chia sẻ:

Thu hút khách hàng với Quảng cáo Messenger mới của Facebook?

07.12.2017 | Sale & Marketing

Facebook đã phát hành quảng cáo ứng dụng Facebook Messenger cho công chúng.
Giờ đây, bạn có thể trực tiếp nhắn tin tới khách hàng tiềm năng thông qua Facebook Messenger ngay trong hộp thư đến của họ. Kinda giống như InMail được Tài trợ bởi LinkedIn. Nghĩa là bạn có thể trả lời mọi người 24/7. Nhưng tất cả các tính năng mới này đều có một số hạn chế. Sử dụng chiến thuật đúng đắn giống như việc tìm kim trong đống cỏ khô trên nền tảng mới. Giống như bất kỳ nền tảng quảng cáo kỹ thuật số mới nào, thật khó để biết những gì hoạt động hoặc không.
Điều gì sẽ giúp bạn có được khách hàng và những gì sẽ giúp bạn có một chiến lược dài hạn? Đây là cách để tìm thấy cái cây kim này trong đống cỏ bằng cách sử dụng các quảng cáo trên Facebook Messenger để thu hút khách hàng.
Thu hút khách hàng với Quảng cáo Messenger mới của Facebook?

Ba định dạng chính của quảng cáo trên Facebook Messenger

Hiện tại, Facebook cung cấp ba định dạng hay vị trí quảng cáo chính với các dịch vụ quảng cáo Messenger mới. Mỗi loại đều khác nhau. Nhưng bạn có thể sử dụng tất cả cùng nhau để tạo ra một trải nghiệm người dùng lớn, hạnh phúc, hài hòa hơn. Ở đây, chúng tôi sẽ xem xét sâu sắc từng vấn đề, phân tích các phương pháp hay nhất cho từng chiến dịch để bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Đầu tiên: Điểm đến của Messenger.

1. Quảng cáo đích của Messenger

Tùy chọn quảng cáo trên Facebook Messenger đầu tiên của bạn là dựa trên đích. Thao tác này giống như bất kỳ quảng cáo kiểu hiển thị cũ trên Facebook. Nó nằm ngay trong nguồn tin tức để ai đó nhấp chuột vào. Nhưng thay vì đưa họ trực tiếp vào trang Facebook hoặc trang đích trên một trang web, nó sẽ đưa họ vào cuộc trò chuyện trên Messenger:

Thay vì lời kêu gọi hành động như "read more", nó nói rằng "Send Message." Đó là một cuộc trò chuyện tuyệt vời và bắt đầu từ các quảng cáo hiển thị bình thường mà bạn nhìn thấy trên Facebook.

Ví dụ, Khối lượng thôg tin là rất lớn, nhưng họ lại hay nhận được thông tin cũ.

Chúng tôi đã nhìn thấy điều này. Và cuối cùng, điều đó có nghĩa là kết quả cũng sẽ suy giảm . Tuy nhiên, những quảng cáo đích này có thể giúp hợp lý hóa quy trình mua lại khách hàng của bạn theo hai cách lớn:

1. Đủ tiêu chuẩn : Bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện trước khi chi tiêu hàng trăm đô la để đưa người dùng vào kênh của bạn. Họ thường bắt đầu cuộc trò chuyện về những chủ đề phức tạp hoặc tốn kém. Ví dụ: nếu bạn đang bán dịch vụ SEO, đây là những điều hoàn hảo để bắt đầu một cuộc hội thoại về chất lượng trước khi có một cuộc tư vấn đầy đủ về chi phí và thời gian.

2. Nhắm lại mục tiêu: Khi bạn có nhiều đối tượng cho quảng cáo đích của Messenger, bạn có thể đưa những người sử dụng có liên quan vào các tin nhắn được tài trợ - định dạng thứ ba mà chúng tôi sẽ chia sẻ tới đây. 

Quảng cáo đích của Messenger được sử dụng tốt nhất để bắt đầu một cuộc trò chuyện. Mọi người sẽ quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về đề nghị của bạn mà không phải từ để lại thông tin cá nhân hoặc lên lịch cho một cuộc gọi.

(Có ai còn nói chuyện về điện thoại nữa?)

Các quảng cáo này cũng có thể phục vụ như một hình thức tiếp thị dựa vào tài khoản. Có nghĩa là bạn tập trung vào việc xác định triển vọng trước thời hạn hơn là cố gắng đưa chúng vào kênh của mình để đủ điều kiện. Tiếp thị dựa trên tài khoản nhằm thu hẹp số lượng khách hàng để dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng lý tưởng. Điều này tạo ra chất lượng khách hàng tốt hơn có nhiều khả năng chuyển đổi hơn, trong khi tung quảng cáo tới những khách hàng chỉ có một eBook miễn phí.

Ví dụ: chuyên gia Facebook Jon Loomer đã sử dụng quảng cáo dựa trên khách hàng mục tiêu để bắt đầu cuộc hội thoại trước thời hạn:

Thay vì chỉ đơn giản cung cấp một eBook và gửi hàng ngàn email mà không chuyển đổi, anh ta có một cách tiếp cận trực tiếp:

Nhắn tin cho tôi.

Việc đào tạo này có phù hợp với bạn không?

Anh ấy có tiềm năng dẫn dắt hiệu quả trước khi họ thậm chí dẫn đầu. Giờ đây, anh ta có thể thu hẹp các ứng cử viên và bỏ qua quy trình kênh truyền thống, nơi hầu hết sẽ không chuyển đổi ngay cả ở vị trí dưới cùng của kênh.

DigitalMarketer đang sử dụng chiến lược giống nhau để giúp người dùng đủ điều kiện tương tác với doanh nghiệp của họ (trước khi họ sẵn sàng đăng nhập vào dòng chấm):

Khi người dùng đủ điều kiện nhấp vào "Gửi tin nhắn", họ sẽ được hỏi về việc đăng ký vào bản tin và được phép đặt câu hỏi về cách nền tảng có thể giúp đỡ doanh nghiệp của họ như thế nào. Các quảng cáo này hoạt động giống như cuộc trò chuyện trực tiếp trên trang web của bạn nhưng không cần phải đẩy lưu lượng truy cập vào trang web đó. Có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm tiền và thời gian.

Để bắt đầu với những quảng cáo này, hãy tới Facebook Business Manager của bạn và tạo một quảng cáo mới dựa trên mục tiêu của tin nhắn:

Trong mục tin nhắn, hãy đảm bảo rằng "Click để Messenger" được chọn: 

Loại quảng cáo này sẽ hiển thị trong nguồn cấp tin tức và hướng người dùng nhấp chuột vào một tin nhắn, như ví dụ ở trên. Sau khi chọn đối tượng của bạn, cuộn xuống định dạng quảng cáo và chọn một video hoặc một hình ảnh:

Chìa khóa ở đây là để có được cụ thể. Bạn không muốn một người dùng cảm thấy quá tải với 10 tùy chọn để nhắn tin cho bạn. Thêm vào đó, nó giúp bạn dễ dàng tạo ra một tin nhắn chuyên biệt và cung cấp bằng cách sử dụng một hình ảnh hoặc video.

Tiếp theo, tải lên hình ảnh hoặc video:

Bây giờ đến phần thú vị. Bắt đầu thiết lập quảng cáo bằng dòng tiêu đề và văn bản:

Mục tiêu ở đây là để xác định được triển vọng trước thời hạn và để có được thông tin về việc liệu chúng có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không. Bạn sẽ không muốn thu hút tất cả mọi người vì điều đó gây lãng phí ngân sách của bạn cho các nhấp chuột không chuyển đổi.

Hỏi câu hỏi “Hot” nhất mà khách hàng của bạn yêu cầu khi chuyển đổi trên sản phẩm của bạn, khuyến khích họ nhắn tin cho bạn.

Hãy đảm bảo chọn "Gửi Tin nhắn" cũng như lời kêu gọi hành động.

Thao tác này sẽ bắt đầu một cuộc trò chuyện trong hộp thư gửi tin nhắn của họ.

Bây giờ chỉ còn lại một bước: Thiết lập thư chào mừng của bạn:

Đây sẽ là thông báo mở mà ai đó sẽ nhận được khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Bây giờ, bạn có thể bắt đầu tùy chỉnh định dạng tin nhắn của mình và thậm chí các hành động của khách hàng có sẵn:

Bạn cũng có thể thêm cá nhân hóa cơ bản để làm cho mỗi tin nhắn cảm thấy được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu.

Ví dụ: trong quảng cáo này, chúng tôi đang nâng cấp người dùng lên và cho phép họ nhấp vào trang đích của Facebook hoặc gửi tin nhắn cho chúng tôi trực tiếp trên quảng cáo Messenger.

Bạn có thể tùy chỉnh các nút này theo sở thích của mình, hướng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc trang đích của bạn, hoặc đơn giản là khuyến khích nhiều cuộc hội thoại hơn trong Messenger.

Hãy nhớ rằng: Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo này tập trung vào việc đảm bảo chất lượng lãnh đạo và giúp mọi người bắt đầu cuộc trò chuyện với doanh nghiệp của bạn.

2. Vị trí Trang chủ của Messenger

Vị trí nhà của Messenger hơi khác với quảng cáo đích.

Loại này tập trung vào việc gửi các tùy chọn nhắn tin trực tiếp tới phần chủ của hộp thư đến của người dùng.

Tính năng này hoạt động giống như quảng cáo đích của Messenger theo nghĩa người dùng phải bắt đầu cuộc trò chuyện. Có nghĩa là bạn không thể chỉ nhắn tin riêng cho họ. Họ phải chấp nhận thư mời của bạn trước tiên.

Đây là cách Jon Loomer đã cấu trúc quảng cáo gửi tin nhắn ở nhà của mình:

Chúng hoạt động như một vụ nổ được tài trợ, giống như quảng cáo đích của bạn. Nhưng thay vì xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu tin tức, họ sẽ hiển thị trong ứng dụng nhắn tin. Nó chỉ đơn giản là một cách xuất hiện trước mắt khán giả của bạn với các tin nhắn được nhắm tới mục tiêu.

Phần lớn quảng cáo nên tập trung vào việc xác định triển vọng và làm cho họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn mà không cần hỏi thông tin.

Rất may, việc rất dễ thiết lập. Tất cả bạn phải làm là kiểm tra hộp "Trang chủ" bên dưới phần vị trí của quảng cáo:

Điều này sẽ cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trong ứng dụng Messenger cũng như nguồn cấp tin tức cho một cách tiếp cận kết hợp.

Thực hiện theo cùng một chiến lược ở đây tạo ra một cuộc trò chuyện hơn là cố gắng để triển vọng tới ko phải là khách hàng mục tiêu của bạn hoặc chỉ để bán cho nhanh.

3. Các bài báo được tài trợ

Các tin nhắn được tài trợ là một trong những bổ sung tốt nhất cho các tùy chọn quảng cáo trên Facebook. Nhưng bạn không thể sử dụng các vị trí thông báo được bảo trợ trên bất kỳ đối tượng nào. Thật tuyệt nếu bạn nghĩ về nó.

Hãy tưởng tượng, bạn ngẫu nhiên nhận được một tin nhắn từ một công ty mà bạn chưa bao giờ nghe đến với đề nghị bạn mua dịch vụ SEO hoặc một số sanrt phẩm khác mà bạn không mong muốn cung cấp. "Chặn."

An toàn khi nói rằng một cách tiếp cận như vậy sẽ giết chết trải nghiệm người dùng trên Facebook. Mọi người không đến với Facebook để bị làm phiền bằng quảng cáo.

Sử dụng các tin nhắn được tài trợ này cho phép bạn gửi một tin nhắn trực tiếp đến hộp thư đến của người dùng. Nhưng với điều kiện họ phải liên kết với bạn trước. Có nghĩa là họ phải bắt đầu chủ đề thư với bạn trước khi bạn có thể gửi tin nhắn cho họ một lần nữa. Khi người dùng tương tác với bạn, sau đó bạn có thể nhắm mục tiêu lại cho họ bằng tin nhắn được tài trợ.

Ví dụ: dưới đây là cách các tin nhắn quảng cáo sẽ hiển thị trong ứng dụng Messenger của bạn:

Nó sẽ khác với những tin nhắn mà bạn thường xuyên nhận được. Thêm vào đó, bạn không phải yêu cầu họ nhắn tin cho bạn. Bạn có thể gửi một thông báo cụ thể mà không cần phải chấp nhận hoặc kêu gọi một hành động. Vì những người dùng này đã biết thương hiệu của bạn, tốt nhất nên nhắn tin cho họ bằng một đề nghị hoặc giảm giá ngay lúc đó. Họ biết thương hiệu của bạn và bạn có thể đã đủ tiêu chuẩn cho họ trước quảng cáo đích của bạn. Vì vậy, bạn có thể đặt chúng ở dưới kênh.

DigitalMarketer đã bắt đầu sử dụng chiến thuật phiếu giảm giá / giảm giá để chuyển đổi những người dùng nhận thức thương hiệu này:

Các tin nhắn được tài trợ giống như nam châm dẫn đầu hoặc mua phiếu mua hàng trong quảng cáo truyền thống.

Bạn đã thực hiện phần lớn công việc:

1. Tìm đối tượng

2. Tạo nhận thức về thương hiệu

3. Đánh giá nhu cầu của họ

4. Người dùng đủ điều kiện

Bây giờ bạn chỉ cần hoàn thành bước cuối cùng:

5. Đưa họ tới chuyển đổi sang một đề nghị.

Đây sẽ là bước cuối cùng của bạn trong việc thu hút khách hàng bằng quảng cáo Messenger. Nó sẽ giúp bạn có được thông tin chi tiết của họ như là một đường dẫn chất lượng. Sau đó, bạn có thể nuôi dưỡng chúng thông qua các nền tảng khác như email hoặc điện thoại.

Để thiết lập đối tượng này, bạn sẽ cần phải tạo một đối tượng tùy chỉnh mới dựa trên sự tương tác.

Tiếp theo, chọn tùy chọn "Trang Facebook". Bây giờ, chọn "Những người đã gửi tin nhắn đến trang của bạn" làm tiêu chí đối tượng tùy chỉnh. Điều này sẽ cho phép bạn tạo các tin nhắn được tài trợ.

Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là tạo một quảng cáo khác với đối tượng tùy chỉnh dựa trên thư mà bạn đã tạo và bạn đã sẵn sàng chuyển đổi những người dùng nhận thức thương hiệu này thành khách hàng đầy đủ. Tìm kim của bạn trong đống cỏ khô không phải là khó.Hãy thử thực hiện từng loại quảng cáo này gia tăng lượng khách hàng của bạn.

Phần kết luận

Quảng cáo trên Facebook Messenger cung cấp những phương thức mới để tiếp cận khách hàng. Những quảng cáo này đưa một gợi ý từ tiếp thị dựa vào tài khoản, nơi chứng chỉ được thực hiện ở phần đầu của cuộc hành trình của người dùng chứ không phải ở cuối. Khi bạn đã thực hiện điều này, bạn có thể đặt quảng cáo Messenger trực tiếp trong ứng dụng và thậm chí gửi thêm nhiều tin nhắn cá nhân hoá cho người dùng tham gia với tin nhắn được tài trợ. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Messenger nhiều hơn bạn nghĩ. Ví dụ như xây dựng nhận thức về thương hiệu từ đầu, nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng mới và chuyển nó thành những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện sẵn sàng mua. Quảng cáo trên Facebook Messenge sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn.

>> Xem thêm: 8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

Nguồn: Kissmetrics.com