chia sẻ:

Hướng dẫn thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Cập nhật 02.06.2022 | Sale & Marketing

Số liệu thống kê từ Google cho thấy, có hơn 65% khách du lịch sẽ nghiên cứu trực tuyến trước khi họ quyết định đến nơi nào hoặc cách họ đi du lịch. Bạn có muốn website du lịch của mình thu hút được một phần lượng khách hàng tiềm năng này?
Hãy bắt đầu từ việc thiết kế website du lịch chuyên nghiệp và tối ưu nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!
Hướng dẫn thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Tại sao phải xây dựng website du lịch?

Nhu cầu cao đối với các dịch vụ du lịch trực tuyến đã buộc hàng triệu nhà cung cấp phải tạo ra hệ thống tài nguyên thu hút người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Dưới đây là những lợi ích chính đối với doanh nghiệp khi xây dựng website du lịch.

Nhiều khách hàng hơn

Millennials và thế hệ Gen Z chọn những công ty đáng tin cậy có thể thực hiện nhu cầu du lịch của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Một trang website du lịch tuyệt đẹp nằm ngay trên trang nhất của trình duyệt tìm kiếm, thiết kế và bố cục hấp dẫn sẽ giúp bạn tiếp cận và gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Chưa tính đến hành trình hay chi phí dịch vụ.

Gia tăng mức độ trung thành của khách hàng

Một thống kê cho rằng xác suất bán hàng cho khách hàng cũ là khoảng 80% và trang web là một cách tốt để giữ liên lạc với khách hàng hiện tại của bạn. Truyền bá sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp đến các mạng xã hội, nơi mọi người có thể chia sẻ thông tin về thương hiệu, cung cấp phản hồi và giới thiệu dịch vụ của bạn. Tất nhiên, một trang web đơn thuần sẽ không chỉ thúc đẩy sự tương tác đó. Bạn sẽ cần một bộ phận vận hành với chiến lược tiếp thị thông suốt. Cố gắng nhắc nhở về công ty thường xuyên thông qua các bản tin email, bài đăng trên Facebook và Instagram, quảng cáo và các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác .

Một cộng đồng độc giả trực tuyến trung thành sẽ giúp bạn biết rõ hơn về chân dung khách hàng của mình, xác định và khắc phục những điểm yếu, từ đó tạo ra những điểm chạm bán hàng độc đáo.

Quảng bá thương hiệu

Chức năng của website du lịch cũng giống như của một cửa hàng đại lý, đó là quảng bá thương hiệu. Do đó, cũng giống như cách thiết kế mặt tiền của cửa hàng đại lý, “mặt tiền” của website du lịch cần thể hiện rõ ràng những thông tin về công ty, những dịch vụ đang cung cấp.

Thiet-ke-website-du-lich-vietiso

Các yếu tố làm nên một website du lịch chuyên nghiệp

Đừng chỉ chăm chăm tập trung vào bán hàng bằng cách trưng bày sản phẩm la liệt ở tất cả mọi nơi, và chỉ có vậy. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để xây dựng một website chất lượng và chuyên nghiệp nhất.

“La bàn” cho người dùng

Điều hướng rõ ràng giúp khách truy cập ngẫu nhiên tìm thấy thông tin về một vị trí cụ thể, xem các điểm đến có sẵn, tìm blog của bạn với thông tin hữu ích và booking hoặt liên hệ với doanh nghiệp chỉ trong vài phút. Cách xây dựng điều hướng hoàn hảo cho website:

  • Chọn vị trí tốt nhất cho thanh điều hướng chính;
  • Đặt các CTA của bạn rõ ràng và lời khuyến khích hay nhất;
  • Tạo một trang đích hấp dẫn và liên kết nó với các trang nội bộ;
  • Thêm các liên kết nội bộ để giữ chân người dùng hoặc điều hướng người dùng;
  • Giữ cho menu ngắn gọn và phù hợp.

Công cụ tìm kiếm nhanh

Ngay cả khi tính năng tìm kiếm sẽ tiết kiệm cho người dùng một vài giây, họ chắc chắn sẽ đánh giá cao tính năng này và sẽ quay lại sau. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ ghi cho bạn thêm vài điểm và giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Đó là công nghệ mới nhất mà thị trường rất nhanh chóng sẽ phổ biến.

Trải nghiệm trên thiết bị di động

Một cuộc khảo sát gần đây của Cisco báo cáo rằng lưu lượng truy cập di động doanh nghiệp sẽ tăng gấp 5,6 lần trong một vài năm tới. Điều đó có nghĩa là hầu hết khách du lịch và người đặt phòng sẽ sắp xếp mọi thứ cho hành trình khi đang di chuyển. Khi thiết kế giao diện dành cho thiết bị di động, điều cần thiết là:

  • Làm cho điều hướng đơn giản nhất có thể;
  • Tạo CTA lớn cho phép thực hiện các hành động một lần chạm để đặt trước;
  • Đảm bảo rằng thời gian tải trang cao như trên phiên bản dành cho máy tính để bàn;
  • Đáp ứng và sẵn sàng cho tính năng thu phóng;
  • Đảm bảo rằng tất cả các liên kết và nút đều có thể nhấp được.

Cổng thanh toán an toàn

Với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán phù hợp, khách hàng sẽ không bao giờ có nguy cơ mất cả tiền và niềm tin vào doanh nghiệp của bạn. Cách chọn nhà cung cấp thanh toán đáng tin cậy:

  • Kiểm tra một nhà cung cấp tiềm năng về các tiêu chuẩn bảo mật;
  • Tìm hiểu danh tiếng của nhà cung cấp;
  • Cân nhắc xem bạn cần một cổng thanh toán được lưu trữ hay tích hợp sẵn;
  • Xem xét các điều khoản hợp đồng và phí.

Đa ngôn ngữ

Đối với những đại lý, công ty lữ hành đang có kế hoạch mở rộng thị trường đa quốc gia, điều cần thiết của website là phải đáp ứng được nhiều thứ tiếng. Người dùng có thể thấy sự thiếu vắng ngôn ngữ của họ trên website sẽ bỏ đi mà không nói lời tạm biệt.Để có một hình ảnh chuyên nghiệp ngay từ đầu, hãy cài đặt thêm ngôn ngữ và dịch tất cả các nội dung cho các ngôn ngữ đó.

Đặt trước (Booking) ngay lập tức

Mọi thứ từ lựa chọn dịch vụ, số lượng người đi tour, lịch đi tour cho đến phương thức thanh toán phải hoạt động trơn tru và không quá khó để thực hiện. Tốt nhất là chỉ trong 3 bước.

Thiết kế website du lịch với 7 bước

Tất nhiên, đây không phải là checklist đầy đủ các công việc mà bạn sẽ phải làm để xây dựng trang web du lịch. Hãy tưởng tượng mình là khách du lịch và điều gì bạn cần tìm thấy trên website, bạn cũng có thể tham khảo những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang triển khai để xây dựng hệ thống chức năng và mức độ ứng dụng theo nhu cầu. Nếu đây là trải nghiệm đầu tiên của bạn trong việc xây dựng website du lịch, hãy nghiên cứu thật kỹ và trả lời những câu hỏi dưới đây trước khi triển khai.

1. Đối tượng chính của website du lịch là ai?

Nếu doanh nghiệp của bạn đã có thị trường cụ thể hay nhóm khách hàng thường xuyên, điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn so với việc xác định chân dung khách hàng trong lần đầu tiên. Một số từ khóa giúp bạn khắc hoạ chân dung khách hàng chi tiết:

  • Nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý…
  • Hành vi: Sở thích, thói quen hàng ngày…
  • Ngôn ngữ
  • Khát vọng
  • Nỗi đau
  • Thói quen mạng xã hội và đọc
  • Từ khoá và phong cách giao tiếp
  • Những người ảnh hưởng
  • Các yếu tố quyết định mua hàng…

 

Khi bạn hiểu ai là đối tượng cốt lõi của mình, bạn mới có thể cung cấp những gì tốt nhất hoặc phù hợp nhất cho họ.

2. Mục tiêu của website du lịch là gì?

Sau khi đã có chân dung khách hàng, hãy nghĩ về những “điểm đau” hoặc “khát vọng”, nhu cầu của họ và những cách có thể để giải quyết chúng. Điều này còn tuỳ thuộc vào mục tiêu và chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp.

Thiet-ke-website-du-lich-tot

Website du lịch của bạn chỉ đơn thuần là một “ngôi nhà” của doanh nghiệp trên môi trường internet, giúp củng cố niềm tin nơi khách hàng. Hoặc đóng vai trò cung cấp thông tin về điểm đến, kinh nghiệm du lịch hữu ích giúp thu hút lượng khách truy cập mới tiềm năng. Hoặc website là kênh kinh doanh chính, cho phép khách hàng đặt tour du lịch trực tuyến và thanh toán online….. Một website du lịch chuyên nghiệp có thể đáp ứng được đồng thời tất cả các mục tiêu trên, song bạn cũng có thể điều chỉnh, bổ sung tùy thuộc vào nguồn lực và chiến lược của doanh nghiệp.

3. Website du lịch trông như thế nào?

Một sơ đồ trang web hiệu quả giúp khách hàng dễ dàng điều hướng tại mọi vị trí, tăng thời gian truy cập, từ đó giúp cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và là dữ liệu quan trọng để bạn mở rộng cấu trúc website chính xác hơn trong tương lai. Hãy nghĩ về tính cách khách hàng của bạn, luồng người dùng và hành trình của họ có thể theo những phương án nào, nội dung mong muốn là gì và những điểm chạm bán hàng độc đáo ở đâu là tốt nhất.

Bạn cần lên kế hoạch cho các trang chính, sau đó bổ sung các trang nội bộ và dự kiến không gian cho một số trang phụ. Khi đã hoàn thành cấu trúc website du lịch, giờ là lúc xem xét danh mục chức năng và hình tượng hóa bằng bản thiết kế phù hợp với xu hướng.

4. Bắt tay vào thiết kế website du lịch từ đâu?

Làm sao để xây dựng trang web du lịch nếu bạn không có kiến thức và kỹ năng gì về công nghệ thông tin? Có một số lựa chọn dành cho bạn:

Nếu bạn đang hướng tới mục tiêu “đánh nhanh thắng nhanh”, thì một trình tạo trang web đơn giản như Wix hoặc Weebly là sự lựa chọn không tồi. Ưu điểm lớn nhất của những nền tảng tương ứng là tất cả các giao diện mẫu đã được tối ưu hoá (SEO) với chức năng được xác định trước và dịch vụ lưu trữ có sẵn.

Nếu bạn đặt yêu cầu cao hơn cho website du lịch của mình với chức năng chuyên biệt, thiết kế ấn tượng cùng dịch vụ chăm sóc xuyên suốt quá trình sử dụng và khả năng điều chỉnh theo nhu cầu kinh doanh, phương án tốt hơn cả là thuê một công ty thiết kế website du lịch uy tín với chuyên môn vững vàng và cách tiếp cận sáng tạo.

5. Làm sao để thu hút khách hàng?

Lý do để mọi người truy cập website du lịch của bạn là gì? Thông tin du lịch. Có thể là một bài review điểm đến, gợi ý lịch trình, những lưu ý khi đi du lịch, tour du lịch hay đơn giản là hình ảnh đẹp, video du lịch thú vị….. Do đó, đừng chỉ tập trung vào văn bản, hãy tô điểm cho trang web của bạn hấp dẫn bằng những hình ảnh, clip và đồ hoạ thông tin ấn tượng.

6. Mọi thứ có hoạt động bình thường không?

Bây giờ là lúc để kiểm tra xem trang web du lịch của bạn có hoạt động trơn tru hay không. Tạo danh sách kiểm tra chi tiết về những thứ cần xác minh trước khi khởi chạy website. Bao gồm các yếu tố về mặt chức năng, khả năng sử dụng, khả năng tương thích và bảo mật.

Việc kiểm tra giúp bạn phát hiện, giải quyết các vấn đề hiện có và đảm bảo website siêu thân thiện với cả người dùng và máy (Googlebot thu thập dữ liệu). Khi tất cả lỗi đã được khắc phục, bạn có thể public website.

7. Cần cải thiện điều gì?

Khi website du lịch đã được hiện diện trực tuyến, điều đó không có nghĩa là mọi người sẽ đổ xô vào xem. Bạn cần sẵn sàng tối ưu hoá tất cả các yếu tố của trang web để gia tăng lưu lượng truy cập mỗi ngày và xếp hạng cao. Giao diện thiết kế phải luôn lấy khách hàng làm trung tâm, nội dung hữu ích và chức năng chuyên nghiệp.

Chi phí xây dựng một website du lịch là bao nhiêu?

Không có câu trả lời nào chính xác cho một câu hỏi chung chung như vậy.

Các website du lịch tiêu chuẩn có giá cả phải chăng, làm nhanh, không có gì phức tạp nhiều. Chất lượng và độ an toàn ở mức vừa đủ. Nhóm này không tối ưu giao diện, trải nghiệm người dùng và các nhu cầu tích hợp công cụ Marketing/ Bán hàng và các nhu cầu khác trong tương lai.

Các website du lịch cao cấp thì khá tốn kém chi phí và cần nhiều thời gian xây dựng hơn. Quá trình thiết kế dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về Business / Marketing / User... Cùng với đó, trước - trong - sau dự án, bạn đều nhận được những tư vấn chuyên sâu, các tiện ích chuyên nghiệp và cao cấp.

Bạn có thể xem sự khác biệt giữa website du lịch vài triệu và website du lịch trăm triệu khi nghiên cứu đầu tư cho website của mình.

Bằng cách tốt nhất, chúng tôi có một số câu hỏi dành cho bạn trước khi tư vấn giá chi tiết:

  • Quy mô doanh nghiệp của bạn như thế nào?
  • Bạn kinh doanh thị trường nào? Tổ chức bao nhiêu chuyến du lịch mỗi ngày?
  • Bạn sẽ xử lý các yêu cầu đặt trước (booking) từ phía mình hay thông quan một bên thứ ba?
  • Bạn sẽ tích hợp bất kỳ hệ thống đặt phòng/ đặt vé bên ngoài?
  • Bạn có yêu cầu đặc biệt cho giao diện thiết kế?

 

Với kinh nghiệm gần 15 năm thiết kế website du lịch, VietISO đã thông tin tới bạn những điều cơ bản về xây dựng một trang web du lịch - yếu tố cần có, tính năng cốt lõi, phương pháp hay nhất và quy trình phát triển. Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp, giúp nâng tầm thương hiệu, hướng đến chuyển đổi và mang lại lợi nhuận, chỉ cần gửi cho chúng tôi một email thông qua form dưới đây!

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!