chia sẻ:

Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống Booking Online

12.06.2017 | Sale & Marketing

Trong thế kỷ 21, hệ thống Booking Online mang lại cho chủ doanh nghiệp kinh doanh du lịch rất nhiều lợi ích. Khi doanh nghiệp xây dựng website tích hợp với hệ thống này sẽ nhận được một lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, gia tăng số lượng bán tour và các dịch vụ. Nhưng trước khi chọn một nhà cung cấp, hãy cùng VietISO xem xét qua những ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng hệ thống Booking Online.
Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống Booking Online

Ưu điểm của hệ thống Booking Online 

1. Doanh nghiệp “mở cửa” 24/24

Khách hàng đưa ra quyết định để đặt tour du lịch hoặc thuê phòng, xe,… không muốn phải chờ đợi cho đến khi doanh nghiệp làm việc vào giờ mở cửa ngày hôm sau, khi mà cuộc sống bận rộn, yếu tố nhanh và tiện lợi phải được đặt lên hàng đầu. Sử dụng một hệ thống booking online có nghĩa là doanh nghiệp của bạn mở cửa 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. Việc này sẽ mang lại rất nhiều thuận lợi cho khách hàng, gia tăng tính chuyên nghiệp cũng như doanh số của doanh nghiệp. 

2. Tối đa hóa việc đặt trước

Nếu như trước đây, khi một khách hàng nào đó muốn đặt trước, hủy hay xác nhận một tour/phòng khách sạn, họ sẽ phải gọi điện hoặc trực tiếp đến thẳng đại lý/công ty để làm những điều này. Nhưng  tích hợp hệ thống Booking online để tối đa hóa việc đặt trước, doanh nghiệp sẽ không phải đối mặt với tình trạng thừa tour/thừa phòng cho dù là mùa thấp điểm, cũng như mang lại tiện lợi cho khách hàng khi họ chỉ cần ngồi một chỗ là có thể thực hiện bất kỳ hoạt động gì, hệ thống booking cũng ngay lập tức tự động mở online đem lại cho khách hàng khác một cơ hội để booking khi có người hủy. 

3. Thanh toán nhanh hơn

Với một hệ thống Booking Online, các công ty có thể yêu cầu khách hàng thanh toán trước cho việc đặt tour/phòng, dịch vụ,... Như vậy, tiền sẽ vào túi của doanh nghiệp nhanh hơn, và giúp đảm bảo khi hành trình diễn ra không còn phải lo lắng về việc thanh toán - đem lại doanh nghiệp và khách hàng  có thể hoàn toàn thư giãn thoải mái. 

4. Không cần gắn chặt với chiếc điện thoại

Khi một khách hàng gọi cho các đại lý/công ty du lịch và bị chuyển đến hộp thư thoại, họ có thể gọi lại sau - hoặc là gọi luôn cho một công ty khác. Chính vì vậy, hệ thống Booking giúp nắm bắt được mọi hoạt động kinh doanh tiềm năng vì thông tin, cách thức liên hệ sẽ luôn có sẵn, việc đặt tour/phòng, dịch vụ,… thì luôn diễn ra trên website 24/24. Nó cũng có nghĩa là doanh nghiệp không cần lúc nào cũng chăm chăm canh điện thoại như trước đây, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm nhân công. 

5. Tăng doanh số nhờ bán các dịch đi kèm

Cung cấp hoạt động nhiều hơn, hoặc mở rộng giờ, thêm nhiều hướng dẫn viên để phát triển doanh nghiệp nhưng tất cả dường như đều không có hiệu quả. Bằng cách cung cấp các dịch vụ đi kèm thêm cho khách hàng như phương tiện, nhà hàng, vé máy bay,… với mức phí hợp lý, vừa tiện lợi và đảm bảo cho khách hàng không phải thuê dịch vụ ngoài chất lượng kém, vừa có thể dễ dàng bổ sung thêm doanh thu cho doanh nghiệp. Một số những dịch vụ thêm vào khá thu hút được thanh toán kèm hiện nay như chụp ảnh, phân phối các đặc sản địa phương, quà lưu niệm với giá phải chăng,…  Khách hàng có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm hiểu về tất cả mọi dịch vụ bạn cung cấp và tận dụng lợi thế giá cả. 

6. Quản lý lịch trình dễ dàng

Hệ thống booking cho phép kiểm tra và và quản lý tính sẵn có các tour/phòng, dịch vụ cho dù ở bất cứ nơi nào, sử dụng bất kỳ thiết truy cập gì. Luôn nắm bắt được tình hình của doanh nghiệp, và dễ dàng quản lý lịch trình từ một vị trí thuận tiện.

7. Nắm bắt rõ hơn về tình hình doanh nghiệp

Một hệ thống booking online cung cấp cho chủ doanh nghiệp một cái nhìn tổng quát và phân tích sự phát triển của công ty mình. Nhanh chóng xác định các tour/phòng, dịch vụ bán chạy nhất, khoảng thời gian được đặt nhiều, các add-on services phổ biến,… bằng những số liệu thống kê được thể hiện rõ ràng. Tận dụng lợi thế của việc hiểu rõ khách hàng mong muốn gì nhất thông qua hệ thống này, tiết kiệm thời gian và tiền bạc vào các dịch vụ marketing không cần thiết mà doanh nghiệp vẫn đang duy trì. 

Nhược điểm của hệ thống booking online

1. Đường truyền Internet mạnh mẽ

Nếu chạy chương trình các tour/hoạt động du lịch ở vùng sâu vùng xa, nơi không thể kết nối Internet, hoặc đường truyền kém hệ thống Booking Online sẽ không hoạt động. Cần phải có một đường truyền kết nối Internet mạnh mẽ, đáng tin cậy để kiểm tra và quản lý hay giải quyết các lệnh booking.

2. Sẵn sàng cho một làn sóng khách hàng mới

Hệ thống booking online là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới, nhiều người trong số họ thích booking từ máy tính và người khác lại là từ các thiết bị di động. Tuy nhiên, nếu như một doanh nghiệp nhỏ không đủ nhân viên hoặc các nguồn lực để mở rộng hoạt động của mình, phát triển quá nhanh có thể gây ra một thách thức lớn. 

3. Không phải tất cả hệ thống Booking đều giống nhau

Nếu chọn một nhà cung cấp không uy tín với hệ thống chỉ có một vài tính năng đơn giản, thì hoàn toàn vô giá trị- đặc biệt là khi doanh nghiệp đã sẵn sàng để mở rộng và phát triển doanh nghiệp của mình. Điều quan trọng là phải tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ trước khi chọn bất kỳ một nhà cung cấp uy tín cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trong một khoảng thời gian dài sau này. 

4. Tránh xa hệ thống booking không mang lại những khách hàng mới chất lượng

Nếu bạn muốn đầu tư vào một nền tảng công nghệ mới và dành thời gian đào tạo lại nhân viên, nên chọn một hệ thống booking phù hợp với tất cả các nhu cầu kinh doanh của mình - mang lại một nguồn khách hàng mới chất lượng cao. Một số hệ thống Booking Online sẽ bao gồm các kênh phân phối, nhưng lại không thu hút khách hàng chất lượng, những người sẽ cung cấp đánh giá tuyệt vời và giới thiệu doanh nghiệp cho bạn bè của họ. Hãy nghiên cứu để tìm một hệ thống booking mà đảm bảo dòng khách hàng phù hợp về chất lượng. 

Giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp du lịch với hệ thống Booking Online

Thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp lữ hành, VietISO đã ra cho đời Hệ quản trị dữ liệu website – isoCMS tích hợp đầy đủ các tính năng tối ưu nhất của một website du lịch theo mô hình Inbound bao gồm những phân mục chính như tour, departure date tính giá theo ngày khởi hành, cruise, hotel, hệ thống booking cho tới những phân mục khác như: Destinations, Blog, FAQs. Những gì bạn cần để xây dựng và quản lý một website du lịch phục vụ cho việc kinh doanh sẽ được tìm thấy trong hệ thống isoCMS của VietISO. Hệ quản trị dữ liệu - isoCMS sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí đem lại sự khác biệt trong hiệu quả kinh doanh khi sử dụng.

Hệ thống quản trị dữ liệu website isoCMS đã được chứng minh và sử dụng thành công tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài nước nhiều năm qua. Quá trình này là các bước xây dựng dựa trên nhiều công đoạn, giảm thiểu rủi ro, đạt được một trang website hoàn thiện cuối cùng bao gồm cấu trúc hướng người dùng, tích hợp tối ưu hỗ trợ SEO cho hầu hết các Search Engine.

Đăng ký dùng thử tại đây

 

Mọi thắc mắc và yêu cầu vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ. 

Công ty CP VietISO

Hotline: 04.3829.3838

Email: support@vietiso.com