chia sẻ:

8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

06.10.2017 | Sale & Marketing

Lựa chọn các số liệu phù hợp để kiểm soát hiệu quả hoạt động kinh doanh của bạn luôn là việc làm khó khăn, đặc biệt là trong Google Analytics.
Có hàng ngàn cách bạn có thể chia nhỏ và phân tích những dữ liệu thống kê có sẵn trong Google Analytics. Điều này dễ khiến quá trình làm việc của bạn trở nên lãng phí thời gian, nhân lực và chi phí vào các chỉ số vô tác dụng hoặc hoàn toàn không hoạt động.
Google Analytics cung cấp hàng ngàn khả năng, nhưng hãy hiểu rằng, chỉ có một vài số liệu có tầm quan trọng đặc biệt mà bạn thực sự cần biết nếu muốn theo dõi và thúc đẩy doanh thu đặt phòng trực tuyến của mình.
8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

Đối với doanh nghiệp du lịch – lữ hành, hiệu quả đồng nghĩa với số lượng booking và doanh thu.

Các số liệu không tập trung vào doanh thu có thể rất thú vị và mang tính thông tin, nhưng thực sự, chúng không cấn thiết. Hãy tập trung vào những gì thực sự quan trọng, đừng lãng phí thời gian, nhân lực và kinh phí vào quá trình này.

Dưới đây là 8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất đối với một công ty du lịch, hoạt động giúp bạn tập trung vào năng suất và thúc đẩy phát triển.

 

1. Doanh thu

8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

Ý nghĩa:

Trong Google Analytics, doanh thu là tổng tiền thu được từ booking trực tuyến. Doanh thu trực tuyến đã bao gồm tất cả các khoản thuế, phí khấu trừ các chương trình ưu đãi, giảm giá khi khách hàng booking.

Vai trò: 

Doanh thu là chỉ số cuối cùng trong Google Analytics và là một trong những chỉ số thể hiện tăng trưởng rõ ràng nhất. Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn tập trung hoàn toàn vào lợi nhuận (doanh thu trừ chi phí) thì doanh thu thực sự là một yếu tố rất quan trọng.

Điều hướng:

Chuyển đổi >> Thương mại điện tử >> Tổng quan

 

2. Doanh thu sản phẩm theo nhân khẩu học

8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

Ý nghĩa:

Doanh thu được tính dựa trên số lượng người trong booking (hoặc số lượng booking nếu bạn tính theo một khoản phí nhất định), nhân với giá niêm yết (giá chưa bao gồm chiết khấu, thuế hoặc phụ phí)

Vai trò:

Số liệu về doanh thu sản phẩm mang lại cho bạn cái nhìn rõ nhất về những sản phẩm / dịch vụ hoạt động tố t/ không tốt trên website của bạn.

Chia nhỏ doanh thu sản phẩm theo nhân khẩu học sẽ giúp bạn hiểu được sự khác biệt về giá hoặc các yếu tố nhân khẩu học có tác động như thế nào đến doanh nghiệp. Chẳng hạn, giảm giá cho sinh viên có thể thúc đẩy việc kinh doanh của bạn do những tác động của giảm giá đến đối tượng khách hàng không có thu nhập (sinh viên). Mặt khác, nếu chiết khấu quá sâu, có khả năng doanh thu của bạn không bù nổi khoản chi phí cho khoản chiết khấu đó.

 

3. Danh sách, Add-on và doanh thu quà tặng

8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

Ý nghĩa:

Đây là chỉ số giúp bạn phân biệt giữa doanh thu được tạo ra bởi các dịch vụ, hoạt động, tiện ích và quà tặng.

Vai trò:

Tiện ích bổ sung là một ý tưởng tuyệt vời để tăng giá trị booking trung bình và nâng cao lợi nhuận đến từ mỗi đơn hàng. 

Điều hướng:

Chuyển đổi >> Thương mại điện tử >> Doanh thu sản phẩm. 

Chọn danh mục sản phẩm từ bộ chọn thứ nguyên sản phẩm.

 

4. Doanh thu theo kênh

8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

Ý nghĩa:

Google Analytics sử dụng thông tin từ website giới thiệu và các thông số URL khác để xác định khách hàng của bạn đang ở đâu trước khi truy cập vào website của bạn.

Với việc tích hợp thương mại điện tử, Google Analytics biết khách hàng đến từ các kênh nào và doanh thu được tạo ra từ các kênh đó. Khi đã nắm được các thông tin này, bạn có thể hoàn toàn nắm rõ doanh thu chính xác mà mỗi kênh tiếp thị tạo ra.

Vai trò:

Mọi người luôn có xu hướng tập trung vào số lượng người dùng truy cập website hoặc số phiên truy cập từ các kênh dẫn đến website. Nhưng, sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu hiểu doanh thu trên mỗi kênh cụ thể là bao nhiêu. Vào cuối ngày, bạn muốn có 10 khách đã chi tiêu tổng cộng 10.000$ hay 10.000 khách truy cập chi tổng cộng 10$.

Doanh thu theo kênh cũng là bước đầu tiên hiểu được ROI từ các chiến dịch quảng cáo/ tư vấn mà bạn đã đầu tư. Trong trường hợp bạn chi 100$ cho AdWords, điều quan trọng nhất là doanh thu trở lại từ kênh đó là 200$ hay chỉ là 50$.

Điều hướng:

Chuyển đổi >> Tất cả lưu lượng truy cập >> Kênh.

 

5. Giá trị trang

8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

Ý nghĩa:

Nói một cách đơn giản, Giá trị trang đo lường tần suất một trang xuất hiện trong một phiên truy cập của khách hàng thực hiện booking. Giả định rằng, khách hàng của bạn thường xuyên ghé thăm website, điều này sẽ càng hữu ích cho bạn trong quá trình thúc đẩy và chuyển đổi khách hàng đến mục tiêu booking.

Dưới đây là công thức chính xác tính giá trị trang:

Giá trị trang = (Doanh thu giao dịch + Tổng giá trị mục tiêu)/ Số lần xem trang duy nhất (của trang đó)

Vai trò:

Giá trị trang là một trong những số liệu chúng tôi yêu thích nhất (và cũng ít được chú ý nhất). Nó đo lường nội dung của bạn về mặt kinh tế chứ không dựa vào các phép đo chủ quan như Số lần truy cập trang hay Thời gian trên trang.

Hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm các trang có nhiều lưu lượng truy cập nhưng Giá trị trang thấp và đặt ra các câu hỏi: Tại sao những trang này không giúp tạo ra các booking mới? Có nên thay đổi yếu tố gì không? Hãy sử dụng các chỉ số khác như Thời gian trung bình trên trang hay Tỷ lệ thoát để có cái nhìn tổng quát hơn về trải nghiệm của khách hàng trên website của bạn.

Điều hướng:

Hành vi >> Nội dung trang web >> Tất cả các trang

 

6. Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử

8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

Ý nghĩa:

Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử cho bạn biết tỷ lệ truy cập trang dẫn đến booking của bạn.

Nếu Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử là 10%, điều đó đồng nghĩa với có trung bình 10 booking mới cho mỗi 100 lượt truy cập vào website. Thực tế, Tỷ lệ chuyển đổi trung bình toàn cầu là khoảng 3% nhưng có nhiều cách để vươn lên khỏi mức trung bình mà chúng tôi đã đề cập trong các bài viết khác.

>> Xem thêm: Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong website du lịch là gì?

Vai trò:

Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử là một cách nhanh chóng để hiểu mức độ hiệu quả của website khi chuyển đổi một khách truy cập thành khách hàng có trả tiền.

Có nhiều cách để cải thiện Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử, chẳng hạn như cải thiện thiết kế website du lịch thêm nhiều hình ảnh, video, nội dung thú vị. Một trong những nguyên nhân lớn nhất làm cho tỷ lệ chuyển đổi thấp là việc bỏ rơi thanh toán trong quá trình booking của khách hàng. Nghiên cứu chỉ ra rằng trung bình có đến 69.23% khách hàng bắt đầu quá trình đặt phòng nhưng dừng lại ở quá trình thanh toán.

May mắn thay, có một số phương pháp đã được chứng minh để giảm sự bỏ rơi booking, tăng chuyển đổi và giành lại khách hàng đã mất.

Điều hướng:

Chuyển đổi  >> Thương mại điện tử >> Tổng quan.

 

7. Tỷ lệ chuyển đổi theo kênh

8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

Ý nghĩa:

Tỷ lệ chuyển đổi theo kênh là các phần được chia ra của Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử dựa trên từng kênh tiếp thị đã tạo lưu lượng truy cập đến website.

Một kênh có Tỷ lệ chuyển đổi cao chính là một kênh hiệu quả trong việc thu hút đúng người vào đúng thời điểm với thông điệp phù hợp thúc đẩy khách hàng truy cập website của bạn và thực hiện booking.

Vai trò:

Tìm kiếm kênh có Tỷ lệ chuyển đổi cao để đầu tư luôn là một cơ hội tuyệt vời trong tiếp thị. Nếu hàng tháng, bạn chi hàng ngàn đô cho AdWord, nhưng Tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook lại cao hơn vậy có lẽ bạn nên cân nhắc đến việc chuyển một phần đầu tư tập trung cho quảng cáo facebook.

Điều hướng:

Chuyển đổi >> Tất cả lưu lượng truy cập >> Kênh

Và tìm cột Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử.

 

8. Tỷ lệ chuyển đổi theo trang đích

8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với Doanh nghiệp Du lịch

Ý nghĩa:

Tỷ lệ chuyển đổi theo trang đích là một phần nhỏ của Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử dựa trên trang hiển thị đầu tiên khi khách hàng tiếp cận website của bạn.

Trang đích có tỷ lệ chuyển đổi cao cho bạn biết rằng trang đó hoạt động tốt khi thúc đẩy được khách truy cập booking.

Vai trò

Trang đích cung cấp cho khách hàng ấn tượng đầu tiên về website của bạn. Và ấn tượng đầu tiên luôn vô cùng quan trọng. Cho dù là trang chủ, hay trang đích dành riêng cho một chương trình tiếp thị, điều quan trọng là phải biết trang đích nào hoạt động tốt và điều này có vai trò to lớn trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Điều hướng:

Hành vi >> Nội dung trang web >> Các trang đích

Và tìm cột Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử ở cuối.

 

Phần kết

Chúng tôi tin rằng, việc tiếp cận khoa học để phát triển từng ngày là điều quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp. Điều đó cũng đồng nghĩa với điều hành doanh nghiệp của bạn với sự phân tích rõ ràng về các chỉ số doanh thu.

Rất nhiều chỉ số quan trọng trong Google Analytics được ẩn giấu dưới lớp dữ liệu có vẻ không quan trọng. Vì vậy, hãy tỉnh táo và làm cho mọi thứ trở nên thật đơn giản, thật chính xác hơn nhé.

Nguồn: xola.com