chia sẻ:

Ứng dụng du lịch nhu cầu thiết thực đối với du khách

14.03.2018 | Sale & Marketing

Khách du lịch mong đợi thương hiệu du lịch mang lại trải nghiệm di động tuyệt vời. Nếu bạn không đạt được tiêu chuẩn của khách hàng, họ sẽ không trở lại với bạn.
Ứng dụng du lịch nhu cầu thiết thực đối với du khách

1. Chính xác chúng ta định nghĩa như thế nào khi nói về điện thoại di động?

Cho đến gần đây "thiết bị di động" thực sự có nghĩa là các ứng dụng dành cho thiết bị di động, được tìm thấy ở những nơi như App Store hoặc web di động, có thể truy cập qua URL. Những gì chúng ta thấy bây giờ là khách du lịch ngày càng chuyển sang trải nghiệm ứng dụng chứ không phải web di động để tìm kiếm và đặt chuyến bay và chỗ ở.

Một nghiên cứu toàn cầu Travelport Digital đã thực hiện với 955 người kết thúc cho thấy 58% người thích ứng dụng tìm kiếm chuyến bay hơn và 53% yêu thích các ứng dụng để tìm chỗ ở. Chúng tôi nhận thấy rằng người tiêu dùng muốn có trải nghiệm di động nhanh chớp nhoáng mà họ cảm thấy điều này tốt nhất khi được phân phối thông qua các ứng dụng. Khách du lịch cũng đánh giá cao chức năng và tính năng bổ sung mà các nền tảng tự nhiên mang lại.

Các thương hiệu du lịch có thể kết hợp trải nghiệm ứng dụng của họ với kỳ vọng của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy nhiều đặt chỗ, thêm nhiều tiện ích và tạo ra giá trị lâu dài. Và những thương hiệu du lịch không cung cấp sẽ bị ảnh hưởng thông qua việc từ bỏ giỏ hàng trực tuyến, cũng như sự sụp đổ trên các phương tiện truyền thông xã hội và xếp hạng cửa hàng ứng dụng.

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hoạt động du lịch mọi người sử dụng ứng dụng và lý do họ cân nhắc chọn các ứng dụng trước web di động. Nghiên cứu này nhấn mạnh cơ hội cho các thương hiệu du lịch tham gia vào hành trình của khách hàng.

2. Lý do khách thích ứng dụng hơn so với web

Các phát hiện cho thấy ứng dụng vẫn là sự cam kết của khách du lịch. Trong nhiều khía cạnh, ứng dụng gốc là kênh ưa thích trên web do tốc độ, tính năng bổ sung và UX tổng thể tốt hơn.

Thay vì hiển thị dấu hiệu ứng dụng đi xuống hiện nay được thấy trong các ngành khác, các ứng dụng du lịch đang tiếp tục tăng trưởng trong các tải xuống và người dùng hoạt động hàng tháng. 82% du khách chúng tôi đặt câu hỏi cho biết họ sẽ tải xuống số lượng ứng dụng du lịch tương tự hoặc nhiều hơn năm trước.

Tải xuống ứng dụng và sử dụng web di động

3. Chức năng ứng dụng mà khách du lịch đánh giá

Do ưu điểm của tốc độ và UX, khách du lịch tải xuống và sử dụng ứng dụng để tìm kiếm và đặt chỗ du lịch. 35% cũng giống như sự gián tiếp của các thông báo thúc đẩy để giữ họ cập nhật, trong khi gần 1/3 số du khách sử dụng ứng dụng cho các chương trình khuyến mại hoặc giảm giá trong du lịch.

Đối với 24% khách du lịch quan tâm tới các tính năng trung thành, như đăng nhập tự động, chi tiết chuyến đi, khoảng cách hàng không và chi tiết tài khoản / thanh toán là rất quan trọng.

Đối với thương hiệu du lịch, không cần phải nói rằng những tính năng chính này cần phải có sẵn thông qua nền tảng di động của họ.

Tại sao người dùng tải về một ứng dụng

4. Các hoạt động du lịch ưa thích qua ứng dụng và web

Khi nói về check-in và boarding pass, nó sẽ không làm bạn ngạc nhiên vì các ứng dụng là sự lựa chọn ưa thích nhưng mọi thứ bắt đầu trở nên thú vị khi bạn so sánh các ứng dụng và web để tìm kiếm và đặt phòng du lịch. 58% người thích sử dụng các ứng dụng để tìm kiếm chuyến bay và 53% thích tìm chỗ ở.

Web, mặt khác, sự lựa chọn được ưa thích khi nói đến việc đặt chỗ cho thuê xe và điểm đến.

Tại sao người dùng thích chọn một ứng dụng so với web di động

5. Thông báo đẩy đưa ra một sự kết hợp của các cơ hội để làm hài lòng và kiếm tiền

Thông tin chi tiết hơn cho thấy rằng sức mạnh của thông báo đẩy không giảm đi du khách tìm kiếm chuyến đi cụ thể thông báo đẩy và phiếu mua hàng khuyến mại hữu ích. Hôm nay, thông báo đẩy du lịch chủ yếu được phân phối qua các ứng dụng gốc và web di động không cung cấp mức độ tương tác với người tiêu dùng như vậy.

Thực tế, các ứng dụng di động ngày càng được xem là nền tảng tương tác, kèm khả năng tương tác với người tiêu dùng trong suốt chuyến đi. Những điểm tham gia này khác nhau, từ việc yêu cầu họ đặt vé qua phiếu mua hàng giảm giá để thông báo cho họ về sự chậm trễ hoặc thay đổi cổng, gửi thông tin đến địa điểm theo ngữ cảnh và thúc đẩy việc sử dụng sau khi đăng ký với bản cập nhật lòng trung thành.

Thông báo nào du khách tìm thấy hữu ích

6. Great UX = Sự trung thành tuyệt vời. Bad UX = Lòng trung thành kém

Khách hàng bây giờ vô cùng hiểu biết. Vì vậy, điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ trải nghiệm di động cũ nào đang làm việc và việc có một ứng dụng được xếp hạng từ 1 đến 2 sao là một án tử hình cho ứng dụng đó.

Khách du lịch đánh giá cao UX: 85% nói rằng họ có nhiều khả năng đặt một chuyến đi với một thương hiệu có trải nghiệm người dùng tốt. Ngược lại, nếu họ có trải nghiệm ứng dụng không tốt thì 69% sẽ không muốn đăng ký lại với thương hiệu đó.

Vấn đề về trải nghiệm của người dùng

7. Thương hiệu du lịch đầu tư vào thiết bị di động 

Chúng tôi muốn biết các thương hiệu du lịch đang phản ứng như thế nào khi chuyển sang smartphone và ứng dụng, vì vậy chúng tôi phỏng vấn 55 chuyên gia ngành du lịch cao cấp để đánh giá kế hoạch cho năm 2018.

90% số người chia sẻ với chúng tôi rằng họ đang đầu tư vào smartphone và 60% thương hiệu du lịch đang tìm kiếm để nâng cao hoặc thay thế ứng dụng của họ trong năm nay.

Các tổ chức đầu tư cho thiết bị di động

Ngành du lịch thường dẫn đầu trong việc cải thiện kinh nghiệm di động, do đó mức độ đầu tư không phải là một bất ngờ lớn.

Nhưng nếu công ty du lịch của bạn không có ứng dụng thì bạn nên lưu ý rằng một số đối thủ cạnh tranh của bạn đã có một ứng dụng trên thị trường, họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào các tính năng mới trong năm nay để tăng sự tương tác, và nhiều khả năng, họ sẽ giành được nhiều khách hàng hơn bạn.

Khách du lịch đang dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho ứng dụng. Họ mong đợi một trải nghiệm hữu ích, nhanh chóng, hữu ích khi họ tìm kiếm và đặt chuyến đi khi họ chuẩn bị cất cánh, khi họ đến đích và khi họ trở về nhà. Hãy đáp ứng nhu cầu khách hàng của bạn và bạn sẽ tăng doanh thu.

>> Xem thêmƯu điểm và nhược điểm của hệ thống Booking Online

Nguồn: Tnooz.com