chia sẻ:

4 lý do vì sao doanh nghiệp cần CRM

22.12.2016 | Sale & Marketing

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang muốn chiếm lĩnh thị trường, thì đã đến lúc bạn nên áp dụng CRM. CRM sẽ có ảnh hưởng lớn đến việc phát triển công ty. Trên thực tế nghiên cứu, bằng việc áp dụng hệ thống CRM, các công ty có thể tăng doanh thu bán hàng lên gần 30%.
4 lý do vì sao doanh nghiệp cần CRM

Đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn

Điều gì sẽ xảy ra nếu nhân viên của bạn rời đi? Bạn có thể đảm bảo được dữ liệu của mình sẽ không bị mất? Hay bạn sẽ làm gì nếu như dữ liệu của bạn bị mất? Liệu bạn có nhớ được toàn bộ những dữ liệu đó? Nếu bạn đang giống nhứ phần lớn các doanh nghiệp khác sử dụng các bảng tinh của Excel, các tài liệu Word và các thư mục Notepad để lưu trữ dữ liệu khách hàng, rõ ràng là bạn đang mạo hiểm với nguy cơ mất đi những dữ liệu kinh doanh quan trọng.

Cơ sở dữ liệu và các thư mục máy tính có thể bị phá hủy bất kì lúc nào mà không hề có dấu hiệu báo trước. Và trong một thế giới lấy Internet làm trung tâm như hiện nay thì cơ sở dữ liệu của bạn có thể dễ dàng trở nên lỗi thời. Việc nhập tất cả các dữ liệu khách hàng vào CRM sẽ giúp bạn giữ những dữ liệu đó an toàn trong suốt quá trình kinh doanh.

 

 

Cung cấp cái nhìn toàn diện về khách hàng

Khi tiếp xúc với khách hàng mới, điều mà bạn có chỉ là những cuộc điện thoại mà không có bất kỳ thông tin nào về nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Liệu bạn có thể bán được sản phẩm khi không biết những thông tin như thế. Chắc chắn là không, bởi vì muốn bán được các sản phẩm và dịch vụ yếu tố hàng đầu đó là phải hiểu rõ được mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

Hệ thống CRM giúp bạn thu thập tất cả dữ liệu từ thông tin cá nhân, nhu cầu, mong muốn của các khách hàng tiềm năng hay khách hàng mà bạn đang có và tập trung những dữ liệu đó trong cùng một kho lưu trữ. Nhờ vậy, bạn có thể kiểm soát và sử dụng những dữ liệu này cho việc phân tích, dự báo và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Điều này không những giữ cho khách hàng của bạn hài lòng và trung thành với doanh nghiệp, mà còn khiến họ sẵn lòng giới thiệu thương hiệu của công ty bạn đến những người xung quanh.  

 

 

Tăng hiệu suất làm việc

Hãy thử tưởng tượng bạn đang làm việc trong một văn phòng xung quanh toàn các file dữ liệu và không có cách nào giải quyết chúng một cách nhanh chóng trong khi bạn có những công việc gấp hơn cần giải quyết hay cần phải đi gặp khách hàng quan trọng. Cùng với CRM mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, khi bạn có thể nhanh chóng truy cập và xử lý các dữ liệu khách hàng cho dù đang ở đâu, thời gian nào chỉ cần với một chiếc điện thoại di động kết nối với Internet. Bạn có thể truy cập dữ liệu trên đường về nhà, trên đường tới công ty, hay đang gặp khách hàng 24/24. Một nghiên cứu từ Nucleus cho thấy việc sử dụng CRM có thể khiến hiệu suất cải thiện hơn 20%.

 

 

Tăng doanh thu

Áp dụng CRM sẽ cho phép bạn theo sát các trải nghiệm vòng đời của khách hàng từ lần đầu tiên tương tác với khách hàng tiềm năng đến việc bán hàng lần thứ hai, thứ ba. Khi bạn cần tìm ra cách thu hút khách hàng hay muốn biết chiến dịch Marketing nào hoạt động tốt nhất, hoặc bạn muốn phân tích lý do tại sao một khách hàng đã không thực hiện mua sản phẩm, dịch vụ trong 12 tháng qua. Hơn nữa, CRM có thể giúp xác định khách hàng tiềm năng.

CRM cho phép doanh nghiệp sử dụng các dữ liệu khách hàng cho việc phân tích. Những phân tích này giúp bạn bán được sản phẩm chính lẫn những dịch vụ kèm theo, giúp duy trì lượng khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới. Từ đó,có thể giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu.