chia sẻ:

Tại sao bạn không thể chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng phát sinh chi phí?

23.07.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Website du lịch nhận được một lưu lượng truy cập lớn từ các phương tiện truyền thông, quảng cáo PPC hay email,... Tuy nhiên, tỷ lệ người dùng truy cập website chưa trở thành khách hàng tiềm năng có phát sinh chi phí.
Vậy, lý do là gì? Có thể website của bạn đã gặp phải một trong những lỗi dưới đây!
Tại sao bạn không thể chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng phát sinh chi phí?

1. Website không có trang đích

Cho dù bạn bạn đang lái danh sách lượt truy cập từ quảng cáo PPC (pay per click) hay chiến dịch email, bạn vẫn cần có các trang đích được thiết kế riêng cho từng sản phẩm và từng quảng cáo. 

Khách hàng dễ hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ nếu được trình bày bắt mắt và nội dung hấp dẫn chứ không phải 1 tấm ảnh quảng cáo dù đẹp nhưng “chưa đủ xác thực” của bạn. Việc tạo những trang đích hoàn hảo không phải là việc dễ dàng, bạn cần một thông điệp tốt với màu sắc quy chuẩn thương hiệu nhất. Đây là cách hay ho để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lượng booking và khi nhìn thấy thông số biến chuyển, bạn sẽ thấy nỗ lực của mình là xứng đáng.

2. Không có lời kêu gọi hành động (CTA)

Content trên Website dù hấp dẫn, độc đáo như thế nào chăng nữa cũng sẽ trở nên vô tác dụng khi không có lời kêu gọi hành động - Call to action (CTA). 99% khách hàng sẽ thấy khó chịu khi đã có hứng thú với dịch vụ nhưng phải loay hoay đi tìm chỗ để liên hệ mua hàng, tất nhiên con số này có thể không trở lại website đó lần 2.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi thiết kế nút CTA trên website

call-to-action

Hãy cho khách hàng biết họ nên đặt tour của bạn chứ đừng chỉ show thông tin hành trình rồi “để đấy”. Hãy thiết kế các nút CTA một cách dễ nhìn và dễ dùng thì càng tốt, hãy sử dụng các màu sắc tương phản để làm nổi bật chúng.

3. Website chưa truyền tải đầy đủ thông điệp

Người dùng tiếp xúc với hàng ngàn quảng cáo mỗi ngày và những câu như “Chúng tôi mang đến cho bạn sản phẩm tốt nhất, chúng tôi đáng tin cậy hay chúng tôi là chuyên gia trong lĩnh vực này” đã quá nhàm với khách hàng. Xã hội ngày một phát triển, con người càng có nhu cầu về những gì chất lượng nhất, độc đáo nhất và họ có quyền lựa chọn giữa đống thương hiệu bởi cung quá lớn so với cầu.

Điều này đòi hỏi mỗi doanh nghiệp du lịch, mỗi thương hiệu phải có hướng đi sáng tạo, bứt phá và không trùng lặp. Hãy truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách đầy đủ nhất ngay từ nền tảng marketing website. Hãy tạo ra những thay đổi nho nhỏ và để khoảng không cho khách hàng nói lên nhận định của mình. Hãy rút ngắn thời gian người đọc cần đưa ra quyết định mua hàng.

4. Website thiếu những phản hồi, đánh giá chân thực của khách hàng

Trừ khi bạn đã cực kỳ nổi tiếng như Booking.com, Agoda hay LonelyPlanet, bạn sẽ phải chứng minh rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xứng đáng để được lựa chọn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng 88% người dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến tương tự như lời khuyên từ bạn bè hay gia đình.

review-cua-khach-hang

Vậy, bạn còn đợi chờ điều gì? Sao không thực hiện chúng trên chính tài nguyên website của mình? Bạn sẽ cần tạo:

- Phản hồi trải nghiệm của khách hàng - thêm chúng ở một nơi rất dễ nhìn thấy.

- Đánh giá trực tuyến - tạo liên kết tới mạng xã hội hoặc các trang đánh giá uy tín như Yelp hay TripAdvisor

Bạn có thể khuyến khích mọi người để lại đánh giá, phản hồi sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình, đại đa số khách hàng đều thấy vui vẻ vì điều đó.

5. Website du lịch không tương thích trên thiết bị di động

Người Mỹ dành trung bình 87 giờ mỗi tháng để truy cập Internet từ thiết bị di động. Với sự phát triển không ngừng của các thiết bị di động mới với nhiều tính năng nổi trội hơn, con số này chắc chắn sẽ tăng lên.

Website không tương thích với thiết bị di động sẽ bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy đầu tư một lần cho nền tảng website chuẩn mực để giữ chân khách hàng cũng như mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

>>> Xem thêm: Tại sao cần thiết kế website du lịch tương thích?

6. Tốc độ trang website quá chậm

Đã bảy năm kể từ khi Google thông báo rằng các trang web có tốc độ tải trang chậm sẽ xếp hạng thấp hơn so với các đối thủ nhanh hơn của họ. Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão hiện nay, điều này còn quan trọng hơn gấp bội.

Nếu trang web của bạn mất hơn bốn giây để tải, rất có thể sẽ bị Google phạt. Tại sao? Bởi vì nó cung cấp trải nghiệm người dùng kém và Google muốn quảng bá UX xuất sắc (ngoài nội dung nổi bật) trong kết quả tìm kiếm đầu tiên.

load-website-du-lich

Chìa khóa để chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng phát sinh chi phí

Tất cả 6 yếu tố trên chung quy lại vẫn là: tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng truy cập và họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng có phát sinh chi phí.

Được nghiên cứu và phát triển hơn 10 năm với sự truyền thụ của công nghệ tiên tiến trên thế giới với đặc thù du lịch Việt, VietISO cung cấp Hệ thống quản trị Website du lịch isoCMS hỗ trợ tối đa vấn đề kinh doanh online của các doanh nghiệp du lịch. Cụ thể: Cung cấp nội dung chi tiết nhưng súc tích, chuẩn UI/UX, luôn lấy khách hàng làm trung tâm, dễ điều hướng, tốc độ và khả năng đáp ứng di động tuyệt vời để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. 

Từ 12/09 - 30/09, VietISO triển khai chương trình KHUYẾN MÃI SIÊU ĐẶC BIỆT chào mừng kỷ niệm 11 năm thành lập. Theo đó, quý khách hàng đang sử dụng các sản phẩm của VietISO sẽ được nhận ngay: 

❉ Voucher 50% website du lịch hoặc phần mềm du lịch (đối với KH đã sử dụng 1 trong 2 sản phẩm)

❉ Off 75% chi phí Update và bảo trì năm 2020 

❉ Mua 2 năm tặng 1 năm gói hosting 

Với sứ mệnh là đơn vị cung cấp các giải pháp công nghệ cho ngành du lịch để trở thành người bạn đồng hành tin cậy của mọi doanh nghiệp. VietISO kính gửi tới Quý khách hàng là doanh nghiệp du lịch trên khắp cả nước chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm - “Số hóa du lịch Việt”:

❉ Flash Sale 50% Phần mềm du lịch TravelMaster

❉ Flash Sale 20% Hệ quản trị website du lịch isoCMS

❉ Nhận bộ Ebook xu hướng công nghệ và du lịch

 

*** Lưu ý: Chương trình khuyến mãi diễn ra từ ngày 12/09 đến hết 30/09/2019 và chỉ áp dụng với gói Basic. Giá trị ưu đãi không được chuyển đổi sang tiền mặt hay các sản phẩm, dịch vụ khác.

Bạn đã sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng phát sinh chi phí? Submit vào form dưới đây để nhận ưu đãi và được tư vấn nhanh chóng nhất!

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!