chia sẻ:

101 ý tưởng phát triển doanh nghiệp du lịch bền vững (P2)

12.04.2017 | Sale & Marketing

Trong bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục thảo luận về ý tưởng phát triển doanh nghiệp du lịch bền vững. Chúng tôi sẽ giải thích làm thế nào họ có thể giúp các doanh nghiệp quảng bá rộng hơn, nâng cao nhận thức thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
101 ý tưởng phát triển doanh nghiệp du lịch bền vững (P2)

Xem thêm: 101 ý tưởng phát triển du lịch doanh nghiệp bền vững (P1)

 

Phát triển ý tưởng du lịch mới

Du lịch là ngành dịch vụ vì vậy sự sáng tạo luôn là điều bắt buộc để giúp đổi mới đem lại nhiều lợi nhuận cho chính doanh nghiệp đó cũng như góp phần phát triển ngành.

1. Tạo các chia sẻ, hướng dẫn về điểm đến đẹp, sáng tạo để gửi tới khách hàng.

2. Hãy có riêng cho công ty của mình một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để ghi lại những điểm đến hấp dẫn, những kỷ niệm khó quên của du khách khi trải nghiệm để đăng lên website cũng như các trang mạng xã hội của công ty.

3. Cung cấp các dịch vụ chụp ảnh. Việc này sẽ rất gây ấn tượng với khách hàng bởi sự chu đáo cũng như quan tâm của doanh nghiệp. Nếu không hoàn toàn muốn thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, vậy thì hãy tự sử dụng chính những kỹ năng của mình và tạo ra những bức ảnh thật sống động.

4. Tạo những video độc đáo cho mỗi một điểm đến, một hành trình thú vị. Như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy thu hút và thích thú muốn khám phá.

5. Thiết kế lại website. Hãy xem xét lại website của doanh nghiệp một cách nghiêm túc, nếu như không thể dùng được nữa thì hãy xây dựng một website khác. Bởi vì website là yếu tố vô cùng quan trọng, là bộ mặt của doanh nghiệp tác động đến việc kinh doanh, đến chính túi tiền của doanh nghiệp. Có thể, sẽ mất một khoản phí kha khá nhưng đó là việc đáng để chi, khi sau đó, số lượng booking tăng, doanh thu tăng,…

 

6. Hãy thường xuyên tham gia các forum, các nhóm về du lịch ở Việt Nam cũng như trêm thế giới để học hỏi cũng như bắt kịp hay sáng tạo ra những xu hướng du lịch mới mà ở thị trường còn chưa xuất hiện hoặc vẫn ít các công ty tham gia. Việc này sẽ tạo cho doanh nghiệp một khoản thu lớn, đến khi thị trường bão hòa vẫn có thể thu về một nguồn lợi nhuận ổn định.

7. Hãy tạo thật nhiều thật nhiều những bức tranh, bức ảnh minh họa, những câu quotes về du lịch. Việc này thật sự sẽ tạo ra sự thu hút rất là lớn, khách hàng thường thích những thứ thú vị, vui vẻ và mới lạ.

8. Thiết kế những bức ảnh thật đẹp, thật long lanh về du lịch và cho trình chiếu trên website của doanh nghiệp.

 

Sự hợp tác

1. Quảng cáo website của doanh nghiệp trên các diễn đàn các blog bằng cách tìm kiếm và hợp tác với các blogger hay các diễn đàn nổi tiếng viết về du lịch.

2. Đăng ký doanh nghiệp của bạn lên TripAdvisor. Bởi gần 90% các khách du lịch nước ngoài tìm hiểu hay book tour đều qua TripAdvisor.

3. Hãy khuyến khích khách hàng để lại nhận xét trên TripAdvisor. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trở nên đáng tin cậy hơn.

4. Hợp tác với các đại lý OTA. Vì mọi thứ trong xã hội bây giờ đều xoay quanh Internet, và OTA là hình thức kinh doanh trực tuyến hiệu quả nhất của Internet.

5. Hãy tìm hiểu và hợp tác với các doanh nghiệp địa phương như quán ăn, nhà hàng, các khách sạn, các công ty xe,… để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tới khách du lịch đầy đủ nhất, và cũng có thể thu thêm được nguồn lợi nhuận từ tiền hoa hồng khi hợp tác.

 

6. Nếu có cơ hội hãy cố gắng hợp tác và liên kết với các doanh nghiệp du lịch Outbound nước ngoài có thị trường ở Việt Nam để cung cấp các tour du lịch liên quan.

7. Hợp tác với các blogger có tiếng về du lịch để có thể biến những nội dung du lịch sáng tạo thành một công cụ marketing hiệu quả.

8. Liên kết, hợp tác với các bộ, ban ngành trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao. Việc này sẽ giúp nâng cao năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ hướng dẫn viên trên cơ sở  khai thác các lợi thế về vị trí và tiềm năng của mỗi vùng địa phương.

 

Mạng xã hội

Mạng xã hội chính là công cụ tốt nhất để quảng bá doanh nghiệp hiện nay. Hầu hết tất cả mọi người trên thế giới đều có tài khoản của Facebook, Instagram, Twitter,… Chính vì vậy, các doanh nghiệp cũng luôn luôn biết cách tận dụng tối đa các lợi ích của những trang mạng xã hội này. Một doanh nghiệp có thể thu hút hàng trăm, hàng nghìn các khách hàng tiềm năng mỗi ngày.

 

 

Facebook: Tạo một trang fanpage và chia sẻ nội dung, tin tức, hình ảnh và video của bạn. Bạn có thể quảng bá / tổ chức sự kiện, tạo khuyến mại đặc biệt cho người hâm mộ của mình, thêm các ứng dụng để thu hút các ý kiến ​​từ khách hàng của bạn hoặc thiết lập một ứng dụng đặt phòng cho đặt phòng trực tuyến dễ dàng hơn. Đừng quên là ngay lập tức và sáng tạo. Làm cho mọi người "thích" bạn!

Twitter: Post về sở thích của bạn / tin tức, tìm các chuyên gia trong ngành du lịch, các blogger du lịch và những người quan tâm đến việc đi du lịch. Theo họ và chia sẻ tin tức nội dung của bạn. Twitter cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho các du khách tham gia vào cuộc trò chuyện của doanh nghiệp. Hãy là một phần của cộng đồng du lịch và họ sẽ "theo" bạn!

YouTube: Thiết lập kênh riêng của bạn trên You Tube, tải lên video của bạn và cung cấp cho một bản chất nghe nhìn để thu hút khán giả. Gọi người xem để "xem" video của bạn và đăng ký!

Flickr: Tải hình tốt nhất của bạn và cho phép chia sẻ chung với những người khác. "Hình ảnh chia sẻ" luôn luôn thu hút những người yêu thích du lịch!

Foursquare: Cho phép người dùng xuất bản thông tin vào các mạng lưới xã hội của họ. Nhận được liệt kê và cho phép mọi người tìm thấy bạn và "kiểm tra"!

TripAdvisor: Gửi công ty của bạn với cộng đồng du lịch lớn nhất trực tuyến và quảng bá thương hiệu của bạn thông qua ý kiến của khách truy cập. Đánh giá của khách hàng có thể giúp quản lý danh tiếng của bạn và tăng doanh số bán hàng của bạn. Thúc đẩy các du khách để "khuyên" bạn! Và hơn hết là không quên theo dõi những gì họ nói và trả lời ý kiến của họ. Truyền thông xã hội

Bookmarking: (. Ex Delicious, Stumble Upon, Digg) Truyền thông xã hội Bookmarking là một phương pháp nhanh chóng để chuyển tải thông điệp của bạn, Thúc đẩy doanh nghiệp của bạn trên Internet. Ngoài ra nó là một công cụ dễ dàng và đơn giản để quảng bá blog của bạn.

Đừng quên rằng việc tạo ra nội dung và viết blog nên được kết hợp và hỗ trợ bởi những nỗ lực của phương tiện truyền thông xã hội của bạn để thu hút người đọc nhiều hơn và tạo ra dư luận tích cực xung quanh thương hiệu của bạn.