chia sẻ:

Hướng dẫn tạo hành trình Tour hấp dẫn trên Website du lịch

Cập nhật 04.06.2022 | Sale & Marketing

Có một sản phẩm Tour du lịch tốt không có nghĩa là có tất cả. Điều quan trọng nhất là khách hàng có tiếp cận được qua Website du lịch, thích thú và thúc đẩy hành vi của khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 6 phương pháp để “trưng bày” sản phẩm Tour trên Website Du lịch một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất.
Hướng dẫn tạo hành trình Tour hấp dẫn trên Website du lịch

Việc tạo và tiếp thị hành trình du lịch của Công ty lữ hành và đại lý du lịch là một quá trình rất tốn thời gian. Không chỉ đảm bảo về mặt nội dung tốt, giá trị và hấp dẫn, bạn còn cần chú trọng về hình thức với cách sắp xếp chi tiết, đảm bảo phù hợp với xu hướng đọc của khách hàng. Điều này ngốn nhiều thời gian và không còn chỗ cho sự sáng tạo và những công việc chuyên môn của bạn.

Đây là lý do tại sao VietISO chuẩn bị một danh sách hướng dẫn có thể giúp bạn tạo hành trình Tour thiết kế trên website du lịch nhanh chóng, tối ưu và hiệu quả hơn.

Đặt tên cho sản phẩm và sử dụng tính từ

Hãy đưa ra những từ giải thích ngắn gọn về sản phẩm Tour du lịch. Tên sản phẩm thú vị có thể tách biệt doanh nghiệp của bạn với những doanh nghiệp khác và khiến bạn dễ nhớ hơn, đồng thời cũng được tìm thấy trên Google khi người dùng đang tìm kiếm hành trình tham quan của họ.

Lưu ý, số lượng ký tự của sản phẩm không nên quá dài và đáp ứng tiêu chí chuẩn SEO là 50 - 70 ký tự. Trong đó, hãy lồng ghép thật khéo léo từ khoá chính và từ khoá phụ.

Việc sử dụng tính từ thường tạo cảm giác thích thú, không quá thô cứng và dễ chạm vào cảm xúc của người đọc.

Có công thức cho một Tiêu đề đạt hiệu quả hay không? Câu trả lời là có. Bạn có thể xem 5 Công thức đặt tiêu đề cho Content Du lịch - 135 ví dụ thực tế và áp dụng.

Thêm đánh giá và lời chứng thực của khách hàng

Khoảng 70% người mua đang tìm kiếm các đánh giá về sản phẩm trên các cửa hàng hoặc diễn đàn trực tuyến trước khi booking. Đó là một dữ liệu quan trọng.

Trong mỗi Tour được post trên Website du lịch, hãy thêm các đánh giá về sản phẩm/ dịch vụ du lịch để cung cấp cho khách hàng cái nhìn sâu sắc về mức độ uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp trước khi họ quyết định booking.

Tất nhiên, để có lượng đánh giá đó, doanh nghiệp cần thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng đã đi tour một cách bài bản nhất. Sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ, bạn có thể gửi thư hoặc liên hệ để đề xuất về việc đánh giá chất lượng dịch vụ.

Thêm hình ảnh và video chất lượng cao

Hình ảnh đại diện hay danh sách ảnh trong một chương trình Tour luôn có sức hấp dẫn đối với người đọc. Nội dung text là quan trọng nhưng thực tế cho thấy khách truy cập thích nhìn hơn. Hình ảnh sắc nét, chân thực về hành trình tour, về các hoạt động của Tour hay đơn giản là các hình ảnh checkin của du khách sẽ giúp sản phẩm của bạn thăng hạng về độ uy tín hơn gấp nhiều lần.

Không chỉ vậy, hình ảnh chuẩn SEO với tiêu đề chưa key, độ phân giải tốt và anchor text chuẩn cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Website du lịch được xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Và theo Internet Retailer, 90% người mua sắm trực tuyến thấy video hữu ích khi quyết định mua hàng.Bạn có thể tải trực tuyến video từ các chuyến du ngoạn trước đây của mình hoặc kết hợp hình ảnh của khách hàng để gia tăng sức hút.

Cung cấp thông tin chi tiết về các điểm đến

Dễ dàng nhận thấy, nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành hiện tại chỉ đưa ra tên của điểm đến, thậm chí nhiều du khách khi đi tour vẫn chưa rõ là ngày mai mình sẽ tới đâu, ở đó có gì đặc biệt không… Bạn có thể đầu tư một chút nỗ lực để thu hút khách hàng bằng những thông tin thú vị và chi tiết về một điểm đến mà họ đang tìm hiểu.

Cung cấp thông tin cần thiết khác

Khách du lịch luôn phải chuẩn bị trước khi đi du lịch. Chuẩn bị tư trang, tài chính, sức khoẻ… Sẽ thật tuyệt nếu bạn cung cấp cho họ những lưu ý như thời tiết tại điểm đến thường nóng nực, cần đi giày hoặc mang theo thuốc cơ bản…

Dù chỉ là những chi tiết nhỏ thôi, khách hàng sẽ cảm thấy bạn thật chu đáo và chuyên nghiệp.

Cung cấp thông tin về các hoạt động và chuyến du ngoạn

Tuỳ thuộc vào từng loại hình du lịch, nhưng về cơ bản khách du lịch thường thích sử dụng tối đa thời gian trong ngày để tham quan các địa điểm khác nhau. Danh sách hoạt động trong hành trình Tour bao gồm những gì, thời gian ra sao và địa điểm cụ thể như thế nào. Khách du lịch sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc vui vẻ khi tham gia hoạt náo, thú vị khi chèo thuyền hay say sưa trong tiệc gala dinner?.....

Ngoài ra, hãy cho họ biết thời gian và nơi họ có thể có các hoạt động bổ sung và những gì họ có thể xem trong những giờ free. Ví dụ như bảo tàng, thuỷ cung, bãi biển, nhà hàng… gần khu vực điểm đến của tour.

Trên đây là Hướng dẫn tạo hành trình Tour hấp dẫn trên Website Du lịch. Bạn chỉ cần nhớ như một dạng công thức và áp dụng chúng khi tiếp thị Tour du lịch của mình. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế website du lịch chuyên nghiệp