chia sẻ:

Tìm kiếm người ảnh hưởng: 3 Câu hỏi để hỏi trước khi bạn chọn ai

09.02.2018 | Sale & Marketing

Truyền thông xã hội đã tạo ra nhiều hiện tượng thú vị. Một trong những điều thú vị nhất là ảnh hưởng của người ảnh hưởng. Thường thì đây là những người bình thường, được nổi tiếng bởi các bài viết hấp dẫn hoặc sáng tạo của họ. Những lần khác họ là những người nổi tiếng truyền thống hơn. Dù bằng cách nào, những người có ảnh hưởng này có thể kiếm sống khá tốt bằng cách quảng cáo thương hiệu hoặc sản phẩm cho nhóm người theo dõi của họ.
Tìm kiếm người ảnh hưởng: 3 Câu hỏi để hỏi trước khi bạn chọn ai

Cho dù bạn đang xem xét một diễn viên, vận động viên, hoặc "người thường xuyên" như là một người có ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn, có rất nhiều rủi ro liên quan. Bạn phải biết khán giả của mình, tạo ra một thông điệp vang dội, và sau đó chọn một người có ảnh hưởng đến những nhu cầu đó và những giá trị tổng thể của công ty bạn.

Thật may mắn, các bài viết trên mạng xã hội, các cuộc trò chuyện, tương tác và thậm chí ảnh và video chứa đựng những hiểu biết sâu sắc về thị trường mục tiêu của bạn muốn và cần, thích và không thích, nơi họ đã đi, những gì họ đã ăn, và nhiều hơn nữa. Tương tự, các phương tiện truyền thông xã hội tương tác cho thấy ai và cái gì ảnh hưởng đến quyết định của họ.

Cho dù bạn đang chọn một người nổi tiếng truyền thống hoặc một ngôi sao phương tiện truyền thông xã hội, không có phím tắt để tìm đúng người. Phân tích kỹ lưỡng dữ liệu có sẵn này là cách duy nhất để chọn một đại sứ thương hiệu nói chuyện với khán giả của bạn và chia sẻ giá trị của bạn. Có rất nhiều điều bạn cần suy nghĩ!

Dưới đây là ba câu hỏi cơ bản để bạn tìm kiếm cho người ảnh hưởng hoàn hảo.

1. Người ảnh hưởng của bạn có thu hút đối tượng mục tiêu của bạn?

Xác định đối tượng mục tiêu là điều bạn nên làm khi bắt đầu kinh doanh. Nhưng chúng ta đang nói về không những "người đàn ông 35 đến 45 tuổi" hoặc "phụ nữ kiếm được hơn 100.000 USD". Chắc chắn, những nhóm này thường được sử dụng để phân khúc quảng cáo trên các phương tiện truyền thông truyền thống như đài phát thanh và truyền hình, nhưng bạn cần nhiều hơn cho một người có ảnh hưởng thành công chiến dịch.

Bước đầu tiên là đảm bảo rằng thị trường mục tiêu rộng lớn của bạn cũng được thu hút cho người nổi tiếng. Điều này có thể hiển nhiên, nhưng bạn đã nhìn thấy bao nhiêu quảng cáo trên truyền hình, trên các phương tiện truyền thông xã hội - nơi mà phản ứng đầu tiên của bạn là "Hmm, tôi tự hỏi làm thế nào họ quyết định người đó đại diện cho họ." Nếu bạn biết thị trường mục tiêu nói chung những người đàn ông trên 50 tuổi, hãy chắc chắn rằng người gây áp lực đã chọn của bạn ảnh hưởng với nhóm đó - có thể là một vận động viên Hall of Fame chứ không phải là một ngôi sao nhạc pop trẻ tuổi. Vâng, đây là vấn đề lớn, nhưng đó là bước quan trọng đầu tiên.

2. Những người theo dõi ảnh hưởng của bạn có sở thích giống như đối tượng mục tiêu của bạn?

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn theo nghĩa rộng giúp bạn chuẩn bị cho câu hỏi thứ hai quan trọng. Đây là nơi mà nghiên cứu xã hội sâu sắc hơn cho phép bạn nhìn vào những điều vượt qua giới tính, tuổi tác và các đặc điểm mà bạn sử dụng để phân đoạn.

Ví dụ: sử dụng dữ liệu xã hội sẵn có để hiểu thị trường mục tiêu của bạn đang nói đến và so sánh các chủ đề đó với những gì mà những người hâm mộ tiềm năng đang thảo luận. Nếu lợi ích chính của thị trường mục tiêu của bạn là đi du lịch, ăn uống ngoài trời, rượu vang và phim ảnh và lợi ích của người ảnh hưởng của bạn là bia, bóng đá, phim ảnh, thiết bị làm vườn và bóng chày, điều này sẽ không phù hợp.

Các mối quan tâm chồng chéo có thể là điều quan trọng nhất để có một người ảnh hưởng thu hút với khán giả một cách có ý nghĩa. Nếu khán giả của bạn và đối tượng của người gây ảnh hưởng tự nhiên nói về và quan tâm đến những điều tương tự, chiến dịch của bạn được thiết lập sẽ thành công.

3. Người gây ảnh hưởng đã là một Fan của nhãn hiệu của bạn?

Chìa khóa của việc tìm kiếm một người có ảnh hưởng là tìm ra một người ủng hộ thực sự. Một người đã là một fan hâm mộ của thương hiệu và sản phẩm của bạn mà sẽ không bị trả tiền. Ví dụ, một công ty may mặc của nam giới có thể thúc đẩy một người nổi tiếng đã có hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội của mình mặc quần jeans của công ty.

Điều tuyệt vời về việc tìm kiếm một người có ảnh hưởng như thế này là thông điệp trung thực. Người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội rất hiểu biết. Nếu họ cảm thấy một chiến dịch không xác thực, sự quảng bá của người ảnh hưởng chỉ là giả tạo nhất định họ sẽ quay lưng lại với chiến dịch của bạn. Tìm một người ủng hộ đã là một fan hâm mộ sản phẩm của bạn sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất cho một chiến dịch gắn bó với khách hàng tiềm năng.

>> Xem thêm: Social Employee Advocacy – Kênh truyền thông hiệu quả bị lãng quên

Nguồn: Blog.marketo.com