chia sẻ:

5 lý do vì sao CRM giúp cải thiện doanh nghiệp

06.03.2017 | Sale & Marketing

CRM (Hệ thống quản lý khách hàng) là phần mềm giúp bạn có thể quản lý tác động qua lại lẫn nhau cùng với khách hàng của mình. Tất cả chúng ta đều biết rằng một doanh nghiệp muốn thành công thì khách hàng là yếu tố quan trọng nhất. Họ cần phải thỏa mãn và hài lòng. Để có thể làm được điều này, bạn cần phải sắn sàng lên kế hoạch và chuẩn bị giải quyết những vấn liên quan đến khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cách CRM giúp nâng cao doanh nghiệp của bạn.
5 lý do vì sao CRM giúp cải thiện doanh nghiệp

Xem thêm: 6 cách sử dụng hiệu quả CRM trong hoạt động kinh doanh

4 lý do vì sao doanh nghiệp cần dùng CRM

 

Tổ chức hợp lý các dữ liệu của bạn 

Cùng với sự mở rộng của các hoạt động kinh doanh, bạn sẽ nhận được thêm rất nhiều các dữ liệu từ những nguồn khác nhau như là từ email của nhân viên, những cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến,... Phần mềm này sẽ thay thế lịch hay những mẫu giấy note phiền phức khi bạn muốn ghi lại một kế hoạch nào đó hoặc những lưu ý về khách hàng, tất cả chỉ trong một giao diện.

Thay vì để rải rác các dữ liệu mỗi nơi một ít, bạn chỉ cần truy cập CRM và tất cả dữ liệu bạn cần đều ở đó. Hoàn toàn đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc để làm những việc khác. Hơn cả việc quản lý các thông tin của khách hàng, thì CRM cũng có thể tập hợp những ý kiến, những phàn nàn của khách hàng tới bạn. Nhờ đó mà bạn hoàn toàn có thể tạo dựng những mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng của mình.

 

Tăng doanh thu

Áp dụng CRM sẽ cho phép bạn theo sát các trải nghiệm vòng đời của khách hàng từ lần đầu tiên tương tác với khách hàng tiềm năng đến việc bán hàng lần thứ hai, thứ ba. Khi bạn cần tìm ra cách thu hút khách hàng hay muốn biết chiến dịch Marketing nào hoạt động tốt nhất, hoặc bạn muốn phân tích lý do tại sao một khách hàng đã không thực hiện mua sản phẩm, dịch vụ trong 12 tháng qua.

Hơn nữa, CRM có thể giúp xác định khách hàng tiềm năng. CRM cho phép doanh nghiệp sử dụng các dữ liệu khách hàng cho việc phân tích. Những phân tích này giúp bạn bán được sản phẩm chính lẫn những dịch vụ kèm theo, giúp duy trì lượng khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới. Từ đó,có thể giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu.


Giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác

Tích hợp CRM với website bạn có thể nhận được những dữ liệu thu thập từ việc khách hàng đăng ký tài khoản, giao dịch mua hàng, like hoặc share trên các mạng xã hội như facebook, twitter, google+,... Điều này có thể giúp bạn dự đoán và tính toán được những xu hướng và bạn có thể kịp thời bắt kịp. 

Hơn thế nữa, CRM có thể hỗ trợ bạn truy cập vào những giao dịch thương mại của khách hàng để xem xét các ảnh hưởng hoặc tác động của những quyết định bạn đã triển khai. CRM được thiết kế và phát triển với mục đích này. 

 

Tăng tính bảo mật cho các dữ liệu

Điều gì sẽ xảy ra nếu nhân viên của bạn rời đi? Bạn có thể đảm bảo được dữ liệu của mình sẽ không bị mất? Hay bạn sẽ làm gì nếu như dữ liệu của bạn bị mất? Liệu bạn có nhớ được toàn bộ những dữ liệu đó? Nếu bạn đang giống nhứ phần lớn các doanh nghiệp khác sử dụng các bảng tinh của Excel, các tài liệu Word và các thư mục Notepad để lưu trữ dữ liệu khách hàng, rõ ràng là bạn đang mạo hiểm với nguy cơ mất đi những dữ liệu kinh doanh quan trọng.

Cơ sở dữ liệu và các thư mục máy tính có thể bị phá hủy bất kì lúc nào mà không hề có dấu hiệu báo trước. Và trong một thế giới lấy Internet làm trung tâm như hiện nay thì cơ sở dữ liệu của bạn có thể dễ dàng trở nên lỗi thời. Việc nhập tất cả các dữ liệu khách hàng vào CRM sẽ giúp bạn giữ những dữ liệu đó an toàn trong suốt quá trình kinh doanh.


Tăng năng suất và hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên

Hãy thử tưởng tượng bạn đang làm việc trong một văn phòng xung quanh toàn các file dữ liệu và không có cách nào giải quyết chúng một cách nhanh chóng trong khi bạn có những công việc gấp hơn cần giải quyết hay cần phải đi gặp khách hàng quan trọng.

Cùng với CRM mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, khi bạn có thể nhanh chóng truy cập và xử lý các dữ liệu khách hàng cho dù đang ở đâu, thời gian nào chỉ cần với một chiếc điện thoại di động kết nối với Internet. Bạn có thể truy cập dữ liệu trên đường về nhà, trên đường tới công ty, hay đang gặp khách hàng 24/24. Mọi yêu cầu, ý kiến hay phàn nàn của khách hàng đều được kịp thời giải quyết. Điều này chắc chắn sẽ khiến khách hàng của bạn vô cùng hài lòng. Một nghiên cứu từ Nucleus cho thấy việc sử dụng CRM có thể khiến hiệu suất cải thiện hơn 20%. 

Như đã đề cập ở trên, CRM giúp bạn có thể quản lý và giải quyết các dữ liệu của khách hàng vô cùng dễ dàng. Phần mềm này hoàn toàn có thể chứa đựng một khối lượng lớn dữ liệu. CRM phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp nên nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đừng lo lắng, bạn có thể hoàn toàn lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với quy mô của công ty mình.