chia sẻ:

Tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động

Cập nhật 15.06.2022 | Sale & Marketing

Xu hướng đặt tour, đặt dịch vụ du lịch trên thiết bị di động ngày càng bùng nổ trong những năm gần đây. Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin, booking và thanh toán trực tuyến dễ dàng trên phương tiện này ở bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào. Đó là lý do tại sao bạn cần tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động càng sớm càng tốt.
Tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động

Khi thực hiện tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động, điều cần thiết là bạn phải hiểu rõ thói quen của người dùng. Họ muốn nhận được câu trả lời ngay lập tức khi thực hiện truy vấn hoặc thao tác. Khoảng thời gian chú ý sẽ ngắn hơn so với người dùng máy tính để bàn do đó mức độ kiên nhẫn cũng sẽ thấp hơn. Nếu không thể tìm thấy thông tin, họ sẽ nhanh chóng quay trở lại Google và thử vào các trang web tiếp theo.

>> Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Tạo trải nghiệm người dùng mượt mà là điều cần thiết cho sự thành công của hoạt động kinh doanh du lịch trực tuyến, nhưng việc tối ưu hóa thiết bị di động cũng ảnh hưởng đến xếp hạng trên Google. Các website du lịch thân thiện với thiết bị di động được ưu tiên hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

Google trích dẫn thống kê rằng nếu website du lịch của bạn không thân thiện với thiết bị di động, khách truy cập có khả năng rời khỏi trang web cao gấp 5 lần.

Tại VietISO, chúng tôi đảm bảo các thiết kế website du lịch của khách hàng hoạt động liền mạch trên màn hình nhỏ. Vì vậy, với kinh nghiệm gần 15 năm của mình, chúng tôi sẽ gợi ý 1 số phương pháp giúp bạn có thể thực hiện để tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động.

Tại sao cần tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động?

Dưới đây chỉ là một số lý do tại sao sự hiện diện trên thiết bị di động lại quan trọng đối với doanh nghiệp du lịch của bạn:

- Các trang web thân thiện với thiết bị di động hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm

- Các tìm kiếm trên thiết bị di động chiếm hơn một nửa số tìm kiếm trên Google.com

- Đối với nhiều nhà quảng cáo, phần lớn lưu lượng truy cập đến từ những người sử dụng điện thoại di động của họ

- Nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, khách truy cập có khả năng rời khỏi trang web cao gấp 5 lần.

Phương pháp tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động

Càng đơn giản càng đẹp

Khi thiết kế cho thiết bị di động, mọi thứ phải được thu nhỏ lại. Bạn vừa phải đảm bảo nội dung được hiển thị là chuẩn xác và đầy đủ nhưng cũng cần có đủ khoảng trắng để tạo quãng nghỉ và dồn sự tập trung của người dùng vào nội dung của bạn. Họ không muốn cuộn qua các khối văn bản khổng lồ để tìm kiếm thông tin. Như đã đề cập ở phần trên, mọi thứ cần phải nhanh chóng và dễ dàng truy cập.

Bên cạnh đó, hãy xem xét độ dài của các trang, đặc biệt là trang chủ phải ngắn hơn trên thiết bị di động. Sử dụng Nền tảng kinh doanh du lịch trực tuyến isoCMS, chúng tôi đảm bảo tiêu chí này bằng cách sử dụng các thanh cuộn scroll hay carousel cho các list tour, album ảnh hay hành trình tour. Những tính năng này cũng khuyến khích sự tương tác, gia tăng trải nghiệm cho người dùng và ở lại trên trang lâu hơn.

Thiet-ke-website-du-lich-VietISO

Đối với thông tin quan trọng muốn người dùng chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên chẳng hạn như danh sách sản phẩm tour hot, chúng tôi sử dụng định dạng dọc để không cần thực hiện hành động nào để duyệt qua.

Việc gõ phím trên thiết bị di động có thể tẻ nhạt và gây cho người dùng nhiều khó chịu, do đó, việc đảm bảo gõ càng ít càng tốt sẽ có tác động tích cực đến trải nghiệm người dùng. Điều này bao gồm việc đơn giản hóa các biểu mẫu.

Tất cả chúng ta hẳn đã từng phải vật lộn để điền vào một biểu mẫu phức tạp trên thiết bị di động chỉ để nhận được thông báo lỗi ngay khi hoàn thành và phải bắt đầu lại từ đầu. Giải pháp là cắt giảm nó và trả lời người dùng bằng thông báo điều hướng tới email để họ có thời gian truy cập vào máy tính để bàn hoặc khuyến khích người dùng gọi cho bạn bằng nút gọi ngay trên trang web.

Đơn giản hóa thiết kế website du lịch trên thiết bị di động không chỉ giúp người dùng tập trung mà còn tăng tốc độ tải trang. Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa thiết bị di động, nếu trang web du lịch của bạn chậm trên máy tính để bàn, nó sẽ thậm chí còn chậm hơn trên thiết bị di động.

Google có thể phạt các trang web có tốc độ tải chậm trên thiết bị di động và nếu không thực hiện các hành động để tối ưu, bạn có thể bị giảm xếp hạng.

Thiết kế website du lịch tương thích

Đây là một trong những phương pháp tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động bạn không thể bỏ qua. Thiết kế website du lịch tương thích là một cách tiếp cận cho phép thiết kế trên nhiều thiết bị khác nhau và điều chỉnh các tính năng và cấu trúc tối ưu theo kích thước của thiết bị và hành vi của người dùng. Đây là giải pháp cho vấn đề có 3 thiết kế khác nhau cho thiết bị di động, máy tính để bàn và máy tính bảng. Cho phép nhiều không gian hơn để tạo sự nhất quán về hình ảnh thương hiệu. Tất cả các tính năng trên trang web du lịch đều thích ứng với các kích thước và độ phân giải màn hình khác nhau, đảm bảo rằng trang cung cấp cùng một chức năng và trải nghiệm chất lượng cao trên tất cả các thiết bị.

Cách tiếp cận này không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng. Họ sẽ có trải nghiệm tốt nhất cho dù họ đang truy cập trên thiết bị di động hay máy tính để bàn. Bên cạnh đó, đảm bảo nhận dạng thương hiệu của bạn nhất quán. Thiết kế web du lịch tương thích giúp bạn tiết kiệm thời gian và nhận được kết quả không quá chênh lệch so với việc thiết kế riêng lẻ cho mỗi thiết bị.

Chú ý điều hướng

Điều hướng là chìa khóa để tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động. Màn hình nhỏ hơn có thể khiến việc tìm kiếm mọi thứ trở nên khó khăn hơn, vì vậy việc đảm bảo các hành động rõ ràng nhất là rất quan trọng đối với website.

Kích thước của các nút là chìa khóa để khuyến khích hành động và bán hàng. Chúng tôi thường sử dụng phương pháp ghim một nút ĐẶT NGAY lớn vào mỗi trang sản phẩm để khi người dùng sẵn sàng booking, hành động đang ở ngay trước mắt họ.

Đặc biệt, hãy làm cho các nút và hành động có kích thước đủ lớn để có thể nhấp được đối với ngón tay cái. Và các tính năng hoạt động với chuyển động vuốt là điều cần thiết. Khi nói đến menu di động, menu hamburger hoạt động hoàn hảo với màn hình có độ phân giải nhỏ hơn. Menu hamburger cung cấp cho bạn một giao diện màn hình tốt hơn và chứa các danh mục quan trọng khi người dùng cần.

Một tính năng khác để hỗ trợ điều hướng là thanh tìm kiếm, điều này đặc biệt hữu ích khi bạn có nhiều danh mục sản phẩm. Để tránh người dùng cuộn qua các trang hoặc menu, hãy cung cấp cho họ tùy chọn để tìm kiếm một sản phẩm cụ thể. Tính năng này là một giải pháp tuyệt vời cho những khách truy cập với mục đích duy nhất là mua một sản phẩm mà họ đã nghiên cứu trước đó.

Cửa sổ bật lên

Đã bao nhiêu lần bạn truy cập vào một trang web trên thiết bị di động chỉ để bị kẹt với một cửa sổ bật lên quá khổ có nút đóng nằm ngoài màn hình và không thể truy cập được? Bạn đã làm gì? Rõ ràng là bạn đã rời khỏi trang web ngay lập tức để tìm một trang web khác.

Cửa sổ bật lên trên thiết bị di động là một tính năng thường bị bỏ qua hoặc không được chú trọng tối ưu nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm người dùng. Vì vậy, đây cũng là một việc bạn cần làm trong quá trình tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động. Google có một danh sách nghiêm ngặt các quy tắc dành cho cửa sổ bật lên và các hình phạt đối với các trang web không tuân thủ:

- Cửa sổ bật lên phải càng không gây cản trở càng tốt. Trên thiết bị di động, cửa sổ bật lên chỉ nên che một phần nhỏ màn hình.

- Cửa sổ bật lên phải dễ đóng. Cần phải rõ cách người dùng di động có thể loại bỏ cửa sổ bật lên, thường thông qua một nút có kích thước vừa phải, có thể nhìn thấy rõ ràng.

- Các cửa sổ bật lên chứa thông tin cần thiết được miễn trừ. Các nguyên tắc trên không áp dụng cho các cuộc hội thoại đăng nhập, biểu mẫu xác minh độ tuổi hoặc các cửa sổ bật lên khác hiển thị thông tin cần thiết (chẳng hạn như thông báo cookie).

Khi tối ưu hóa thiết kế website du lịch cho thiết bị di động, hãy đảm bảo tuân theo các nguyên tắc đó để bạn không bị mất điểm với cả người dùng và Google.

Trên đây là một số tối ưu thiết kế website du lịch trên thiết bị di động. Không quá khó nhưng bạn cần đặc biệt lưu ý ngay từ khi xây dựng website du lịch. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ với VietISO qua form dưới đây để được tư vấn giải pháp và hỗ trợ nhanh chóng nhất!

 

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!