chia sẻ:

Xu hướng sử dụng CRM để tăng lượng khách hàng trong kinh doanh B2B

24.07.2019 | Sale & Marketing

Hệ thống CRM tập trung vào việc sử dụng dữ liệu để tạo ra cái nhìn 360 độ về khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Dựa trên các báo cáo thống kê doanh nghiệp có thể phát triển các dịch vụ mới đúng đối tượng, tăng các giao dịch B2B giúp mang lại nguồn doanh thu ổn định.
Xu hướng sử dụng CRM để tăng lượng khách hàng trong kinh doanh B2B

CRM có thực sự cần thiết cho các giao dịch B2B?

Với môi trường cạnh tranh khốc liệt của thị trường B2B, để nổi bật doanh nghiệp nên phát triển quy trình kinh doanh chuyên nghiệp, nhằm thuyết phục được các đối tác khó tính. Đặc thù của loại hình giao dịch này thường chi phí lớn nên hoạt động mua bán được nhiều bộ phận tham gia, phải trải qua các giai đoạn phức tạp và thời gian giao dịch dài. Chính vì vậy điểm then chốt trong giao dịch B2B ở khả năng kết nối khéo léo từ bộ phận quản lý lãnh đạo, nhân viên bán hàng. Loại hình kinh doanh này còn đòi hỏi sự chăm sóc và hỗ trợ nhanh chóng và liên tục,  khách hàng có thể tìm đến đối thủ cạnh tranh ngay lập tức nếu doanh nghiệp không nhanh nhạy và nắm bắt tâm lý khách hàng tốt.

Tại sao CRM lại hữu ích cho B2B

Không chỉ giúp các doanh nghiệp thống kê thông tin khách hàng từ các bộ phận, CRM hỗ trợ tốt nhất cho nhân viên sales, marketing và tổng hợp báo cáo giúp quản lý bao quát toàn bộ tình hình doanh nghiệp.  Để dữ liệu luôn được bảo mật và giúp nhân viên tìm kiếm thông tin nhanh chóng , tính năng phân loại khách hàng, chia nhỏ nhóm khách hàng dựa vào nhu cầu sẽ giúp các bộ phận nắm rõ chi tiết từng khách hàng, thấu hiểu khách hàng hơn nhờ vào lịch sử giao dịch được ghi lại mỗi lần tương tác.

Tổ chức kho dữ liệu được tốt hơn

Thông tin khách hàng được lưu trữ và phân loại thông minh với hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu hiện đại thay vì các file exel riêng rẽ của từng bộ phận. Việc sắp xếp tổng hợp dữ liệu để có thể sử dụng chung cho toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp rất quan trọng, giúp tối ưu thời gian chi phí.


Tính năng theo dõi tiến trình giao dịch

Đối với bộ phận sale, thông tin khách hàng và các lịch sử giao dịch được lưu trong hệ thống CRM phục vụ cho việc nghiên cứu hành vi, sở thích mua hàng. Quá trình tương tác nhiều lần giúp nhân viên bán hàng hiểu rõ được khách hàng. Giúp gia tăng cơ hội kinh doanh và xây dựng mối quan hệ bền chặt. Ngoài ra đội ngũ tiếp thị của công ty cũng dễ dàng theo dõi xu hướng của khách hàng có xảy ra theo đúng mục tiêu, chiến dịch doanh nghiệp đề ra hay không. Bộ phận quản lý giám sát hoạt động nhân viên và xem các thống kê giao dịch của khách hàng với CRM.


Phân quyền người dùng

Hệ thống CRM cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều quyền ở các vị trí khác nhau. Để phát huy tính hiệu quả và phối hợp làm việc giữa các cá nhân và bộ phận, hệ thống người dùng cần phải phân quyền tương đương với chức vụ và quyền hạn của từng bộ phận. Ngoài ra, việc phân quyền còn giúp doanh nghiệp bảo mật thông tin được tốt nhất, tránh tình trạng thất thoát thông tin khách hàng, hay xảy ra vào thời điểm nhân viên nghỉ việc.


Khách hàng đang ngày càng khắt khe hơn do sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đơn vị, bộ phận tiếp thị cần phải thấu hiểu tâm lý của khách hàng nhằm tối ưu hóa quy trình tiếp thị của doanh nghiệp.  và với các công nghệ hiện tại chúng ta hoàn toàn có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.Với hệ thống CRM, dù là B2B hay B2C đều có thể áp dụng hiệu quả, bởi các doanh nghiệp bản chất vẫn được vận động bằng yếu tố con người.

Xem thêm: 5 tính năng đặc biệt hữu ích của hệ thống TaCRM

                  Dấu hiệu chứng tỏ doanh nghiệp du lịch cần CRM

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!