chia sẻ:

Vai trò của tự động hóa trong chuyển đổi kỹ thuật số

10.05.2018 | Sale & Marketing

Khi công nghệ tự động tiếp tục phát triển, các khả năng và kỳ vọng của các nhà tiếp thị phát triển cùng với nó.
Vai trò của tự động hóa trong chuyển đổi kỹ thuật số

Tự động hóa tốt hơn đi đôi với việc truy cập thời gian thực vào dữ liệu và hành vi của khách hàng, bao gồm cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số và không kỹ thuật số. Không có gì ngạc nhiên khi những tiến bộ trong công nghệ tiếp tục trao quyền cho các nhà tiếp thị đưa khách hàng vào vị trí trung tâm của trải nghiệm, cá nhân hóa thông điệp và phân phối chúng khi khách hàng dễ tiếp thu nhất nội dung của họ. Kết hợp các tập dữ liệu sâu hơn và phong phú hơn với các mô hình học tập, các nhà tiếp thị có thể tạo nội dung chi tiết và tự động tin cậy để cung cấp nội dung đó theo kiểu thời trang tối ưu trên quy mô lớn.

Nói một cách đơn giản, công nghệ tiếp thị của tương lai có thể làm những gì con người không thể. Khả năng phân tích khối lượng dữ liệu người dùng theo thời gian thực, chia dữ liệu thành phân đoạn, xác định dị thường, tạo mô hình chấm điểm và đề xuất nội dung tiên đoán, sau đó triển khai thông điệp thị trường cộng hưởng với người tiêu dùng và nền tảng công nghệ. 

1. Cách tự động hóa lợi ích tiếp thị

tu-dong-hoa-trong-chuyen-doi-ky-thuat-so-2

Công nghệ tự động hóa cho phép các thương hiệu dự đoán khi nào khách hàng sẽ chuyển đổi 

Tự động hóa ngày càng tăng đã bắt đầu giảm thời gian và công sức cần thiết trong việc cung cấp thông tin liên lạc để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch. Đối với các chiến dịch trải rộng trên nhiều dòng đối tác kinh doanh và đại lý, khả năng tiếp thị để tối ưu hóa chi tiêu và dĩ nhiên đúng theo thời gian thực sẽ tăng thêm vào ngân sách có ý nghĩa trong thời gian khi mọi đồng đô la tiếp thị cần phải đi xa hơn.

Ngoài ra, tự động hóa cho phép các nhà tiếp thị tận dụng cơ hội tương tác của khách hàng với các phản hồi nhanh, được cá nhân hóa trên quy mô lớn. Khi khách hàng ngày càng trở nên kỹ thuật số, các thương hiệu dự đoán và đáp ứng kỳ vọng cao về cá nhân hóa trực tiếp sẽ tạo ra mối quan hệ lâu dài hơn với khách hàng và tăng doanh thu hơn so với các đối thủ chậm hơn và áp dụng công nghệ tự động hóa.

Sự tham gia được cá nhân hóa không kém phần quan trọng đối với các công ty chuyển đổi và giao dịch ngoại tuyến. Bằng cách tự động hóa các điểm tham gia trong suốt hành trình của khách hàng bất kể kênh, nhà tiếp thị có thể tăng chuyển đổi bất kể khi nào người tiêu dùng quyết định kéo kích hoạt.

May mắn thay, công nghệ tự động hóa có thể giúp xác định vị trí của những điểm này, cho phép các thương hiệu dự đoán khi nào khách hàng sẽ chuyển đổi và nhắm mục tiêu họ bằng nội dung và ưu đãi hiệu quả nhất. Nội dung càng liên quan càng có hiệu quả hơn. Do người tiêu dùng sử dụng cả kênh kỹ thuật số và ngoại tuyến trong quá trình xem xét, nội dung bao trùm hành trình của họ với quan điểm tổng thể có nhiều khả năng giành được chuyển đổi hơn.

2. Không có rủi ro, không có phần thưởng

Tuy nhiên, mọi công nghệ và cách tiếp cận mới không phải không có rủi ro và các nhà tiếp thị thực hiện tự động hóa trước khi phát triển một chiến lược cho nó có khả năng sẽ trở nên thất vọng.

Trước khi đầu tư vào bất kỳ công nghệ mới nào, các công ty nên xem xét cách họ muốn sử dụng nó. Hãy xem xét một số câu hỏi sau:

- Các cơ hội giảm chi phí, tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi tăng ở đâu?

- Dữ liệu thời gian thực đến từ đâu?

- Liệu các quy trình này sẽ nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng hay gây gánh nặng cho nó với thông tin quá mức, không liên quan?

Các nhà tiếp thị xem xét và ưu tiên các mục tiêu trước tiên có thể tránh được những vấn đề này. Điều quan trọng là tạo ra một chiến lược gắn kết cho việc triển khai chương trình tự động hóa theo hướng dữ liệu. Bằng cách này, bạn có thể phân tích thông tin và tiết lộ thông tin chi tiết về hiệu quả của các hình thức chi tiêu tiếp thị khác nhau và biện pháp chống lại các tiêu chí thành công.

Do đó, hãy xem xét vai trò của mua phương tiện có lập trình, từ nhắm mục tiêu theo đối tượng đến đặt giá thầu thời gian thực. Dữ liệu phong phú — liên kết thông qua các nguồn đầu tiên, thứ hai và bên thứ ba — cho phép các nhà tiếp thị tinh chỉnh các kỹ thuật nhắm mục tiêu của họ và tự động hóa giao dịch thông qua đặt giá thầu trong thời gian thực. Máy móc không thể thay thế quy hoạch của con người, nhưng nó có thể trao quyền cho mọi người để xây dựng chiến lược thông minh hơn và sau đó tối ưu hóa việc thực thi của họ.

3. Đặt tự động hóa trong chuyển động

tu-dong-hoa-trong-chuyen-doi-ky-thuat-so-1

Tận dụng lợi ích của tự động hóa hoạt động

Để tự động hóa hoạt động và tận dụng lợi ích của nó, các nhà tiếp thị nên làm theo các mẹo sau:

a. Liên kết với nội dung đo lường

Khách hàng chuyển đổi khi họ nhận được đúng thông điệp vào đúng thời điểm. Bằng cách đo lường hiệu quả của nội dung đối với các đối tượng khác nhau, bạn có thể sử dụng công nghệ tiếp thị để tự động hóa việc tạo và phân phối nội dung đó. Tuy nhiên, đừng bị choáng ngợp bởi dữ liệu hoặc quy mô. Xác định đối tượng, tạo nội dung và ánh xạ các biến thể của nội dung cho những đối tượng này. Đây là khung làm việc cho phép bạn tạo, phân phối, đo lường và tối ưu hóa theo quy mô trên quy mô thông qua nền tảng tự động hóa.

b. Xác định tất cả các điểm tiếp xúc của người tiêu dùng

Mỗi khi người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của bạn, đó là cơ hội để thu thập dữ liệu hữu ích. Làm giàu các cửa hàng dữ liệu bằng cách thu thập thông tin ở mỗi lượt, sau đó sử dụng dữ liệu đó để cung cấp nhiên liệu cho các quyết định của phần mềm tự động hóa, lý tưởng là gần với thời gian thực nhất có thể.

c. Lắng nghe người dùng và xây dựng các thông điệp có liên quan theo ngữ cảnh

Người tiêu dùng sẽ cho bạn biết những gì họ muốn, vì vậy hãy lắng nghe họ. Bạn nên liên tục đo lường và tối ưu hóa thông tin liên lạc thông qua dữ liệu tương tác, chỉnh sửa chiến thuật để trả lời phản hồi của khách hàng. Ngoài ra, xử lý mọi khách hàng với tư cách cá nhân, sử dụng phần mềm tự động hóa để gửi tin nhắn này.

Tự động hóa theo hướng dữ liệu là nền tảng của tiếp thị thông minh vào năm 2018 và hơn thế nữa. Bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng và làm cho mọi tương tác cảm thấy cá nhân, thương hiệu có thể sử dụng tự động hóa để tăng mức độ tương tác và chuyển đổi cuối cùng, do đó tự động tăng mức lợi nhuận của họ.

>> Xem thêm: 4 Cách Marketing Automation rút ngắn vòng đời bán hàng

Nguồn: Blog.marketo.com