chia sẻ:

Vai trò của truyền thông xã hội trong tiếp thị du lịch

Cập nhật 03.07.2022 | Sale & Marketing

Các phương tiện truyền thông xã hội có ý nghĩa và mang lại lợi ích như thế nào cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp du lịch trong kỷ nguyên số hiện nay? Cùng VietISO đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Vai trò của truyền thông xã hội trong tiếp thị du lịch

 #Hashtags có thể giúp tăng danh sách khách hàng không?

TikTok có thể thực sự thúc đẩy lượt đặt dịch vụ không?

Nếu bạn đang tổ chức kinh doanh các chuyến tham quan hoặc hoạt động trong ngành du lịch, rất có thể bạn cũng đang duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội. 4,55 tỷ người hiện đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội một cách tích cực. Sự phổ biến đó đã mang lại nhiều lượt đặt dịch vụ hơn cho nhiều doanh nghiệp du lịch.

Hãy cùng khám phá vai trò của truyền thông xã hội trong tiếp thị du lịch và cách bạn có thể sử dụng nó để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và tác động của doanh nghiệp mình.

>> Xem thêm: Tại sao bạn không thể chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng phát sinh chi phí?

Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến du lịch như thế nào?

Truyền thông xã hội và du lịch kết hợp là một sự kết hợp rất “match” với nhau, vì cả hai đều tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm.

Tác động của phương tiện truyền thông xã hội đối với du lịch có thể đặc biệt mạnh mẽ đối với nhân khẩu học trẻ tuổi. 46% khách du lịch thế hệ Z nói rằng Instagram ảnh hưởng đến quyết định du lịch của họ, với 50% sự thu hút đến từ các bài đăng trên Facebook. Thế hệ Millennials cũng dễ dàng tiếp nhận phương tiện truyền thông xã hội, với 51% nói rằng quyết định đi du lịch của họ bị ảnh hưởng hoặc truyền cảm hứng bởi các tương tác trên Facebook. Do chỉ riêng Millennials đã chiếm 31,5% dân số toàn cầu, đó có thể là một thị phần lớn trong thị trường mà bạn có thể tiếp cận dễ dàng.

Vậy phương tiện truyền thông xã hội có thể có giá trị tại những điểm chạm nào trong hành trình của khách hàng?

Xây dựng nhận thức và cung cấp nguồn cảm hứng

Những bài đăng trên mạng xã hội đều truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức về những điểm đến hấp dẫn. Tiếp thị điểm đến có thể quan trọng như việc quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn.

Do đó, tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả có thể không chỉ tập trung vào nội dung truyền cảm hứng về các chuyến tham quan hoặc hoạt động của doanh nghiệp mà còn làm nổi bật những khía cạnh thực sự tuyệt vời của điểm đến.

Hỗ trợ lập kế hoạch du lịch

Giúp những vị khách mơ về chuyến du lịch là một kết quả tuyệt vời, nhưng chuyển đổi sở thích thành hành động là chìa khóa cho doanh nghiệp. Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một nơi mạnh mẽ để giúp khách hàng hình thành kế hoạch du lịch và củng cố ngày đi du lịch của họ. Để khuyến khích điều này, bạn có thể:

  • Đăng video cập nhật nhanh vào những thời điểm tốt nhất trong năm để khuyến khích đặt trước
  • Thảo luận về bất kỳ sự kiện thú vị nào sắp diễn ra trong khu vực
  • Chia sẻ các mẹo hữu ích về việc hướng dẫn, cẩm nang và thông tin du lịch

Làm dễ dàng quá trình đặt phòng

Đặt phòng trực tuyến có thể được dẫn dắt từ nhiều nguồn khác nhau - từ Instagram, đến các Đại lý Du lịch Trực tuyến (OTA) lớn - vì vậy, nó giúp hướng lưu lượng truy cập đến biểu mẫu booking hoặc thiết kế website du lịch chuyên nghiệp của bạn.

Điều quan trọng là bạn phải có một quy trình đặt phòng trực tuyến an toàn, liền mạch để thu hút sự quan tâm từ bất kỳ vị trí nào vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Điều quan trọng nữa là bạn có thể xem và kiểm soát tình trạng đặt chỗ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

>> Xem thêm: Checklist thiết kế website du lịch

Chia sẻ kinh nghiệm

Tầm quan trọng của truyền thông xã hội trong ngành du lịch trở nên rõ ràng khi mọi người có xu hướng thích chia sẻ và kể lại kinh nghiệm du lịch của họ trực tuyến.

Các bài đăng trên mạng xã hội có thể là những thông tin xác thực, truyền cảm hứng cho người thân, bạn bè trong vòng kết nối của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đây là lý do tại sao phải theo dõi trải nghiệm của khách bằng các yêu cầu đánh giá tự động trên website du lịch, trang mạng xã hội hoặc TripAdvisor của bạn.

Tối đa hóa hiệu ứng truyền thông xã hội đối với việc đặt phòng du lịch

Trước tiên, hãy xem xét các nền tảng mà khách hàng mục tiêu của bạn yêu thích sử dụng. Các nền tảng dựa trên hình ảnh và video là lý tưởng để chia sẻ kinh nghiệm du lịch, bao gồm:

  • Instagram ( 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng)
  • Pinterest ( 454 triệu người dùng hoạt động hàng tháng)
  • TikTok ( 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng)
  • Facebook ( 2,895 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng).

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét loại nội dung sẽ chia sẻ và tần suất chia sẻ. Ví dụ:

  • Khách du lịch có đánh giá cao các phiên Câu hỏi thường gặp chi tiết về trải nghiệm khách của bạn không?
  • Khách du lịch có phản hồi tốt với các video và ảnh không?
  • Bạn có thể chia sẻ những video đơn giản về các điểm đến trong các chuyến tham quan của bạn không?
  • Bạn có thể hợp tác với một người có ảnh hưởng du lịch nổi tiếng không?
  • Bạn có thể phỏng vấn người dân địa phương hoặc thậm chí chia sẻ hướng dẫn cách làm về các công thức nấu ăn hoặc đồ thủ công địa phương không?...

Mỗi bài đăng trên mạng xã hội có thể góp phần xây dựng nhận thức, sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng. Đừng bỏ qua các phương tiện truyền thông đầy giá trị này và tích hợp và thiết kế website du lịch của bạn để thu hút và gia tăng lượng booking nhé!