chia sẻ:

Cải thiện thứ hạng và đạt #1 trên TripAdvisor thông qua 20 bước

30.03.2017 | Sale & Marketing

VietISO đã từng chia sẻ một bài viết về một số cách cải thiện thứ tự xếp hạng sau khi TripAdvisor thay đổi thuật toán với ba nhân tố chính ảnh hưởng đến thứ hạng là chất lượng, độ mới và số lượng. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những bước cụ thể để có thể đạt được 3 yếu tố trên.
Cải thiện thứ hạng và đạt #1 trên TripAdvisor thông qua 20 bước

Xem thêm: 3 cách cải thiện thứ tự xếp hạng sau khi TripAdvisor thay đổi thuật toán

Những doanh nghiệp nhỏ có thể có được thứ hạng cao hơn trên TripAdvisor bằng cách nào? 

 

 

Nâng cao chất lượng review

1. Hãy đặt việc cung cấp những tour du lịch chất lượng, những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách thành ưu tiên hàng đầu.

2. Hãy luôn cập nhật thông tin đầy đủ về về địa điểm đến, hành trình tour, về khách sạn, phương tiện đi lại,… và phải đảm bảo giá của tất cả các sản phẩm, dịch vụ thật rõ ràng trên website của chính doanh nghiệp và trên TripAvisor.

3. Kiểm tra xem các bức ảnh được upload trên TripAvisor đã hiển thị đúng chưa, phù hợp chưa.

4. Hãy tích hợp một hệ thống booking online tiện lợi để khách hàng có thể dễ dàng và nhanh chóng book những gì họ muốn cho dù họ sử dụng bất kỳ thiết bị nào, đang ở đâu, thời điểm nào.

5. Hãy nồng nhiệt, có trách nhiệm, và cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời vượt ngoài mong đợi ngay từ lần đầu tiếp xúc để khách hàng cảm thấy hài lòng và yên tâm vào doanh nghiệp.

6. Hãy hợp tác với các doanh nghiệp địa phương như nhà hàng, khách sạn,… để mang lại những kỷ niệm khó quên cho du khách tại địa phương đó hơn bất kỳ chỗ nào khác.

7. Hãy ghi lại tất cả các khoảnh khắc của du khách qua những bức ảnh, và khuyến khích họ đăng lên TripAdvisor.

8. Trả lời tất cả các review để khách hàng thấy được sự nghiêm túc, quan tâm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp luôn coi trọng từng lời đánh giá, nhận xét của khách hàng để có thể mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

9. Phản hồi các khách hàng càng sớm càng tốt, đặc biệt nếu đó là một vấn đề gây tranh cãi, hoặc không tốt. Hãy tiếp thu những ý kiến đó của họ để cải thiện các dịch vụ của bạn.

10. Hãy đảm bảo rằng tất cả các review là những bình luận thật nhất của các khách du lịch, chứ không phải là bạn bè hoặc người thân hoặc nhân viên tự viết. 


Cập nhật mới các review

11. Luôn nhớ rằng những review mới gần đây sẽ có sức ảnh hưởng lớn hơn so các review đã cũ từ bao giờ.

12. Hãy nhớ duy trì các review của khách hàng cả năm và đừng để trống bất cứ khoảng thời gian nào vì điều này có thể khiến thứ hạng của bạn bị hạ thấp.

13. Sử dụng các phần mềm tự động để chuyển các email yêu cầu đánh giá trên TripAdvisor tới các khách hàng.

14. Hãy sử dụng các danh thiếp hoặc đính kèm trên website logo của TripAdvisor.

15. Khi một khách hàng kết thúc tour của mình, hãy gửi đến họ lời cảm ơn và một lời nhắc nhở họ đánh giá trên TripAdvisor. Điều này vừa giúp làm tăng số lượng review vừa giúp duy trì số lượng review mới mỗi ngày.

16. Nếu nhận được một giải thưởng của TripAdvisor, hãy để nó hiển thị thật nổi bật trên website, trong các thông tin giới thiệu đến đối tác đến các khách hàng tiềm năng để tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp cũng như là một lời nhắc nhở khéo khách hàng đánh giá cho bạn. 


Tăng số lượng review

17. Việc cập nhật thường xuyên các review mới cũng giúp tăng số lượng các review.

18. Nhớ rằng số lượng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua việc có nhiều lượt review, thuật toán có thể dự đoán một cách chính xác hơn thứ hạng của một doanh nghiệp.

19. Hãy gắn kết link TripAdvisor  với website của doanh nghiệp ở bất kỳ chỗ nào, hoặc tích hợp thẳng đánh giá của TripAdvisor vào mục review trên website. Như vậy sẽ nhắc nhở được khách hàng review cho doanh nghiệp trên TripAdvisor.

20. Khuyến khích tất cả các khách hàng đưa ra đánh giá ngay cả khi họ để lại những nhận xét tiêu cực. Hãy khéo léo trả lời lại và cải thiện các dịch vụ của mình.