chia sẻ:

4 bí quyết giúp tiếp thị nội dung thành công trong ngành du lịch

12.11.2016 | Sale & Marketing

Content marketing (tiếp thị nội dung) là cách hữu hiệu nhất để thúc đẩy các hoạt động và dịch vụ của các công ty du lịch. Bất kì một công ty nào cũng đều chú trọng vào việc tiếp thị nội dung, thế nhưng không phải công ty nào cũng biết cách áp dụng và tạo được hiệu quả từ phương thức này.
4 bí quyết giúp tiếp thị nội dung thành công trong ngành du lịch

Dưới đây, sẽ là 4 bí quyết giúp đạt hiệu quả cao nhất dành cho công ty du lịch của bạn. 

Thật sự hiểu khách hàng của bạn

Bạn phải hiểu được khách hàng của bạn đang quan tâm đến cái gì, muốn đi du lịch ở đâu, thích những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, hay các hình thức khác. Từ đó, công ty của bạn có thể kết nối, đáp ứng và cung cấp được những đòi hỏi của khách hàng giúp thu hút và gia tăng lượng khách hàng cho công ty của bạn. Đây bao giờ cũng chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc tiếp thị nội dung trong ngành du lịch.

               

 

Đừng quảng cáo quá nhiều về công ty bạn

Thật là dễ dàng để bắt gặp ở đâu đó những câu khẩu hiệu như "Hãng hàng của chúng tôi là tốt nhất", "Khách sạn của chúng tôi có một không hai", "Chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những tour du lịch tốt nhất mà không ở đâu có",...etc. Việc quảng cáo như vậy không phải là không tạo ra hiệu quả, tuy nhiên khi chúng xuất hiện quá nhiều sẽ khiến khách hàng cảm thấy ồn ào, khó chịu. Việc tiếp thị nội dung cũng giống như buổi hẹn hò đầu tiên vậy, bạn nói quá nhiều về bản thân sẽ khiến người đối diện cảm thấy như bạn đang khoe khoang hay nói quá và tất nhiên, sẽ không có một cuộc hẹn thứ hai.

                

 

Tập trung vào nơi khách hàng tìm kiếm thông tin

Điều quan trọng của việc tiếp thị nội dung trong du lịch không phải chỉ là giải đáp các thắc mắc của khách hàng, mà còn phải tìm hiểu xem khách hàng của mình thường tìm kiếm thông tin du lịch ở đâu, những trang website nào. Từ đó, có thể cập nhật được những xu hướng và thông tin mới nhất mà khách hàng quan tâm. Bạn cũng có thể kết họp với các trang website giới thiệu du lịch đó để quảng bá cho công ty mình. 

                 

 

Tạo nội dung tiếp thị theo ý kiến của khách hàng

Đây là một cách rất hay và hiện đang được các công ty du lịch áp dụng nhiều. Tạo những diễn đàn, kênh trên youtube, facebook hay website của công ty để khách hàng có thể bình luận, đóng góp ý kiến. Đây sẽ là một nguồn thông tin vô cùng khổng lồ và hữu hiệu để tiếp xúc được nhanh nhất với sở thích hay xu hướng du lịch của khách hàng, để từ đó tạo ra được những bài viết quảng cáo hiệu quả và phù hợp với khách hàng nhất. Việc tiếp thị nội dung không phải là kế hoạch một lần hay diễn ra trong thời gian ngắn mà nó là sự kết nối và cung cấp giá trị lâu dài cho khách hàng. Áp dụng tốt phương thức này có thể tạo được sự kết nối lâu dài với khách hàng.