chia sẻ:

5 kênh bán hàng hỗ trợ doanh nghiệp du lịch hiệu quả

13.10.2016 | Sale & Marketing

Sau khi phân tích dữ liệu khách hàng, chúng tôi nhận thấy rằng có một số kênh hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bán hàng hiệu quả hơn so với các kênh khác. Khảo sát của chúng tôi đã đưa ra 5 kênh bán hàng chính mà các công ty du lịch nên ưu tiên dưới đây.
5 kênh bán hàng hỗ trợ doanh nghiệp du lịch hiệu quả

Lễ tân khách sạn


Nhiều khách du lịch thích được tự do đưa ra lịch trình tour cho chuyến đi của họ. Dù đó là lịch trình dựa vào thời tiết hay những yếu tố thay đổi khác, du khách có thói quen tới điểm đến sau đó mới thực hiện đặt tour. Để đặt tour, du khách thường tìm đến lễ tân khách sạn hay còn gọi là nhân viên chăm sóc khách sạn để có được thông tin về những nơi họ nên đến thăm hoặc những hoạt động họ nên tham gia khi du lịch tại điểm đến này.

Khi bạn thực hiện quảng bá và giới thiệu các tour và dịch vụ du lịch của mình tại một đại lý du lịch chất lượng, bạn có cơ hội thu hút được những khách hàng vào phút chót và lấp đầy chỗ trống còn lại trong các tour của bạn. Nhân viên lễ tân có thể có được một khoản hoa hồng thông qua việc giới thiệu khách hàng của khách sạn các tour và dịch vụ mà bạn cung cấp, điều này tạo nên quan hệ đối tác đôi bên cùng có lợi.

Những website đánh giá


Hầu hết những du khách đặt tour cho chuyến đi sẽ thực hiện tìm kiếm trên mạng trước khi quyết định đặt tour và các dịch vụ cần thiết cho chuyến đi. Điều bạn cần lưu ý ở đây đó là những website đánh giá thường có sức thuyết phục du khách hơn là các phương tiện quảng cáo truyền thống khác.

Trên những website như TripAdvisor và Yelp, du khách có thể tìm thấy những đánh giá trung thực nhất từ các khách hàng một cách khách quan và xác định họ có muốn đặt tour với một công ty nào đó dựa trên những đánh giá này hay không. Các công ty du lịch trên khắp toàn cầu đang tập trung vào việc có được những phản hồi tích cực từ khách hàng và thứ hạng cao trên những website đánh giá, thông qua đó thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

OTA


OTA – đại lý du lịch online là mấu chốt để thu hút khách hàng trên khắp toàn cầu cho các tour và dịch vụ du lịch của bạn. Viator và GetYourGuide là hai ví dụ điển hình về những đại lý du lịch uy tín cung cấp lựa chọn không giới hạn tới những khách hàng muốn có được khuyến mãi lớn cho chuyến đi sắp tới.

Bạn không nên xem những OTA như những đối thủ cạnh tranh mà nên xem họ là một đối tác đối với công ty bạn. Với hệ thống quản lý kênh hàng đầu, bạn có thể cho phép các OTA đóng gói các sản phẩm và bán những sản phẩm này tới khách hàng trên toàn thế giới một cách dễ dàng.

Google AdWords


Google AdWords là một thành phần quan trọng đối với mỗi chiến dịch SEO, nhiều nhà cung cấp tour và các dịch vụ du lịch sử dụng kênh này để tạo ra nhiều người truy cập hơn trên website của họ. Điều này có thể mang lại lợi ích khi nó giúp gia tăng lượt truy cập trên website của bạn, nhưng điều quan trọng mà bạn cần biết đó là bạn đang chi tiền để có được những lượt truy cập chứ không phải là sự chuyển đổi. Bạn cần phải tập trung vào phát triển một chiến dịch AdWords hiệu quả giúp cải thiện lượt truy cập và gia tăng chuyển đổi cùng lúc. 

Quảng cáo Facebook


Những quảng cáo Facebook cho phép nhà cung cấp tour và các dịch vụ du lịch tiếp cận những khách hàng tiềm năng đã truy cập website của bạn và rời đi mà chưa book tour hay các dịch vụ mà bạn cung cấp. Thông qua những quảng cáo động trên Facebook, người dùng Facebook sẽ nhìn thấy những quảng cáo của website mà họ đã truy cập. Điều này nhắc nhở họ rằng họ đã từng quan tâm đến những tour của bạn và khuyến khích họ hoàn thành booking online.