chia sẻ:

4 lý do tại sao các doanh nghiệp du lịch cần Blog

18.05.2017 | Sale & Marketing

Có thể xem Blog như là một “vũ khí” hạng nặng đối với các chiến dịch marketing của doanh nghiệp trong ngành du lịch. Một hệ thống nội dung trực tuyến được quản lý tốt chính là yếu tố chủ chốt giúp website của doanh nghiệp được biết đến. Blog có chất lượng nội dung cao có thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và tương tác với doanh nghiệp qua website, tăng sự nhận diện thương hiệu và thúc đẩy danh tiếng. Dưới đây sẽ là 4 lý do vì sao các doanh nghiệp nên sở hữu một trang Blog cho riêng mình.
4 lý do tại sao các doanh nghiệp du lịch cần Blog

#1 Tăng lượng tiếp cận

Điều gì sẽ xảy ra khi doanh nghiệp của bạn cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt, có chất lượng mà mọi người lại không hề biết đến sự tồn tại của bạn.

Một trang Blog giống như một thỏi nam châm khổng lồ hút mọi người tới website của bạn. Nội dung Blog có thể phân chia để đặt trên toàn website như footer, header, các category phụ bên sườn phải hoặc trái,… điều này, sẽ khiến người dùng nhìn thấy các bài viết liên tục và truy cập vào nhiều hơn.

 

 

Cách tạo một blog hiệu quả:

·                  Xây dựng nội dựng dựa trên các từ khóa và chủ đề chính liên quan tới doanh nghiệp, để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của các bài viết cũng như chính website của bạn.

·                 Chia sẻ nội dung nên trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,…

·             Việc viết bài luôn đặt độc giả ở vị trí trung tâm bằng các bài viết thật sữ hữu ích nhưng cũng đừng quên rằng Google cũng là một “độc giả” trung thành. Như vậy, bạn cần chú ý một số đặc điểm để “độc giả” này có thể dễ dàng tìm và quét được nội dung.

·             Google thích chữ text. Cho dù bạn muốn thêm nhiều định dạng nội dung khác vào như hình ảnh, video,… thì yếu tố text vẫn luôn phải được coi trọng hàng đầu.

·             Google thích nội dung được định dạng chuẩn và rõ ràng: độ lớn của font chữ, tiêu đề, từ khóa được in đậm hay nhạt,…

·                  Google thích nội dung tươi mới. Việc cập nhật thường xuyên, tốt nhất là hàng ngày sẽ khiến “độc giả” này đánh giá cao bạn.

·                  Google thích những trang dễ điều hướng. Google luôn thích những trang web được thiết kế với các phân mục rõ ràng, dễ điều hướng. Đừng quên submit sitemap của mình bằng Google Webmaster Tool.

·             Google thích các đường link ra ngoài. Google luôn muốn tìm thấy những trang web mới để đa dạng hóa và tăng chất lượng tìm kiếm cho người dùng. Vì vậy, hãy đặt link out một cách khéo léo vừa đủ để Google không hiểu lầm website của bạn là một nơi trao đổi mua bán link là ổn.

·             Google không thích 404. Bạn nên thường xuyên kiểm tra Blog của mình thường kì để xóa những trang không tồn tại. Nếu như quá nhiều trang 404, website của bạn sẽ bị đánh giá rất thấp, cẩu thả và không thân thiện.

·             Viết Blog cần tỉ mỉ và cẩn thận. Làm nội dung phải thật khéo léo để chiều lòng được độc giả, vì vậy trước khi Publish, hãy kiểm tra các lỗi chính tả, dấu câu, và các link mình chèn có tồn tại hay không.

>> Xem thêm: Viết blog trên web du lịch như thế nào để đạt hiệu quả cao?

 

#2 Tăng tính tương tác

Loài người là một cộng đồng kết nối với nhau bằng khả năng tương tác, và cũng nhờ vậy khiến xã hội phát triển hơn. Mọi người đều có nhu cầu được tìm hiểu, giao tiếp và chia sẻ, và Blog là một công cụ rất đắc lực để hỗ trợ việc đó trong thời đại công nghệ phát triển, mọi tương tác đều xoay quanh Internet như hiện nay. Blog sẽ giúp các doanh nghiệp có thể kết nối nhiều hơn với các khách hàng tiềm năng, từ đó mở rộng vòng khách hàng của mình.

 

 

Cách sử dụng Blog một hiệu quả:

·            Sử dụng Blog để chứng minh niềm đam mê, sự chân thành của doanh nghiệp bạn tới các khách hàng, hãy truyền cho họ tinh thần “Không ngại thử thách, bước đi và trải nghiệm”.

·            Cung cấp nhiều nội dung đa dạng liên quan đến du lịch, khiến khách hàng cảm thấy hào hứng, mới mẻ và muốn khám tiếp.

·            Liên tục kết nối và trả lời nhanh chóng, trực tiếp các câu hỏi, đánh giá của khách hàng dưới mỗi bài viết.

·               Hãy sử dụng những chính những câu chuyện, hình ảnh, video hay các trải nghiệm thực tế của khách hàng để viết Blog như thế vừa có thể mở rộng hệ thống nội dung thêm phong phú vừa tăng độ tin cậy.

 

#3 Thúc đẩy danh tiếng

Bạn mang đến cho các khách hàng những sản phẩm/dịch vụ với giá tốt nhất, nhưng bạn có một danh tiếng tồi thì tất cả đều trở nên vô ích.

Danh tiếng thương hiệu luôn có sức ảnh hưởng lớn tới các quyết định của khách hàng. Chất lượng nội dung Blog tốt, hữu ích sẽ giúp bạn xây dựng danh tiếng và tăng sự nhận diện thương hiệu như một doanh nghiệp du lịch dẫn đầu.

 

 

Cách xây dựng danh tiếng với Blog:

·               Hãy tạo những bài viết “How-to” về lĩnh vực chuyên môn như: “Làm thế nào để chọn tour giá rẻ phù hợp?”, “Cách tiết kiệm chi phí khi đi du lịch dài ngày”,…

·            Cập nhật những bản tin mới, xu hướng mới nhất về ngành công nghiệp du lịch trên thế giới và Việt Nam

·            Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng thông qua việc chia sẻ các câu chuyện của họ.

 

#4 Kể câu chuyện của doanh nghiệp

Từ rất sớm, loài người được nhận biết thông tin, kiến thức,… thông qua các câu chuyện. Các câu chuyện luôn luôn nhận được sự đồng cảm của mọi người, mà mỗi doanh nghiệp đều có câu chuyện của riêng mình đằng sau đó.

Cách doanh nghiệp kể câu chuyện của mình thông qua Blog:

·                 Tại sao bạn bắt đầu doanh nghiệp?

·                Tiểu sử của người thành lập doanh nghiệp

·            Những hình ảnh và video nghĩa cuộc sống

Một công ty du lịch đưa lên những câu chuyện của chính mình. Họ viết về những chuyến hành trình mà mình đã trải qua, những thông tin cá nhân, những câu chuyện đam mê của từng thành viên lên Blog. Sự chân thành và nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng việc thứ hạng luôn đứng đầu Google với các từ khóa được được tìm kiếm nhiều nhất.

 

 

Bạn đang nghĩ “ Tôi không thể viết, tôi sẽ không bao giờ có thể làm được điều tương tự như vậy?”

Viết blog không có gì đáng sợ cũng không tốn quá nhiều thời gian. Hãy luôn nhớ, bạn đang viết điều mà mình yêu thích, chia sẻ niềm đam mê và nhiệt huyết của bạn.

·              Mỗi bài viết chỉ khoảng 400 -800 từ, không phải bạn đang viết một cuốn tiểu thuyết. Mỗi bài viết chỉ khoảng 400 - 800 từ, không phải bạn đang viết một cuốn tiểu thuyết.

·              Nếu có thể hãy sử dụng nhiều ảnh và video, “một bức ảnh có thể diễn đạt một ngàn từ”.

·           Không ai trong số độc giả của bạn mong muốn đọc những kiến thức, lý thuyết quá cao siêu. Hãy đơn giản hóa các nội dung mình viết một cách dễ hiểu nhất.

·              Hãy viết Blog một cách thường xuyên để độc giả luôn nhớ đến bạn.

·              Hãy chuẩn bị trước hoặc note ra các ý chính trong nội dung bạn định viết trước khi bắt tay vào viết thật sự. Như vậy, sẽ giúp dòng suy nghĩ của bạn mạch lạc hơn.

Nguồn: Rezdy.com

>> Xem thêm: Sử dụng Module Blog trong isoCMS thật dễ dàng.