chia sẻ:

TikTok travel trend đang giúp các công ty lữ hành tăng lượng booking như thế nào?

Cập nhật 06.06.2023 | Sale & Marketing

Hẳn bạn đã nghe nói rằng năm 2023 được coi là năm của trải nghiệm. Mọi người ở mọi lứa tuổi đang khao khát trải nghiệm thực sự, mang lại cho họ cơ hội tiếp xúc với các nền văn hóa mới, hương vị khác biệt và những cuộc phiêu lưu hấp dẫn. Họ muốn tham gia và tạo kết nối với những người xung quanh. Kết quả là ngành du lịch đang trỗi dậy mạnh mẽ.
TikTok travel trend đang giúp các công ty lữ hành tăng lượng booking như thế nào?

Trong nhiều thập kỷ qua, du khách đã tìm kiếm ý tưởng du lịch thông qua các nền tảng trực tuyến, nhưng trong những năm gần đây, TikTok đã trở thành nguồn cảm hứng chính. Ứng dụng truyền thông xã hội này khích lệ người dùng tạo ra các video ngắn sâu sắc, hấp dẫn và giải trí - và nó thực sự gây nghiện. Người dùng TikTok đã tìm ra cách sử dụng nền tảng này để giới thiệu các chuyến du lịch của họ, và do đó, xu hướng du lịch trên TikTok đang làm thay đổi ngành du lịch. Các nhà quản lý trong ngành công ty du lịch cần lưu ý rằng thời đại của du lịch TikTok đã bắt đầu.

TikTok đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?

TikTok đã gây bão trên thế giới truyền thông xã hội, với số lượng người dùng tăng theo cấp số nhân trong vài năm qua. Ngày nay, TikTok tự hào có hơn 1 tỷ người dùng và được xếp hạng là nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ ba.

Trong ngành du lịch, TikTok vẫn đang nhường chỗ cho Facebook và Instagram , những công ty từ lâu đã thống trị thị trường người ảnh hưởng du lịch. Tuy nhiên, một viễn cảnh khác sẽ diễn ra trong tương lai gần. Một bài báo của Skift lưu ý rằng vào năm 2022, 34% khách du lịch được truyền cảm hứng bởi nội dung họ tìm thấy trên TikTok. Các công ty lữ hành đang chú ý đến sự thay đổi, với cứ 10 công ty Lữ hành thì có một công ty dựa vào TikTok như một phần trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của họ. 

Tại thời điểm này, 20% tổng số khách du lịch sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu. Trong số những người dựa vào mạng xã hội để tìm cảm hứng du lịch, 27% tìm cách khám phá điểm đến tiếp theo, 23% tìm kiếm khách sạn và 22% tìm kiếm các hoạt động tại điểm đến đã chọn.

TikTok có khả năng thay đổi cách mà khách du lịch tận hưởng trải nghiệm địa phương vì họ có thể sẽ muốn bắt chước nội dung mà họ đã khám phá trên nền tảng này. Bằng cách chú ý đến loại nội dung du lịch được chia sẻ trên TikTok và chuẩn bị cho công ty tổ chức tour và hoạt động của bạn phù hợp, bạn có thể đón đầu làn sóng du lịch TikTok.

TikTok có khả năng thay đổi cách mà khách du lịch tận hưởng trải nghiệm địa phươngTikTok có khả năng thay đổi cách mà khách du lịch tận hưởng trải nghiệm địa phương

Marketing du lịch TikTok: những điều bạn cần biết

Trước khi bắt đầu phát triển chiến lược Marketing du lịch trên TikTok, bạn sẽ muốn hiểu các sắc thái của nền tảng truyền thông xã hội này. Trong khi Facebook cung cấp lối chơi tương tác với suy nghĩ, cảm xúc và trải nghiệm của mọi người, còn Instagram dự kiến ​​một phiên bản lý tưởng về cuộc sống được chắt lọc hoàn hảo của một người, thì TikTok thiên về thông tin giải trí được trình bày trong các đoạn trích ngắn, hấp dẫn.

Người dùng TikTok trung bình dành tới 25 giờ mỗi tuần trên nền tảng này, vì vậy, bạn nên phát triển tài khoản TikTok cho thương hiệu hoạt động và chuyến tham quan của mình. 

Trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp đang dựa vào TikTok để quảng bá điểm đến của họ. Một số trang thành công nhất đang thực hiện các cách tiếp cận khác nhau và bạn nên xem qua chúng để hiểu điều gì có thể phù hợp nhất với công ty du lịch và hoạt động của bạn. Dưới đây là một số ví dụ về tài khoản TikTok thành công trong ngành du lịch:

Công ty Lữ hành

Shot Over Canyon Swing là một công ty du lịch và hoạt động ở New Zealand mang đến những trải nghiệm ly kỳ cho khách của mình. Trang TikTok của nó chứa đầy những cảnh hậu trường về cảnh khách du lịch đang hồi hộp mong đợi trải nghiệm, tận hưởng trải nghiệm hoặc phản ứng với trải nghiệm đó sau đó. Bài đăng thành công nhất của nó đã đạt được 91,4 triệu lượt xem và vẫn đang tiếp tục tăng.

Đại lý du lịch trực tuyến (OTA)

Booking.com là một OTA nổi tiếng đang cố gắng tận dụng các xu hướng du lịch TikTok gần đây nhất. Trang TikTok của nó chứa đầy các video cung cấp các mẹo du lịch thiết thực và mẹo vặt cuộc sống cũng như nội dung có liên quan giúp những người theo dõi của nó kết nối với trải nghiệm du lịch. Bài đăng thành công nhất của nó đã kiếm được hơn 7,4 triệu lượt xem – một con số không ngừng tăng lên.

Tổ chức du lịch

Du lịch Úc (Tourism Australia) là một tổ chức du lịch điểm đến nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch trên lục địa. Trang TikTok của nó dựa trên các video ngắn giới thiệu những trải nghiệm ngoạn mục, chân thực mà khách du lịch trong nước có thể tận hưởng. Bài đăng thành công nhất của nó đã mang lại 4,2 triệu lượt xem và ngày càng tăng.

Kênh TikTok của Australia TourismKênh TikTok của Australia Tourism

Cách khách du lịch tiếp cận trải nghiệm du lịch trong thời đại TikTok

Rõ ràng là TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất hiện nay, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi người dùng bị ảnh hưởng và truyền cảm hứng đi du lịch dựa trên nội dung họ sử dụng trên ứng dụng. Trên thực tế, theo Hotelmize, 80% người dùng TikTok được truyền cảm hứng đi du lịch sau khi xem nội dung từ tài khoản yêu thích của họ. Người dùng TikTok liên tục chia sẻ các mẹo độc đáo, lời khuyên có liên quan và bí mật ẩn giấu về các điểm đến yêu thích của họ và những người theo dõi TikTok muốn trở thành một phần trong số đó. 

Nói chung, người dùng TikTok trẻ hơn so với các nền tảng khác. Social Shepherd lưu ý rằng Gen Z và thế hệ Millennials chiếm hơn 60% tổng số người dùng TikTok — và đây là đối tượng nhân khẩu học mục tiêu của nhiều công ty Du lịch- Lữu hành. Khách du lịch Gen Z đặc biệt tin tưởng vào thông tin họ tìm thấy trên TikTok và các ứng dụng truyền thông xã hội khác, vì vậy họ có khả năng bị thúc đẩy dựa trên những gì họ thấy trên mạng. Mặt khác , thế hệ Millennials lại sẵn sàng chi tiền khi vung tiền để tạo ra những trải nghiệm du lịch mới. Họ thích đầu tư vào những trải nghiệm sang trọng, thường từ chối mua hàng dựa trên mặt hàng thực tế thay vì mua hàng trải nghiệm.

Và bây giờ với việc Gen Z và Millenials trở thành độ tuổi chi tiêu nhiều nhất khi nói đến du lịch và du lịch, điều quan trọng là các nhà điều hành tour du lịch và hoạt động bắt đầu phục vụ lợi ích của họ. 

Cách các công ty lữ hành có thể tận dụng xu hướng (trend) du lịch TikTok để tăng lượng booking

Bây giờ là thời điểm tốt nhất để bắt đầu điều chỉnh các giao thức kinh doanh và chiến lược tiếp thị tại công ty Du lịch-lữ hành của bạn. Bạn có thể tận dụng chuyến du lịch trên TikTok bằng cách:

Chơi theo trends TikTok

Trends TikTok nhanh nhưng khốc liệt. Hãy theo dõi chặt chẽ các trends sắp bùng nổ và bắt đầu ngay khi bạn nhận thấy điều gì đó đang lan truyền. Sử dụng thẻ hashtag #, âm thanh thịnh hành và âm nhạc để làm cho video của bạn hấp dẫn nhất có thể — ứng dụng này sắp xếp nội dung cho người dùng cá nhân dựa trên sở thích của họ. Bạn có thể tăng mức độ hiển thị của mình trên TikTok bằng cách cộng tác với các tài khoản phổ biến khác trên nền tảng này.

Cung cấp nội dung độc quyền, hậu trường (Behind the scenes)

Xem xét các dịch vụ tham quan và hoạt động của bạn từ một góc độ khác và áp dụng cách tiếp cận sáng tạo cho các video TikTok của bạn. Người dùng TikTok khao khát nội dung độc quyền và hình ảnh hậu trường, vì vậy, hãy ưu tiên loại nội dung đó khi bạn lên kế hoạch cho video tiếp theo của mình.

Shot Over Canyon Swing là ví dụ hoàn hảo về công ty Du lịch-Lữ hành có nội dung hậu trường.

Hợp tác với những travel influencers trên TikTok

Các travel influencers thường có lượng người theo dõi lớn và trung thành — và những người theo dõi tài khoản của họ đặt niềm tin đáng kể vào họ. Khi bạn hợp tác với một số người có ảnh hưởng du lịch trên TikTok đang thịnh hành, bạn có thể tăng mức độ hiển thị cho thương hiệu của mình và bắt đầu phát triển lượng người theo dõi  (Followers) của riêng mình. 

Các travel influencers thường có lượng người theo dõi lớn và trung thànhCác travel influencers thường có lượng người theo dõi lớn và trung thành

Tạo video dạng cung cấp thông tin hữu ích

Người dùng TikTok thích nhận được các mẩu tin thú vị khi họ cuộn qua feed của mình. Khám phá những thông tin thực tế thú vị và hấp dẫn nhất về trải nghiệm, điểm đến và cộng đồng của bạn nói chung, đồng thời quảng bá những thông tin đó qua TikTok để thu hút người theo dõi.

Hướng người dùng TikTok đến website du lịch của bạn

Khi bạn đã thu hút được sự chú ý của họ, hãy khiến họ tương tác với thương hiệu của bạn bằng cách hướng người dùng TikTok đến website du lịch của bạn. Bạn có thể liên kết đến website của mình từ trang chính cũng như trong các video có liên quan để lôi kéo mọi người booking ngay bây giờ.

Quản lý booking TikTok của bạn với hệ thống đặt chỗ trực tuyến liền mạch

Bạn sẽ sớm bắt đầu nhận thấy rằng nhiều lượt đặt trước của bạn đến từ những người dùng TikTok, những người lấy cảm hứng từ nội dung của bạn — vì vậy, bạn sẽ muốn sẵn sàng với công nghệ tốt nhất hiện có. Hệ thống booking engine, một phần quan trọng của nền tảng kinh doanh du lịch trực tuyến isoCMS sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong trường hợp này. Thông qua booking engine của isoCMS, bạn sẽ có thể cung cấp tính khả dụng trong thời gian thực, xử lý thanh toán trực tuyến an toàn và gửi xác nhận tự động cho khách du lịch của mình. 

Đừng để bị tụt hậu trong kỷ nguyên du lịch TikTok. Hãy đăng ký bản demo isoCMS của chúng tôi để hiểu cách phần mềm của chúng tôi có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy quên theo dõi blog của VietISO thường xuyên, nơi bạn sẽ nhận được các bài học và tin tức cập nhật từ ngành Du lịch.