chia sẻ:

6 tính năng booking online hữu ích nhất dành cho doanh nghiệp du lịch

24.04.2017 | Sale & Marketing

Một doanh nghiệp du lịch muốn phát triển bền vừng cần phải có một hệ thống booking online đơn giản và hiệu quả để có thể tăng lượng booking, doanh số cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là 6 tính năng booking online hữu ích nhất dành cho doanh nghiệp du lịch.
6 tính năng booking online hữu ích nhất dành cho doanh nghiệp du lịch

Nút CTA“ Book Now”


Nút kêu gọi hành động là một trong những thành phần quan trọng nhất của một trang website và bắt buộc phải có. Một nút kêu gọi hành động được xây dựng tốt nổi bật, đơn giản và dễ dàng sử dụng có thể giúp doanh nghiệp du lịch tăng lượng booking, doanh thu và lợi nhuận lên gấp nhiều lần. Nút này cần đảm bảo những điều sau đây:

       •  Đơn giản và thu hút ánh nhìn. Khách hàng có thể đang truy cập website và họ có thể bỏ qua nút đặt dịch vụ nếu như nó được thiết kế mờ nhạt trên website. 

       •  Sử dụng kết hợp với ngôn ngữ kêu gọi hành động. Sử dụng những từ ngữ điều hướng khách hàng đến hành động tiếp theo (ví dụ: Đặt dịch vụ ngay/ Đặt ngay hôm nay).

       •  Dễ dàng tìm thấy. Hãy đảm bảo nút “kêu gọi hành động” không được dấu ở một nơi nào đó trên trang. Hãy đặt nó tại một vị trí nổi bật để khách hàng dù truy cập vùng nào thì cũng có thể dễ dàng nhìn thấy và truy cập.

Với cách này, bạn có thể tạo thêm các nút phụ khác dùng để quảng cáo những khuyến mãi và giảm giá bên cạnh nút chính “Đặt dịch vụ”. Những nút này sẽ hỗ trợ quá trình đặt dịch vụ của khách hàng liên tục và giúp nó trở nên dễ dàng và đặc biệt, sẽ không bị phân tán khi đang truy cập website

 

Bộ sưu tập hình ảnh đẹp, chất lượng


Những hình ảnh đẹp, nét sẽ mang lại cho khách hàng hình dung thực tế về những điều họ sẽ được trải nghiệm khi lựa chọn doanh nghiệp. Các khách hàng khi truy cập vào website với các hình ảnh đẹp về các tour du lịch không chỉ tạo cho họ cảm hứng muốn khám phá tour du lịch đó mà còn nâng cao sự tin tưởng và uy tín thương hiệu với khách hàng.

Một bộ sưu tập ảnh chất lượng cao trên hệ thống đặt dịch vụ online của website đưa du khách đến những điểm hấp dẫn nhất mà họ sẽ được thăm quan dọc theo chuyến đi, và nhấn mạnh những điểm nổi bật của tour, do đó, kích thích mọi người lựa chọn các tour du lịch. 

 

Đặt dịch vụ thời gian thực


Tính năng đặt dịch vụ thời gian thực cho phép doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn thời điểm và địa điểm bạn cung cấp các dịch vụ. Ngay sau khi đặt tour và các dịch vụ, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được xác nhận đặt dịch vụ từ website. Với tiện ích này, bạn sẽ không phải làm việc nhiều với khách hàng và tránh được những rắc rối và phiền phức trong khi trả lời điện thoại của khách hàng.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể theo dõi ngay lập tức và liên tục các tác động của chiến dịch mới và thay đổi trang web lên lưu lượng truy cập. Dưới đây là một số cách để tận dụng thời gian thực:

  • Theo dõi xem nội dung mới và được thay đổi trên trang web của bạn có đang được xem hay không
  • Hiểu mức sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn thông qua tính năng theo dõi sự kiện
  • Xem quảng bá một ngày có đang hướng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc ứng dụng của bạn hay không và những người dùng này đang xem trang nào
  • Theo dõi tác động ngay lập tức lên lưu lượng truy cập từ blog/bài đăng trên mạng xã hội hoặc tweet
  • Xác minh rằng mã theo dõi đang hoạt động trên trang web hoặc ứng dụng của bạn
  • Theo dõi hoàn thành mục tiêu khi bạn thử nghiệm thay đổi cho trang web của mình

 

Tích hợp truyền thông xã hội

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi sử dụng truyền thông Mạng xã hội cho doanh nghiệp là miễn phí. Doanh nghiệp có thể đăng ký Facebook, Twitter, LinkedIn, Google +, Pinterest, Youtube, Slideshare và vô số các trang web khác phổ biến mà không mất một đồng nào. Ngoài ra, có khả năng xây dựng danh sách database không giới hạn và chia sẻ mọi thông tin bạn muốn mà hoàn toàn không phải trả bất kì loại phí nào.

Có thể ban đầu việc xây dựng kênh truyền thông mạng xã hội sẽ có khó khăn, nhưng nó lại giúp chia công việc thành nhiều phần dễ quản lý. Bắt đầu từ việc tạo ra các điểm đến trực tuyến để kết nối với khách hàng, doanh nghiệp sẽ xây dựng thương hiệu và phát triển dễ dàng hơn.


Sử dụng các cổng thanh toán trực tuyến


Cổng thanh toán trực tuyến được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu an toàn và tiện lợi. Chúng giữ chức năng trung gian giữa người bán và người mua. Người bán không sợ người mua dùng credit card chùa để mua, còn người mua không sợ mất tiền sau khi thanh toán xong người bán chạy làng. Ngoài ra, khả năng bảo mật thông tin cho người dùng là rất cao.

Đây là dịch vụ cho phép thanh toán trực tuyến ở các site thương mại điện trong nước và cả nước ngoài, ví dụ như E-businesses, Online retailers, Bricks and Clicks… Tương tự như một POS khi thanh toán online, Cổng thanh toán cho phép mã hóa các thông tin nhạy cảm như số CreditCard, để đảm bảo thông tin có thể bảo mật và giao dịch thuận tiện giữa người bán và người mua. Đơn giản hơn, Cổng thanh toán là công cụ nối liền website thương mại điên tử của bạn với account merchant.

 

Tính năng hỗ trợ khách hàng (Ticket)


Khi một khách hàng tiềm năng ghé thăm website của doanh nghiệp và cảm thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn hữu ích, nhưng họ lại chưa rõ về một số vấn đề nào đó, thì đây là lúc cần đến công việc hỗ trợ và chăm sóc khách hàng giúp để giúp họ hiểu rõ về tính năng và lợi ích do các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Nếu bất kỳ doanh nghiệp nào thiếu đi công việc này thì chắc chắn khách hàng sẽ lưỡng lự và có thể rời bỏ để tìm kiếm một sản phẩm cạnh tranh khác có sự hỗ trợ tốt hơn bạn. Vì thế doanh nghiệp không nên bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội nào để có được một khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp nhiều sự hỗ trợ chu đáo nhất. 

Ngoài ra, đối với những khách hàng cũ, thì việc cung cấp sự hỗ trợ và tư vấn sau khi bán tour, dịch vụ sẽ giúp gia tăng sự thiện cảm của khách hàng đó đối với thương hiệu, do đó họ sẽ trung thành với thương hiệu hơn, tạo sự gia tăng bền vững về doanh số bán hàng.


Nguồn: Rezdy

>> Xem thêm: Quy trình và quản lý book tour trong isoCMS