chia sẻ:

Viết blog trên web du lịch như thế nào để đạt hiệu quả cao?

17.05.2017 | Sale & Marketing

Blog bây giờ không đơn giản chỉ là một trang chia sẻ của cá nhân mà còn là một công cụ Marketing đầy sức mạnh. Theo nhiều nghiên cứu từ rất nhiều các công ty trong ngành du lịch, họ sử dụng blog để tăng cường sự nhận diện thương hiệu, tăng tính tương tác, từ đó thu hút được số lượng lớn các khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, dưới đây VietISO sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch cách viết blog để đạt hiệu quả cao nhất.
Viết blog trên web du lịch như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Nội dung không liên quan trực tiếp với các sản phẩm/dịch vụ du lịch 

Nội dung blog nên tập trung nhiều hơn vào các vấn đề liên quan đến du lịch như các địa điểm nổi bật, những trải nghiệm, tips chia sẻ, văn hóa ẩm thực, phong tục tập quán,... và đừng đề cập tới việc trực tiếp bán sản phẩm/dịch vụ tour, phòng, cruise. Có những công cụ khác như email marketing, google ads hoặc facebook ads lo việc đó rồi.

Blog chỉ nên có một lượng nhất định (khoảng 30%) trong tổng số nội dung trực tiếp tới việc bán tour, phòng hoặc giới thiệu xen kẽ một cách khéo léo trong các bài viết nổi bật. 

Vì là ngành du lịch, nên nội dung cần được đầu tư kỹ cùng những hình ảnh long lanh, bắt mắt phù hợp với nhu cầu thông tin mà người dùng muốn tìm hiểu. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng trực tiếp đánh giá, nhận xét hay của khách hàng để tạo nội dung chân thực về các điểm đến, các tour du lịch họ đã trải qua, hay xây dựng một mạng lưới xã hội tốt trên Facebook,Instagram,... sau đó chia sẻ các bài viết này từ blog. Từ đó, có thể tăng lượng tiếp cận tự nhiên cũng như dẫn dắt khách hàng tiềm năng đến trang sản phẩm/dịch vụ du lịch của website. 

 

 

>> Xem tiếp:  4 lý do tại sao các doanh nghiệp du lịch cần Blog

 

Sử dụng hình ảnh thực tế

Khách hàng luôn muốn xem doanh nghiệp có thể cung cấp những gì cho họ, và blog là nơi tuyệt vời để trưng bày hình ảnh sản phẩm/dịch vụ du lịch thực tế.

Vậy viết blog như thế nào? Hãy sử dụng các bài viết từ đội content marketing của công ty, một vài câu chuyện trải nghiệm hoặc hình ảnh đẹp được cung cấp từ chính những khách hàng vừa trải qua chuyến du lịch do doanh nghiệp cung cấp, hay chính những bức ảnh mà tự doanh nghiệp chụp về một địa điểm hấp dẫn nào đó có trong tour, thay vì hình ảnh có thể tìm thấy tràn lan trên mạng, và áp dụng tối đa trong các bài viết. Tất nhiên là phải thật khéo léo, đừng để khách hàng thấy công ty đang sử dụng blog của mình 1 cách “thô” quá, sẽ phản tác dụng mất.

Hình ảnh chụp từ thực tế có thể không quá đẹp hay long lanh như những ảnh đã xử lý qua photoshop. Nhưng những hình ảnh này có thể giúp khách hàng thêm tin tưởng vào các sản phẩm/dịch vụ du lịch của doanh nghiệp, chắc chắn doanh thu từ đó sẽ tăng. 

 

 

Xây dựng vòng khách hàng

Vai trò quan trọng nhất của Blog chính là xây dựng mối quan hệ với khách hàng. 

Một blog có thể giúp tạo ra các kết nối bằng cách để cho khách hàng biết những sự kiện, chương trình khuyến mãi,... đã- đang- sắp diễn ra tại website/công ty và họ có thể tham gia vào sự kiện này.

Một blog du lịch hấp dẫn có thể tạo ra một cảm giác kết nối với thương hiệu, ngay cả đối với người đọc không có mối liên kết trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ du lịch do doanh nghiệp cung cấp. Tạo được mối quan hệ, xây dựng lòng tin của những khách hàng tiềm năng là một yếu tố thể hiện rõ nhất sự thành công trong việc xây dựng blog trên website. 

 

 

Tạo một câu chuyện hành trình và kể trên blog

Mọi người thích chú ý tới những câu chuyện thú vị, hấp dẫn và nó sẽ lan tỏa ra cộng đồng nếu câu chuyện đó chạm đến sự quan tâm của nhiều người.

Dự án Human of newyork là một minh chứng tuyệt vời cho điều này, nó cho thấy sức mạnh của việc kể một câu chuyện có thể làm. Điểm khởi đầu là một blog gồm những câu chuyện và hình ảnh của cá nhân người New York, sau đó đã bùng nổ thành một hiện tượng quốc gia và cuối cùng thành hẳn 1 cuốn sách.

Doanh nghiệp cũng có thể áp dụng với blog du lịch của mình bằng cách kể những câu chuyện du lịch hấp dẫn của những bạn trẻ mê trải nghiệm, của khách hàng, câu chuyện đam mê của chính những người thành lập, của chính nhân viên,... Điều gì làm cho doanh nghiệp đặc biệt và duy nhất? Những người đứng sau hậu trường là ai? Những điều thú vị về một điểm đến nào đó mà ít người biết?

 

 

Tạo văn hóa doanh nghiệp

Blog kinh doanh nên có một bản sắc thương hiệu riêng gợi nhắc mọi người nhớ tới. Hình ảnh nào, phong cách nào hay một ý tưởng tốt nhất đại diện cho công ty?

Ví dụ: Những người kinh doanh du lịch thường tạo ra một trang blog về phong cách du lịch, list các điểm đến cho du khách. Các câu chuyện, hình ảnh, văn phong của các bài viết trên blog thường chân thực, trẻ trung, hiện đại và gần gũi. 

Bằng cách tạo ra một nền văn hóa có mục tiêu và thương hiệu cụ thể, blog du lịch có thể tạo thành một kênh kết nối trực tiếp với thị trường mà doanh nghiệp muốn tiếp cận, giúp mang lại nhiều khách hàng tiêu thụ sản phẩm.

 

 

Có rất nhiều lợi ích trực tiếp từ blog tích hợp trên website du lịch, quan trọng là cách doanh nghiệp viết blog như thế nào để đạt được 5 lợi ích này thôi.

Xem thêm: Sử dụng Module Blog trong isoCMS thật dễ dàng.

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!