chia sẻ:

Chiến lược tăng doanh thu từ trang blog trên website du lịch của bạn

Cập nhật 07.06.2023 | Sale & Marketing

Theo một số liệu được công bố bởi Entrepreneneur.com vào năm 2017, gần 90% các kế hoạch du lịch được thực hiện trực tuyến. Vì vậy, nếu công ty Du lịch-Lữ hành của bạn đang không có một dấu ấn kỹ thuật nào hoặc đang không tận dụng được vai trò của các phương tiện truyền thông xã hội trong Marketing Du lịch, thì có lẽ bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.
Chiến lược tăng doanh thu từ trang blog trên website du lịch của bạn

Đặc biệt, viết blog là điều cần thiết trong ngành du lịch vì nó cho phép các công ty Lữ hành kể câu chuyện của họ và thu hút khách hàng tiềm năng. Blog giúp giải thích các điểm đến, điểm tham quan và chi phí liên quan cho các chuyến du lịch một cách chi tiết hơn. Chúng giống như phương tiện của ngành du lịch, nghĩa là chúng có khả năng đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn với tư cách là chủ của một Doanh nghiệp Du lịch-Lữ hành .

Tận dụng tối đa trang blog trên website du lịch của bạn là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang muốn tạo doanh số bán hàng và tiếp cận thị trường mục tiêu lớn hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết 4 mẹo viết blog cho các website du lịch để có thể tận dụng tối đa nội dung blog của mình.

Tìm thị trường ngách (Niche Market) của bạn

Tìm một thị trường ngách du lịch giúp bạn dễ dàng tìm được khách hàng và nhà cung cấp sẵn sàng làm việc với bạn. Mặc dù có thể, nhưng thị trường ngách của bạn không nhất thiết phải hiếm hoặc phức tạp để thành công. Nó chỉ cần là cái mà công ty của bạn có đủ năng lực, có thế mạnh để phát triển.

Sau khi tìm thấy một niche đáng để viết blog, bạn nên xây dựng một trang blog trên website du lịch của bạn. Nếu bạn sử dụng dịch vụ thiết kế website du lịch isoCMS, mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều ở giai đoạn này vì website của isoCMS  luôn có sẵn một trang blog đã được tích hợp các công cụ tối ưu SEO và đơn giản hoá các bước viết, đăng bài nhất có thể để bất kì ai trong doanh nghiệp của bạn cũng có thể sử dụng . Điều này sẽ làm cho việc viết blog trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Sử dụng đúng từ khóa

Sử dụng đúng từ khóa sẽ tăng tỷ lệ thành công của blog của bạn trong các công cụ tìm kiếm như Google. Bằng cách này, khi khách du lịch tìm kiếm các từ khóa này trên Google, blog của bạn sẽ xuất hiện trên các trang đầu tiên. Ví dụ: nếu bạn viết blog về các điểm tham quan chính ở Đà Nẵng, một cụm từ tuyệt vời sẽ là “Các điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng”.

Hãy nhớ rằng có tới 92% mọi người không lướt qua các trang đầu tiên của Google. Vì vậy, bạn cần phải tiến hành nghiên cứu sâu rộng. Có nhiều công cụ để phân tích các vị trí từ khóa hoặc lấy bất kỳ thông tin nào khác từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, trong đó nổi bật nhất phải kể đến như Ahref, Semrush, Google Keyword Planner,....

Xác định tất cả các danh mục trong thị trường ngách đã chọn

Để có được nội dung phù hợp hơn cho blog của bạn, hãy đảm bảo bạn khám phá tất cả các danh mục trong phân khúc bạn đã chọn. Làm như vậy sẽ tăng xếp hạng nội dung của bạn. Một số danh mục mà bạn có thể đưa vào là tiền boa, sắp xếp chuyến đi, điểm tham quan (bao gồm cả điểm tham quan theo mùa), lập ngân sách và tài chính, v.v.

Tìm một thị trường ngách du lịch giúp bạn dễ dàng tìm được khách hàngTìm một thị trường ngách du lịch giúp bạn dễ dàng tìm được khách hàng

Có nội dung (Content) tuyệt vời

“Content is King”, đây có thể xem là kim chỉ nam của những người làm Marketing ở bất kỳ thời đại và lĩnh vực nào, bao gồm cả Marketing du lịch. Content có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự phát triển thành công của blog của bạn và thậm chí góp phần vào sự thành công của các chiến lược định giá tổng thể của bạn trong lĩnh vực du lịch. Đưa mọi người đến blog của bạn sẽ không có ý nghĩa gì nhiều nếu họ không ở lại. Vì vậy, bạn cần thu hút sự chú ý của họ bằng những gì bạn viết và cách bạn viết nó.

Sắp xếp lại câu từ cho content của bạn

Blog của bạn nên đơn giản và dễ đọc. Tránh sử dụng các câu dài, phức tạp gây khó hiểu khi bạn muốn giải thích điều gì đó.

Thay vào đó, hãy viết các đoạn văn ngắn hơn, có ý nghĩa và kết nối toàn bộ phần bằng cách sử dụng các tiêu đề phụ. Hầu hết mọi người chỉ đọc lướt qua nội dung và việc có các tiêu đề phụ trong blog của bạn sẽ khiến nó dễ hiểu hơn.

Sử dụng văn phong vui vẻ và có tính xác thực

Hầu hết mọi người thích đọc một bài viết có tính xác thực cao và nhận thông tin mới hơn là các chi tiết lặp đi lặp lại. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy vui vẻ khi viết về các chủ đề khác nhau. Cảm xúc là một phần cực kì quan trọng của của blog; mọi người không mua sản phẩm; họ mua nó với hy vọng rằng họ sẽ trải qua những cảm giác tương tự.

Hãy nhớ rằng người đọc có thể nhận ra một tác phẩm mà người viết đã vui vẻ viết và đam mê. Và những tác phẩm thú vị sẽ có khả năng thuyết phục họ nhận gói hàng vì họ cho rằng họ sẽ có nhiều niềm vui như bạn khi làm những điều bạn đang viết.

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn và đồ hoạ vector để phá vỡ dòng văn bản dài, giúp người đọc dễ dàng tiếp thu nội dung. Bạn có thể có được những bức ảnh chất lượng cao bằng cách tự chụp, làm việc với các nhiếp ảnh gia địa phương hoặc từ những hình ảnh miễn phí từ các nền tảng trực tuyến.

Bên cạnh đó, đừng quên thêm một dòng caption (Mô tả) cho mỗi hình ảnh vì điều này làm tăng thứ hạng của bài viết trên các công cụ tìm kiếm.

Content is KingContent is King

Quảng bá blog của bạn

Hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn đầu tư vào hầu hết các sản phẩm và dịch vụ… Có thể là do chúng được quảng cáo không ngừng. Vì vậy, nếu bạn muốn nội dung và dịch vụ của mình tiếp cận được nhiều đối tượng, bạn phải không ngừng nỗ lực trong cách quảng bá. Bạn có thể quảng bá blog của mình theo các cách sau:

Bạn có thể quảng bá blog của mình theo các cách sau:

Xây dựng sự hiện diện truyền thông xã hội mạnh mẽ

Có sự hiện diện vững chắc trên hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất, chẳng hạn như Facebook, Instagram và TikTok sẽ cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng. Pinterest cũng là một nền tảng tuyệt vời để quảng bá blog của bạn bằng cách sử dụng những bức ảnh đẹp về các điểm đến hoặc sản phẩm du lịch.

Hãy đảm bảo bạn đã liên kết các tài khoản truyền thông xã hội trên blog của mình để cho người đọc biết nơi tìm thấy bạn.

Chia sẻ nội dung của bạn ở mọi nơi

Bạn không bao giờ biết khách hàng tiếp theo của mình sẽ bắt gặp link đến blog của bạn ở đâu. Và việc chia sẻ trên nhiều website sẽ làm tăng khả năng điều đó xảy ra.

Chia sẻ bài viết nhiều lần

Không quan trọng bạn nghĩ mình đã đăng hai hay ba lần trên cùng một trang mạng xã hội, hãy đăng thêm một số nữa. Đăng bài thường xuyên đảm bảo rằng blog tiếp cận được nhiều người hơn.

Bao gồm lời kêu gọi hành động (Call to action-CTA)

Blog của bạn nên là phương tiện để đi đến các điểm du lịch và các gói du lịch khác . Nó nhằm mục đích thúc đẩy người đọc mua hàng. Do đó, bạn nên bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) dành cho người đọc liên kết họ với trang bán hàng của bạn hoặc trang khác với thông tin quan trọng mà họ cần để tiếp tục đọc.

Bao gồm CTA dẫn đến các trang khác là ưu tiên hàng đầu của các blogger du lịch vì hầu hết mọi người có thể quá lười biếng để tự tìm trang. Nó đồng thời cũng làm tăng xác suất khiến khách hàng book các tour du lịch của bạn.

Bạn phải không ngừng nỗ lực trong cách quảng báBạn phải không ngừng nỗ lực trong cách quảng bá

Kết nối với các bên khác trong ngành du lịch

Networking (Có thể hiểu là mạng lưới các mối quan hệ) có vai trò đặc biệt trong giới kinh doanh, đặc biệt là trong ngành du lịch. Bạn càng biết nhiều người, càng có nhiều khách hàng tiềm năng bạn có thể tiếp cận. Hơn nữa, thực tế thì tạo ra một networking rộng rãi không quá khó khăn vì hầu hết mọi người trong ngành du lịch đều có nhu cầu để kết nối. Không có một đơn vị nào muốn hoạt động độc lập trong ngành này.

Tham gia các Hiệp hội, câu lạc bộ Du lịch

Một trong những cách tốt nhất để kết nối và đến gần hơn với mọi người trong ngành du lịch là tham gia các diễn đàn  Hiệp hội, câu lạc bộ Du lịch. Hầu hết mọi người trong các hiệp hó đó tham gia với mục đích kết nối mạng và do đó sẽ sẵn sàng làm việc với bạn. 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc không biết phải tìm kiếm và tham gia các hiệp hội Du lịch ở đâu thì thật may mắn, ở đây chúng tôi có iTourism. iTourism là một nền tảng số cho phép tất cả các đối tượng trong ngành du lịch cùng tham gia để cung cấp - thu thập - sử dụng tài nguyên du lịch theo phạm vi được phân quyền của ngành du lịch phục vụ hoạt động quản lý, kinh doanh, nghiên cứu,..Một trong những tính năng cực kì nổi bật của nền tảng này chính là cho phép các doanh nghiệp trong ngành Du lịch tham gia các Hiệp hội/CLB du lịch và cho phép các Hiệp hội/CLB mời các doanh nghiệp tham gia. 

Bạn có thể chia sẻ các bài viết trên blog của bạn đến các thành viên trong Hiệp hội/ CLB du lịch mà bạn tham gia. Thậm chí, bạn có thể nhờ họ gắn link bài viết trên blog của bạn ở một số bài viết trên blog của họ và ngược lại. Đây là một cách trao đổi link miễn phí, an toàn và rất có ích cho công cuộc SEO blog của bạn.

Mời một blogger khách

Có tiếng nói mới trong blog của bạn có thể mang lại cho bạn lưu lượng truy cập mới vào website du lịch của bạn, đặc biệt nếu họ là những nhân vật nổi tiếng, là các influencer trong ngành du lịch. Họ phá vỡ sự đơn điệu của blog và mời những người theo dõi họ vào blog của bạn. Các blogger khách cũng làm cho blog của bạn đáng tin cậy và phổ biến hơn.

Cung cấp một bản tin cho những người theo dõi phổ biến của bạn

Những người theo dõi bạn có thể không cập nhật tất cả các blog gần đây của bạn hoặc có thể quá bận rộn. Có một bản tin tự động/email lạnh được gửi đến những người theo dõi của bạn mỗi khi bạn viết blog sẽ giúp họ cập nhật và ngăn họ bỏ lỡ. Chỉ cần chắc chắn rằng khả năng gửi email của bạn là đúng. Việc thiết lập các chiến dịch bản tin của bạn không chính xác có thể khiến email của bạn bị chuyển đến thư mục thư rác hoặc khuyến mãi.

Tốt nhất là bạn nên hỏi sự đồng ý của những người theo dõi trước khi gửi bản tin cho họ.

Networking rất quan trọng trong ngành du lịchNetworking rất quan trọng trong ngành du lịch

Bạn có đang tận dụng những lợi ích của việc viết blog cho công ty Lữ hành của mình không?

Viết blog là chìa khóa cho sự nghiệp thành công với tư cách là một công ty Lữ hành. Khách hàng tiềm năng của bạn có khả năng liên hệ với các dịch vụ của bạn sau khi đọc blog của bạn. Bạn chỉ cần làm đúng bằng cách thu hút cảm xúc và nhu cầu của họ. Thể hiện kỹ năng và khía cạnh con người của bạn cũng là chìa khóa để tiếp cận và thuyết phục mọi người rằng bạn xứng đáng với đồng tiền của họ.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc khai thác tối đa blog của mình, những mẹo viết blog này sẽ rất hữu ích. Áp dụng chúng vào blog của bạn và xem nó phát triển.

Khi bạn đã thiết lập và chạy blog của mình, một số độc giả có thể có xu hướng thực hiện bước tiếp theo là đặt dịch vụ của bạn. Việc có một website được tích hợp hệ thống Booking Online như isoCMS sẽ giúp quá trình chuyển đổi từ blog sang booking tour trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn.

Khi sử dụng website có tích hợp hệ thống Booking Online của isoCMS, khi độc giả của bạn truy cập vào website của bạn để book tour, họ sẽ có thể dễ dàng xử lý việc booking của họ ngay lập tức. Điều này có thể thực hiện được nhờ các tính năng như trình xem tính khả dụng trong thời gian thực, tích hợp cổng thanh toán và giao tiếp tự động.

Tò mò muốn biết isoCMS sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn như thế nào? Hãy đăng ký demo ngay hôm nay.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy theo dõi blog của VietISO .Ở đây chúng tôi chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích và cập nhật nhất về ngành Du lịch-Lữ hành.