chia sẻ:

Xu hướng du lịch 2017: Sự gia tăng của các tour short-trip

25.03.2017 | Sale & Marketing

Thời gian gần đây, xu hướng du lịch ngắn ngày đang trở nên rất phổ biến trên thị trường du lịch. Những chuyến đi thường kéo dài từ 2-3 ngày và được rất nhiều du khách ưa thích cũng như lựa chọn. Vậy làm thế nào để các công ty kinh doanh lữ hành có thể được hưởng lợi từ xu hướng mới này? Bài viết dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp trả lời câu hỏi đấy.
Xu hướng du lịch 2017: Sự gia tăng của các tour short-trip

Xem thêm: Chiến dịch Marketing du lịch cho mùa cao điểm

4 xu hướng chính của khách du lịch năm 2017

 

Tài chính


Tài chính đóng vai trò lớn nhất trong việc thay đổi xu hướng du lịch. Đơn giản, các chuyến đi ngắn ngày thì giá cả phải chăng, sẽ tốn ít chi phí hơn so với các chuyến du lịch dài ngày rất nhiều. Du lịch ngắn ngày sẽ tốn ít thời gian hơn và thay vì việc phải sử dụng các phương tiện như máy bay với mức chi phí cao thì du khách có thể lái xe riêng hoặc thuê xe với một mức giả hơn, hay như đi tàu thì họ có thể di chuyển bằng xe buýt.

Thêm vào đó, các gói du lịch ngắn thường hay được giảm giá nhiều vào cuối tuần. Các khách sạn hoặc các nơi nghỉ dưỡng cũng thường xuyên giảm giá hoặc cung cấp những ưu đãi đặc biệt cho các du khách nghỉ ngắn ngày vào cuối tuần. Có thể tiết kiệm được chi phí đây chính là yếu tố có thể kéo du khách ra khỏi nhà của mình.

Các doanh nghiệp du lịch nên:

- Cung cấp các deal, offer theo chủ đề vào những dịp đặc biệt trong năm như Valentine, New Year, Christmas và theo mùa như “ Find your summer”,… Hoặc khuyến mãi theo nhóm như sinh viên, người cao tuổi.

- Cung cấp mã giảm giá hoặc tổ chức các cuộc thi trên các trang mạng xã hội hoặc website miễn phí giá tour hoặc các dịch vụ đi kèm cho những người chiến thắng. Đây là một cách thức rất hay để kích cầu du lịch.

- Khuyến khích các khách hàng quay trở lại vói doanh nghiệp bằng cách cung cấp các mã giảm giá khi du khách đăng ký nhận bản từ doanh nghiệp. 

 

Thời gian


Thời gian cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc nên kế hoạch cho kỳ nghỉ. Hầu như ở nất kỳ doanh nghiệp nào trên thế giới đều có giới hạn thời gian khi cho nhân viên của mình nghỉ phép. Phụ thuộc vào lượng công việc thì thời gian dành cho một chuyến đi dài ngày hầu như là không thể. Theo như Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, số ngày nghỉ trung bình của một năm là 16 ngày. Ở nhiều quốc gia, thì quãng thời gian đó còn ngắn hơn, vì vậy hầu như mọi người đều để dành cho những dịp lễ như năm mới, quốc khánh,… để đi du lịch.

Chính vì vậy, mà du lịch ngắn ngày dần sẽ trở thành loại hình được ưa thích nhất, khi du khách có thể hoàn toàn thoải mái thư giãn chỉ với 2 ngày nghỉ cuối tuần. Ngoài ra, các chuyến đi dài ngày sẽ khiến du khách mất rất nhiều thời gian để lập kế hoạch từ chọn địa điểm, sắp xếp đồ đạc, mua vé máy bay, chuẩn bị các giấy tờ,… còn những chuyến đi ngắn ngày thì chỉ cần đơn giản là đặt tour và đi.

Các doanh nghiệp du lịch nên:

- Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành có thể sử dụng các ứng dụng booking trực tuyến hoặc xây dựng website tương thích với mọi thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng,… để du khách có thể đặt tour, dịch vụ một cách dễ dàng, thuận tiện đặc biệt là vô cùng nhanh chóng chỉ qua vài click chuột.

- Hợp tác với mạng lưới doanh nghiệp địa phương như các nhà hàng, khách sạn, các công ty dịch vụ cho thuê xe,… Các doanh nghiệp du lịch có thể vừa thu được nguồn lợi nhuận từ các dịch vụ kinh doanh chính vừa có thể thu thêm được tiền hoa hồng từ các công ty địa phương này. 

 

Đa dạng hóa


Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ lớn mỗi năm thường không phải là chuyện của một người mà là rất nhiều người. Vì vậy, rất khó khăn để lựa chọn tour, địa điểm du lịch khi có người thích đi biển, những người khác lại thích núi. Nhưng với những chuyến đi ngắn ngày các du khách có thể hoàn toàn trải nghiệm hết những địa điểm mà mình muốn đến tại mọi thời điểm trong năm. Thay vì hai tuần du lịch Đà Nẵng vào mùa hè, thì họ có thể dành 4 ngày ở Đà Nẵng vào tháng 8, bốn ngày ở Đà Lạt vào tháng 11 và 4 ngày ở Hà Giang vào tháng 3. Như vậy là du khách có thể hoàn toàn được trải nghiệm hết những nơi mình muốn.

Các doanh nghiệp du lịch nên:

- Đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ theo mùa ví dụ như tháng 10 thì ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang, ngắm lúa chin hay hoa cải trắng ở Mộc Châu (Sơn La), các tour kết nối di sản miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên,…

- Chú trọng phát triển du lịch tại chính địa phương của doanh nghiệp, đối tượng khách hàng sẽ chính là những người dân khu vực bằng cách cung cấp các tour dã ngoại, leo núi, cắm trại,… vào dịp cuối tuần.

Nguồn: Trekksoft.com