi đi vào chi tiết từng mẹo, có một vài điều bạn cần lưu ý trước. Điều đầu tiên, video marketing không liên quan đến bán việc bán hàng trực tiếp, mà hoàn toàn liên quan đến câu chuyện của thương hiệu. Tất nhiên, cung cấp thông tin liên quan và có giá trị sẽ cuối cùng dẫn đến việc bán hàng, nhưng mục đích chính của bạn nên là kể một câu chuyện và:

Truyền cảm hứng cho người theo dõi của bạn để trải nghiệm điều mới mẻ Giúp họ chọn lựa điểm đến Thông tin cho họ về các chuyến du lịch và hoạt động trong tương lai

11 mẹo làm Video Marketing mà các doanh nghiệp lữ hành không nên bỏ qua

Kể câu chuyện qua nội dung của video

Kể chuyện (hay còn được gọi là storytelling) là một yếu tố quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Trong bối cảnh của của ngành du lịch, chúng ta càng dễ dàng hiểu được tác động động của kể chuyện đối với quá trình marketing của các doanh nghiệp. Những hình ảnh đẹp không còn đủ để để kích thích khách hàng đặt tour, những câu chuyện đằng sau mỗi hình ảnh đó mới là thứ có thể dẫn họ đến những quyết định mua hàng cuối cùng. 

Hãy làm những video về cộng đồng địa phương ở những điểm đến du lịch và truyền thống của họ. Người dân địa phương, những người am hiểu các truyền thống đó nhất cùng với khách du lịch, những người lần đầu tiên được trải nghiệm những nét văn hoá độc đáo đó, đều có thể trở thành nhân vật chính cho video kể chuyện bạn. Mỗi góc nhân vật có một góc nhìn khác nhau, tạo nên sự đa dạng và thú vị cho video. 

Giữ video ngắn gọn

Với sự bùng nổ của các nền tảng video ngắn như TikTok, đã xảy ra một sự thay đổi đáng kể trong thời gian tập trung của khán giả. Trong năm 2000, người xem trung bình dành 12 giây cho mỗi video, nhưng con số này đã giảm xuống còn 8 giây vào năm 2021. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thời gian ngắn để gây ấn tượng, nhưng nếu bạn làm đúng, đó cũng là đủ.

Nếu khán giả không tham gia hoàn toàn trong 30 giây đầu, tỷ lệ mất khán giả sẽ tăng lên 33% sau 1 phút và 45% sau đó. Vì vậy, giữ video dưới 30 giây là một cách để khán giả cảm thấy muốn xem thêm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa video để tạo ra các cảnh nhanh hơn.

Tận dụng TikTok, Facebook Reel, Instagram Reel

Các nền tảng video ngắn và dọc như TikTok, Instagram Reel và Facebook Reel đang trở nên vô cùng phổ biến và là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận một cách tự nhiên. Những video ngắn này không chỉ cho phép bạn sử dụng âm nhạc và hashtag, mà còn tạo ra không gian sáng tạo đáng kinh ngạc. Chúng hấp dẫn và dễ chia sẻ, đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng chúng cho doanh nghiệp của mình.

Dưới đây là một số gợi ý để bạn thực hiện điều đó:

  • Kết hợp âm thanh phổ biến với các video clip hấp dẫn và mang lại giá trị cho người xem.

  • Tường thuật trực tiếp các tour du lịch của bạn để thu hút du khách tiềm năng, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch khi mọi người đang tìm kiếm cảm hứng cho chuyến du lịch.

  • Sử dụng sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc nhẹ nhàng và các video clip ngắn để tạo nên những trải nghiệm độc đáo và kỳ diệu.

Nếu bạn muốn các video của mình cuốn hút hơn và tiết kiệm thời gian, hãy khám phá trang trình chỉnh sửa video chứa sẵn hàng trăm nghìn template như Capcut. Bạn có thể học hỏi rất nhiều từ những nhà sáng tạo của nền tảng này dững video.

Video dọc là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận một cách tự nhiên

Video dọc là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận một cách tự nhiên

Thêm phụ đề

Với sự gia tăng đáng kể của video marketing, nhiều thiết bị và trình duyệt hiện đã cung cấp tùy chọn "tắt tiếng" âm thanh. Điều này đặt ra câu hỏi rằng nếu video của bạn dựa trên âm thanh và hình ảnh, thì nó sẽ trông như thế nào khi không có âm thanh? Điều này có thể gây ra sự bối rối và khó xử.

Việc bổ sung phụ đề là một cách thông minh để tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khán giả, bất kể họ có bật âm thanh hay không. Đảm bảo rằng video của bạn cung cấp một trải nghiệm tốt nhất cho mọi người và không bị mất điều gì quan trọng khi không có âm thanh.

Một mẹo làm Video Marketing quan trọng : Bao gồm lời kêu gọi hành động (Call to action)

Bạn cần bao gồm lời kêu gọi hành động trong video của mình. Cho người xem của bạn biết nếu bạn muốn họ theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc truy cập trang web của bạn.Thậm chí tốt hơn, nếu ai đó nói trong video, họ có thể nhanh chóng hướng dẫn người xem thực hiện hành động mong muốn. Bạn có thể bao gồm văn bản trong video liên kết đến trang web của mình và khuyến khích khán giả xem để biết thêm thông tin.

Khách hàng có thể sẽ thích video của bạn, nhưng nếu họ không biết phải làm gì sau khi xem video đó, bạn có thể mất họ. Việc thêm CTA rất đơn giản và hiệu quả và có thể bắt đầu chuyển đổi mà có thể chưa bao giờ xảy ra.

Ngôn ngữ hành động có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc người xem nhấp vào Lời kêu gọi hành động và rời khỏi kênh Youtube hoặc tài khoản mạng xã hội của bạn. Bạn có thể bắt đầu CTA du lịch của mình với “Đặt chuyến đi của bạn”, “Bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn”, “Khám phá châu Phi”.

Sử dụng lời kêu gọi hành động không bắt buộc để giảm thiểu rủi ro. Có thể khách du lịch của bạn chưa sẵn sàng “Đặt chỗ” cho chuyến đi của họ, nhưng họ có thể muốn tìm hiểu thêm. Đây là lý do tại sao bạn nên thử nút CTA: “Tìm hiểu thêm về điểm đến". 

Tạo các video dạng giải thích

Phần lớn các công ty Du lịch Lữ hành cho biết họ gặp một số vấn đề đến từ  nào cũng sẽ cho bạn biết rằng vấn đề lớn nhất của họ đến từ việc thiếu giao tiếp với khách hàng. Rõ ràng, tờ rơi, email hoặc cuộc gọi điện trực tiếp không đủ hiệu quả để truyền đạt những điểm quan trọng nhất liên quan đến việc book tour, đặt chỗ, lưu trú và quy trình khởi hành.

Đó là lúc chúng ta nên tận dụng các video giải thích giải quyết vấn đề, vì chúng dễ dàng truyền đạt những điều nên và không nên làm. Video giải thích cũng là một phần quan trọng trong chiến lược tạo ra cơ hội marketing để mở rộng thị trường mới và thu hút khách hàng cho các kế hoạch sắp tới.

Video chứng thực (Testimonial videos)

Video chứng thực, hay còn gọi là Testimonial video là những phản hồi, đánh giá của khách hàng được thực hiện dưới dạng Video. Khi nói đến việc kiểm tra độ uy tín của một doanh nghiệp, tất cả chúng ta đều muốn có bằng chứng xã hội và đây là điều mà các video chứng thực tạo ra sức mạnh rất lớn. Trong loại video này, bạn có được những khách hàng hài lòng nói về trải nghiệm của họ và ý nghĩa của nó đối với họ.

Để làm cho video của bạn hấp dẫn, hãy cố gắng ghi lại những phản ứng và cảm xúc chân thực của những khách hàng trước đây của bạn.

Các video chứng thực tạo ra sức mạnh rất lớn

Các video chứng thực tạo ra sức mạnh rất lớn

Tại sao bạn nên sử dụng lời chứng thực video?

  • Lời chứng thực ngắn hoạt động tốt. Chúng rất tuyệt vời cho các trang đích và trang bán hàng, đồng thời được chứng minh là có thể tăng chuyển đổi.

  • Lời chứng thực hoạt động vì chúng là một trong những phương pháp quảng cáo truyền miệng, truyền miệng. Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, truyền miệng đã có một chút thay đổi.

  • Lời chứng thực video không dễ làm giả vì bạn lấy một người thật sẵn sàng liên kết tên của họ với dịch vụ của bạn. Nó tạo ra sự tin tưởng và kết nối thực sự giữa người xem, những người trong video và công ty của bạn.

Tối ưu hóa video với content SEO

Google lập chỉ mục các video từ YouTube, vì vậy khi ai đó tìm kiếm dịch vụ của bạn và một cụm từ cụ thể, bạn có cơ hội xuất hiện trong tìm kiếm chính xác nhiều lần.

Một mẹo làm video hiệu quả là tối ưu hóa video của bạn. Để làm như vậy, bạn cần bao gồm các từ khóa trong mô tả video của mình. Thực hiện nghiên cứu và đưa vào các mô tả bên trong một số trong số này: “đại lý du lịch”, “đại lý du lịch trực tuyến”, “đại lý du lịch”, “người lập kế hoạch cho kỳ nghỉ”, v.v.

Bạn cũng có thể tận dụng tính năng gắn thẻ trên Youtube, tính năng này sẽ xác định mức độ liên quan giữa video của bạn và các video tương tự với nhau. Gắn thẻ sẽ làm cho video của bạn xuất hiện dưới dạng "video có liên quan" khi người xem xem nội dung tương tự nhau. 

Sử dụng các kênh phân phối khác nhau

Khi bạn đã có sẵn một loạt video xuất sắc, bạn sẽ làm gì với chúng? 

Chắc chắn rồi, sẽ không có một sự lựa chọn nào tốt hơn TikTok. Vào năm 2022, 34% khách du lịch được truyền cảm hứng bởi nội dung họ tìm thấy trên TikTok. Các công ty lữ hành đang chú ý đến sự thay đổi, với cứ 10 công ty Lữ hành thì có một công ty dựa vào TikTok như một phần trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của họ. Thuật toán của TikTok cho phép phân phối video đến người xem ngay cả khi tài khoản của chúng ta chưa có nhiều người theo dõi. Điều đó có nghĩa là xác suất để khách hàng bắt gặp các video marketing của chúng ta trên nền tảng TikTok cao hơn bất kì nền tảng nào khác. 

YouTube tuy không còn sôi động như xưa nhưng vẫn hoạt động. Nó thu hút khoảng một tỷ khách truy cập mỗi tháng và cứ năm khách du lịch thì có ba người xem video để thu hẹp các lựa chọn về thương hiệu, hoạt động và điểm đến.

Một cơ hội tiềm năng khác mà bạn nên xem xét là Pinterest : xuất bản một câu chuyện video có đủ thẻ bắt đầu bằng # trên Pinterest có thể thu hút rất nhiều người xem.

Instagram đang ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt là đối với tiếp thị video. Chỉ là, bạn có một khoảng thời gian giới hạn với Instagram để thu hút sự chú ý của người xem, vì vậy bạn cần cung cấp thứ gì đó hấp dẫn.

Nếu bạn gửi các bản tin email hấp dẫn, đừng quên bao gồm các video marketing của bạn. Sử dụng video của bạn như một phần của blog và trang đích của bạn.

Quảng cáo trên Facebook

Facebook vẫn là một nền tảng thích hợp để tiếp cận quảng cáo trên mạng xã hội, mặc dù có ưu và nhược điểm riêng. Khi người dùng cuộn xuống newfeed Facebook của họ, họ thường dễ bị phân tâm bởi các bài đăng tương tác và những meme vui nhộn, làm mất đi quãng thời gian quý báu.

Tuy nhiên, quảng cáo video trên Facebook cũng có một nhược điểm, đó là video tự động phát mà không có âm thanh. Tuy điều này có thể làm phá vỡ mô hình thông thường, nhưng đồng thời cũng có khả năng thu hút sự chú ý của người dùng. Một điều tuyệt vời khác là chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào video thấp, dao động từ 0.01 đến 0,06 đô la trên một số thị trường khác nhau.

Với những ưu điểm và nhược điểm này, việc quảng cáo trên Facebook vẫn là một lựa chọn hợp lý để tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội. Tận dụng sự phát triển và tiềm năng của quảng cáo video để thu hút sự quan tâm và tương tác của khách hàng một cách hiệu quả.

Facebook vẫn là một nền tảng thích hợp để tiếp cận quảng cáo trên mạng xã hộiFacebook vẫn là một nền tảng thích hợp để tiếp cận quảng cáo trên mạng xã hội

Kết luận

Video marketing cho các nhà cung cấp hoạt động trong ngành du lịch có thể mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tốt hơn so với các loại tiếp thị khác. Đó là lý do tại sao số lượng các công ty du lịch đầu tư vào video ngày càng nhiều. Video có tác động cảm xúc lớn hơn; nó mang lại trải nghiệm tốt hơn và khiến người xem của bạn muốn thực hiện bước tiếp theo.