chia sẻ:

Dấu hiệu chứng tỏ doanh nghiệp du lịch cần CRM

18.02.2019 | Quản trị

VietISO - Làm thế nào để biết doanh nghiệp du lịch của bạn cần một hệ thống CRM? Thật đơn giản, một khi doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và cung cấp bất cứ dịch vụ gì bạn đều cần đến CRM để quản lý dữ liệu khách hàng, cũng như những đơn hàng,…
Dấu hiệu chứng tỏ doanh nghiệp du lịch cần CRM

1. Không có trung tâm dữ liệu để lưu trữ thông tin cũng như sự bảo mật kém 


Thu thập thông tin dữ liệu ở mọi giai đoạn vòng đời của khách hàng là rất quan trọng để tối đa hóa hiệu quả bán hàng và giữ chân khách hàng tốt hơn. Khi bạn có nhiều nhân viên với các cách theo dõi tương tác khách hàng khác nhau thì vấn đề nảy sinh ở đây là sự bảo mật về giữ liệu có được đảm bảo khi các bảng tính Excel hay tài liệu Word để lưu trữ khách hàng có thể mất đi khi nhân viên của bạn nghỉ việc hoặc hệ thống máy tính làm việc bị hỏng… Thật tồi tệ khi điều đó xảy ra.

Với một hệ thống CRM sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn tuyệt đối dữ liệu trong suốt quá trình kinh doanh cũng như giúp bạn có một cái nhìn hoàn chỉnh các mối quan hệ khách hàng của doanh nghiệp bạn. Khi đó bạn sẽ không phải chạy đi chạy lại để tổng hợp các email, bảng tính, ghi chú để có được tổng quan lịch sử làm việc với khách hàng. Tất cả sẽ có trong CRM được tích hợp trong phần mềm TravelMaster.

2. Không thể bao quát hoạt động bán hàng

Mỗi một công ty đều muốn nâng cao doanh số bán hàng nhưng thật khó nếu bạn không thể theo dõi những gì đã và đang xảy ra với đội ngũ sales của bạn. CRM sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về hoạt động của đội sales, họ đang làm việc như thế nào, giành thời gian của họ ra sao với từng tập khách hàng. Nhờ đó bạn sẽ xác định chỉ tiêu kinh doanh, tinh chỉnh quá trình bàn hàng và tăng doanh thu.

3. Đội sales không đáp ứng mục tiêu


Làm thế nào mà bạn có thể thiết lập các mục tiêu bán hàng cho năm mà không có một hệ thống CRM? Với CRM tích hợp trong phần mềm TravelMaster sẽ giúp bạn theo dõi xem có bao nhiêu khách hàng đầu dẫn của bạn chuyển thành khách hàng tiềm năng và bao nhiêu trong số đó sẽ chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Như vậy, bạn sẽ thiết lập được mục tiêu và tạo dự báo chính xác mà không cần đến tính toán thủ công hay sự phán đoán chủ quan.

4. Không thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội


Nếu không có CRM, thật khó để theo dõi khách hàng tiềm năng thông qua các kênh của bạn. Và cũng khó để thiết lập một quá trình theo đuổi khách hàng dựa trên những dữ liệu đã có trước đó.

Với một hệ thống CRM, bạn sẽ biết hiệu quả tốt nhất để chuyển đổi khách hàng tiềm năng, họ cần gì, muốn gì và chúng ta có thể đáp ứng những gì trong yêu cầu của họ. Từ đó bạn sẽ đưa ra được quá trình chăm sóc khách hàng, mang đến cho họ những điều tốt nhất trong sản phẩm dịch vụ của bạn. Với những nỗ lực như vậy, chắc chắn khách hàng sẽ nhớ đến bạn và bạn là lựa chọn đầu tiên của họ.

5. Không có sự kết nối giữa các nhân viên cũng như phòng ban


CRM trong phần mềm điều hành tourTravelMaster cho phép các nhân viên ở phòng ban khác nhau biết được khách hàng đang được chăm sóc ở giai đoạn nào, nhiệm vụ nào cần được hoàn thành, do ai, khi nào chúng đến hạn. Bên cạnh đó, nó cải thiện giao tiếp trong tổ chức của bạn bằng cách cho nhân viên một cái nhìn đa chiều của từng khách hàng để chuẩn bị tốt hơn cho quá trình làm việc sau này. Nếu bạn phân công lại công việc cho người mới thì lịch sử giao dịch cùng khách hàng vẫn sẽ được thể hiện đầy đủ, nhờ đó mà không có sự chồng chéo công việc. Hay trách nhiệm cho công việc này thuộc về ai là một câu hỏi rất dễ trả lời khi có CRM.

6. Công tác đặt tour còn rườm rà, chưa liên kết với hệ thống tự động.

Đây là một trong những khó khăn mà đa phần các doanh nghiệp du lịch đang gặp phải. Đa phần, bộ phận sales sẽ ghi lại những yêu cầu cụ thể của khách hàng sau đó gửi văn bản đó qua điều hành ,… tất cả đều làm thủ công. Điều này mất rất nhiều thời gian và có thể phát sinh những sai sót không đáng có trong quá trình trao đổi công việc. Nhưng riêng với CRM đã được tích hợp trong phần mềm TravelMaster, tất cả đều tự động. Trong quá trình theo dõi và làm việc với khách hàng, khi phát sinh nhu cầu, bộ phận sales có thể thực hiện báo giá tour, booking cho khách hàng rất nhanh ngay tại CRM với cần một cái click chuột . Luồng dữ liệu giữa CRM và phần mềm TravelMaster đã được đồng bộ hóa và xử lý logic. Bộ phận điều hành cũng sẽ được phân bổ nhiệm vụ ngay lập tức mà không phải qua các bước nhập dữ liệu thủ công như trước.

Kết luận:

Để phát triển kinh doanh và gia tăng lợi nhuận đòi hỏi phải phát triển mối quan hệ tốt trước, trong và sau bán hàng. Bạn không thể làm điều này một cách hiệu quả nhất mà không có CRM. Bạn sẽ cần các công cụ để dễ dàng quản lý các giao dịch, tạo các báo cáo, tối ưu hóa quá trình bán hàng và phục vụ khách hàng của bạn. CRM trong phần mềm điều hành du lịch TravelMaster là sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp du lịch của bạn.

Xem thêm: Lý do nào khiến TaCRM trở nên khác biệt so với các hệ thống CRM trên thị trường?

                   Đầu tư thế nào cho một phần mềm du lịch?

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!