chia sẻ:

Chiến lược gia tăng tỷ lệ đặt tour trực tiếp

Cập nhật 22.06.2022 | Sale & Marketing

Khách hàng đặt tour, đặt dịch vụ du lịch trực tiếp mang lại cho Doanh nghiệp lợi nhuận cao hơn khi không phải bóc tách chi phí hoa hồng cho một bên trung gian thứ 3.
Chiến lược gia tăng tỷ lệ đặt tour trực tiếp

Thị trường du lịch đang quay trở lại, sự cạnh tranh về giá luôn ở mức gắt gao khiến các nhà điều hành doanh nghiệp du lịch luôn đau đầu về việc xây dựng cấu trúc giá sản phẩm. Phương pháp tốt nhất để tối ưu giá thành nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận được cho là tập trung vào việc gia tăng tỷ lệ đặt Tour (Booking) trực tiếp.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo hành trình tour hấp dẫn trên website du lịch

Sự khác biệt giữa đặt tour trực tiếp và đặt tour gián tiếp

Ưu điểm lớn nhất của booking trực tiếp so với gián tiếp là không có sự tham gia của bên thứ ba nào. Điều này giúp doanh nghiệp loại bỏ một khoản phí hoặc tỷ lệ hoa hồng nào cho bên thứ ba. Do đó, biên lợi nhuận sẽ cao hơn.

Việc đặt phòng gián tiếp có thể có lợi vì nó giúp các doanh nghiệp lữ hành mở rộng kênh phân phối và độ phủ thương hiệu. Tuy nhiên, việc tăng lượt đặt phòng trực tiếp sẽ giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng trải nghiệm khách hàng và hiểu sâu hơn về hành vi của người tiêu dùng. Với dữ liệu quan trọng này, doanh nghiệp có thể phân tích để đưa ra chiến lược nội dung giúp tăng trưởng khách hàng mới cũng như lượng khách quay lại.

8 Phương pháp giúp gia tăng tỷ lệ đặt tour trực tiếp

Thấu hiểu chân dung khách hàng và đối thủ cạnh tranh

Để trở thành một nhà điều hành tour du lịch thành công, trước tiên cần hiểu thị trường mục tiêu và định vị doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp định hình tốt hơn các chiến lược tiếp thị. Bằng cách hiểu rõ khách hàng của mình, bạn sẽ biết bán cái gì, bán như thế nào và bán sản phẩm và dịch vụ của mình ở đâu để có được lượt đặt tour trực tiếp một cách hiệu quả.

Mặt khác, hiểu đối thủ cạnh tranh cũng là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút đặt tour trực tiếp. Thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ cung cấp cho bạn thông tin chuyên sâu mà bạn có thể sử dụng để tạo các chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả.

Cung cấp mức giá cạnh tranh

Phần lớn khách du lịch hiện nay nhận định rằng họ sẽ được cung cấp một mức giá tốt nhất khi sử dụng các kênh OTA hoặc đại lý/ cộng tác viên du lịch. Họ dễ dàng có ưu đãi và được “cắt giá” trong quá trình chốt deal và bởi vậy, lượt đặt tour trực tiếp với doanh nghiệp của bạn ít ỏi hơn rất nhiều.

Doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược bán bằng giá hoặc một số chiến lược ưu đãi để khuyến khích khách hàng hoàn tất đặt tour trên website du lịch của mình.

Tối ưu hóa website du lịch

Để thu hút sự chú ý của khán giả và tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho công ty du lịch, bạn sẽ cần phải tối ưu hóa thiết kế website du lịch của mình để có thể xuất hiện ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google.

Theo Arival State of Tours 2022, hơn 41% số lượt đặt phòng trực tiếp xảy ra là kết quả của một tìm kiếm không phải trả tiền. Dưới đây là một số phương pháp để tối ưu hóa website du lịch:

  • Đảm bảo website thân thiện với thiết bị di động
  • Duy trì tốc độ trang web nhanh
  • Tích hợp với các cổng thanh toán tốt nhất
  • Công cụ Booking Online dễ sử dụng
  • Danh sách từ khóa chính và phụ được phân bổ đồng đều trên website
  • Nội dung website chất lượng
  • Hiển thị các đánh giá từ các khách hàng của doanh nghiệp

>> Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Áp dụng những phương pháp này không chỉ tạo trải nghiệm thân thiện hơn cho khách hàng mà còn giúp tăng khả năng hiển thị website trên trình duyệt. Khi một công cụ tìm kiếm như Google thấy rằng website du lịch của bạn đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người dùng. Trang web sẽ được ưu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu và cần trợ giúp trong việc tối ưu hoá website du lịch của mình. Liên hệ với VietISO, các chuyên gia về thiết kế website du lịch, dịch vụ SEO website du lịch, phát triển web và tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi sẽ hỗ trợ bạn. Không chỉ vậy, chúng tôi còn cung cấp giải pháp phần mềm quản lý và điều hành tour, phần mềm CRM… để giúp hoạt động vận hành doanh nghiệp du lịch của bạn hiệu quả hơn.

Cung cấp dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tuyệt vời

Nhận booking chưa phải là điểm kết thúc, doanh nghiệp cần mang lại trải nghiệm xứng đáng và tuyệt vời dành cho khách hàng. Khi cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, khách hàng của bạn sẽ tiếp tục quảng bá doanh nghiệp và cơ hội để quay trở lại lần sau là rất lớn.

Một trong những cách mà chúng tôi thường gợi ý cho các doanh nghiệp du lịch đó là lưu giữ lại những khoảnh khắc của khách hàng. Trong hoặc sau chuyến tham quan, bạn có thể chia sẻ những hình ảnh đó với khách hàng. Họ thực sự thích thú và sẽ có xu hướng đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội. Điều này góp phần lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn.

Hầu hết các công ty lữ hành đều ngạc nhiên khi viết rằng ⅕ lương đặt tour trực tiếp đến từ các lời khuyên truyền miệng. Chứng tỏ rằng dịch vụ khách hàng là chìa khóa để tăng lượng đặt phòng trực tiếp. Đảm bảo rằng bạn nắm bắt được những trải nghiệm tích cực đó bằng cách thu hút phản hồi dưới dạng xếp hạng trực tuyến và hiển thị những đánh giá đó trên website du lịch.

Cung cấp các lợi ích cho việc đặt tour trực tiếp

Như một sự hấp dẫn khác để khách hàng đặt phòng trực tiếp với công ty du lịch của bạn. Bạn có thể cung cấp các giao dịch độc quyền làm tăng giá trị cho gói dịch vụ tổng thể. Một số lợi ích có thể bao gồm đồ uống giải khát miễn phí trong suốt chuyến tham quan, đưa đón miễn phí đến và từ khách sạn của họ hoặc mã khuyến mại để đặt phòng trong tương lai.

Việc thêm các lợi ích bổ sung sẽ thêm thứ nguyên và giá trị cho trải nghiệm khách hàng của bạn. Bạn thậm chí có thể quảng bá những lợi ích này trong các chiến lược tiếp thị của mình để thu hút và nhắc nhở khách hàng về những ưu đãi này. Trưng bày nó trên website, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email hoặc trong các văn phòng (nếu có) sẽ giúp quảng bá rộng rãi hơn.

Nâng cao sự hiện diện trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đang trở thành kênh chính mà khách du lịch sử dụng để khám phá điểm đến, tour du lịch và là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đặt dịch vụ.

Theo báo cáo của Arival, 25% khách du lịch năm 2021 đã nghiên cứu các hoạt động thông qua các nền tảng truyền thông xã hội. Thống kê State of Tours 2022 của Arival cho rằng, 12% lượt đặt phòng trực tiếp được thực hiện vào năm 2021 là kết quả của việc tìm kiếm trên mạng xã hội không phải trả tiền và 6% lượt đặt phòng trực tiếp khác đến từ các quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền. Điều này cho thấy rằng khách du lịch hiện đang chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội để khám phá và đặt các chuyến tham quan.

Khi doanh nghiệp gia tăng nhận diện trên các trang mạng xã hội, khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng đến mua hàng được đảm bảo tốt hơn và hiệu quả hơn.

Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là một công cụ tuyệt vời để sử dụng để thiết lập, duy trì và cải thiện mối quan hệ với khách hàng của bạn. Đó là một trong số ít cách mà bạn có thể giữ liên lạc cá nhân trực tiếp với khách hàng của mình và có nhiều khả năng để cá nhân hóa thông tin liên lạc - chẳng hạn như gửi khuyến mãi sinh nhật, giảm giá tùy chỉnh hoặc mã giới thiệu.

Dựa trên báo cáo Arival State of Tours 2022 , gần 6% số lượt đặt phòng trực tiếp vào năm 2021 là thông qua tiếp thị qua email và mặc dù con số đó có thể không cao bằng kết quả của phương tiện truyền thông xã hội hoặc công cụ tìm kiếm, nhưng đó là một cách bổ sung để tăng lượt đặt tour. Dưới đây là một số phương pháp để thu thập email khách hàng tiềm năng, xây dựng cơ sở dữ liệu tiếp thị email cho doanh nghiệp du lịch:

  • Thiết lập mục đăng ký nhận bản tin trên thiết kế website du lịch
  • Cung cấp nội dung miễn phí như bài báo, sách điện tử và video được kiểm soát và yêu cầu địa chỉ email để có quyền truy cập vào nội dung đó
  • Khuyến khích thu thập email bằng cách cung cấp giảm giá hoặc mã khuyến mãi
  • Nhận danh sách email trong quá trình booking và thanh toán
  • Tổ chức các cuộc thi…

Sau khi đã có cơ sở dữ liệu, bạn cần đảm bảo bạn phân phối nội dung hấp dẫn và hữu ích để có được tỷ lệ tương tác cao. Làm như vậy sẽ thu hút người đăng ký muốn mở email của bạn và liên tục truy cập website du lịch, tìm hiểu và đăng ký dịch vụ của doanh nghiệp.

Kết luận

Trong khi đặt phòng gián tiếp giúp mở rộng kênh phân phối, đặt phòng trực tiếp cho phép doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng tổng thể của mình. Với đặt phòng trực tiếp, doanh nghiệp có thể kiểm soát lợi nhuận, chiến lược truyền thông, tiếp thị và quy trình đặt tour tổng thể.

Hy vọng, bài viết Chiến lược gia tăng tỷ lệ đặt Tour trực tiếp trên đây đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin giá trị. Theo dõi Blog của VietISO để liên tục cập nhật những lời khuyên, kiến thức hữu ích trong hành trình phát triển doanh nghiệp du lịch của mình!