chia sẻ:

5 phút để hiểu về CRM

12.02.2019 | Sale & Marketing

VietISO - CRM sẽ giúp doanh nghiệp giữ kết nối với khách hàng, hợp lý hóa quy trình và thúc đẩy lợi nhuận. Khi nói về CRM, chúng ta thường nghĩ đến một hệ thống hay một công cụ được sử dụng để quản lý các liên hệ, quản lý kinh doanh, năng suất, và nhiều hơn thế. Thực tế, mục tiêu của một hệ thống CRM rất đơn giản: cải thiện các mối quan hệ của doanh nghiệp.
5 phút để hiểu về CRM

Tổng quan về CRM

CRM giúp người dùng tập trung vào các mối quan hệ của tổ chức của họ với các cá nhân bao gồm khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đồng nghiệp và nhà cung cấp. Khi nói về CRM, chúng ta sẽ nghĩ đến 3 điều:

  • CRM là công nghệ: Đây là một sản phẩm công nghệ chúng ta sử dụng để lưu trữ, báo cáo và phân tích sự tương tác giữa công ty với người dùng. 
  • CRM là chiến lược: Đây là triết lý của các doanh nghiệp về việc mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng nên được quản lý như thế nào.
  • CRM là quá trình: Nhiều người nghĩ CRM là một hệ thống doanh nghiệp áp dụng để nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ của doanh nghiệp. 

Vậy phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM ghi lại các thông tin liên lạc của khách hàng như email, số điện thoại, website, hồ sơ mạng xã hội… Nó có thể tự động kéo về những thông tin khác như tin tức gần đây của một công ty, và nó cũng có thể lưu trữ những thứ chi tiết hơn như sở thích cá nhân của khách hàng.

Hệ thống CRM sắp xếp thông tin này để đưa cho bạn một bản lưu trữ đầy đủ về cá nhân và công ty, từ đó bạn có thể hiểu rõ hơn về các mối quan hệ của mình theo thời gian. 

Phần mềm CRM cải tiến việc quản lý quan hệ khách hàng bằng cách tạo ra cái nhìn 360 độ về khách hàng, ghi lại tương tác của họ với công ty và giúp chúng ta có những cuộc trò chuyện hiệu quả hơn với khách hàng. 

Tầm quan trọng của CRM

CRM cho phép doanh nghiệp tăng cường mối quan hệ với khách hàng, người dùng dịch vụ, đồng nghiệp, đối tác và nhà cung cấp. Tạo mối quan hệ tốt và theo dõi khách hàng là điều tối quan trọng đối với việc thu hút và duy trì khách hàng, vốn là chức năng trung tâm của CRM. Bạn có thể thấy mọi thứ ở cùng một nơi - một bảng điều khiển đơn giản, có thể chỉnh sửa sẽ nói cho bạn biết lịch sử giao dịch trước đây với khách hàng, tình trạng đơn đặt hàng hay bất kỳ vấn đề nào liên quan đến dịch vụ khách hàng.

tam-quan-trong-cua-crm

CRM cho phép doanh nghiệp tăng cường mối quan hệ với khách hàng

CRM được dự đoán rằng vào năm 2021 sẽ là lĩnh vực chi tiêu lớn nhất trong phần mềm doanh nghiệp. Nếu việc kinh doanh của bạn sẽ kéo dài, bạn biết rằng bạn cần một chiến lược cho tương lai. Đối với các doanh nghiệp tiên tiến, CRM là khuôn khổ cho chiến lược đó.

>>> Xem thêm: 3 Ưu điểm không thể không nói đến trong TaCRM

Mỗi phòng ban trong doanh nghiệp sử dụng CRM như thế nào? 

Mặc dù tầm quan trọng của CRM theo truyền thống là một công cụ bán hàng và tiếp thị, một số lợi ích lớn nhất có thể đến từ các lĩnh vực khác, như dịch vụ khách hàng, nhân sự, chuỗi cung ứng và quản lý đối tác.

Dưới đây là cách thức mỗi phòng ban trong doanh nghiệp du lịch tận dụng lợi ích của CRM trong công việc cụ thể của mình: 

Đội kinh doanh sử dụng CRM để hiểu chu trình kinh doanh hơn

Người quản lý kinh doanh có thể truy cập thông tin đáng tin cậy về tiến trình của từng thành viên trong nhóm trong việc đạt được mục tiêu bán hàng và xem các nhóm bán hàng, sản phẩm và chiến dịch đang hoạt động như thế nào.

Đội Marketing sử dụng CRM để tạo ra những dự đoán chính xác 

Những người làm Marketing có được tầm nhìn rõ ràng ở mọi cơ hội hoặc khách hàng tiềm năng và vạch ra toàn bộ hành trình của khách hàng từ tìm hiểu đến bán hàng, vì vậy giúp họ hiểu rõ hơn về chu trình bán hàng hoặc công việc tiềm năng sắp tới.

CRM cũng giúp thu thập các hoạt động trên mạng xã hội của khách hàng - họ thích và không thích gì, mức độ quan tâm của họ về các thương hiệu và doanh nghiệp cụ thể.

Đội chăm sóc khách hàng có thể theo dõi hiệu quả các cuộc hội thoại trên nhiều kênh

Một khách hàng có thể nêu ra một vấn đề trong một kênh - giả sử, Twitter hoặc Facebook - nhưng sau đó chuyển sang email, điện thoại hoặc trò chuyện trực tiếp để giải quyết vấn đề này một cách riêng tư.

Nếu không có một nền tảng chung cho các tương tác của khách hàng, thông tin liên lạc có thể bị mất.

Có thể thấy, việc áp dụng CRM vào quy trình vận hành của một doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Riêng đối với các doanh nghiệp du lịch, VietISO mang đến cho các bạn một sản phẩm tích hợp tối ưu giữa quản trị tổng thể doanh nghiệp với quản lý quan hệ khách hàng. Đó là hệ thống phần mềm du lịch TravelMaster với tính năng CRM hoàn hảo. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể về sản phẩm. 

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!