chia sẻ:

Thiết kế website du lịch thế nào để giữ chân khách hàng?

21.11.2018 | Sale & Marketing

VietISO - Website là cổng thông tin điện tử giúp bạn trưng bày những giá trị tốt nhất của sản phẩm và dịch vụ công ty bạn cung cấp. Nếu khách hàng không thấy hứng thú ngay khi họ mới bước vào “cánh cổng” này, bạn sẽ mất hoàn toàn khả năng tiếp thị và bán hàng ở các giai đoạn tiếp theo. Hãy cùng VietISO tìm cách khắc phục trong thiết kế website du lịch để giữ chân khách hàng lâu hơn.
Thiết kế website du lịch thế nào để giữ chân khách hàng?

1. Đơn giản hóa điều hướng

dieu huong website du lich 

Đơn giản hóa điều hướng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin

Thanh điều hướng đóng vai trò là tấm bản đồ chỉ dẫn người dùng đến nơi họ muốn và cho họ thấy những điều họ cần. Vì thế, khi thiết kế website du lịch hãy lưu ý sử dụng một thanh điều hướng tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo nội dung quan trọng, dễ sử dụng cho bất kỳ đối tượng người dùng nào. 

2. Chú trọng thiết kế giao diện

Giao diện là điều khiến khách hàng chú ý đến đầu tiên. Đặc biệt đối với thiết kế website du lịch yêu cầu hình ảnh phải bắt mắt, hãy chú ý đến việc sử dụng màu sắc nổi bật nhưng không quá rườm rà. Màu sắc ở các phần phải có nét tương đồng với màu sắc thương hiệu. 

3. Cung cấp nội dung hữu ích 

Website du lich cung cap noi dung huu ich

Website cung cấp nội dung hữu ích giúp thu hút khách hàng

Chúng ta cần chọn lọc và xây dựng hệ thống nội dung để cung cấp cho người dùng thông tin về sản phẩm cùng các kiến thức liên quan mà họ quan tâm. Trong website du lịch, các nội dung có thể bao gồm: mô tả tour, bí kíp du lịch, xu hướng du lịch... Bạn nên trình bày một cách ngắn gọn, tập trung vào ý chính và viết sao cho nổi bật phần thông tin đó. 

4. Cải thiện tốc độ tải trang

Nhu cầu đặt chỗ trực tuyến cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ này ngày càng tăng, vì vậy nếu website du lịch của công ty bạn hoạt động chậm chạp, không có lí do gì mà khách hàng lại không chuyển sang một đại lý khác để đặt chỗ. Hãy kiểm tra dung lượng ảnh, cắt giảm các yếu tố không cần thiết để website hoạt động nhanh hơn, tạo ra trải nghiệm tích cực cho người dùng. 

5. Thiết kế website du lịch tương thích

Thiet ke website du lich tuong thich  

Theo khảo sát, 82% số lượng đặt chỗ được thực hiện thông qua trang web của các công ty du lịch và 49% trong số đó được thực hiện thông qua điện thoại thông minh. Như vậy, khi thiết kế website du lịch cần phải lưu ý đến vấn đề thiết kế tương thích với các thiết bị di động. Bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng đáng kể nếu website của mình chưa thực hiện chính xác vai trò trên nhiều thiết bị khác nhau.

Tìm hiểu thêm về cách thiết kế website du lịch tương thích

Thời gian khách hàng hoạt động trên website là yếu tố giúp đánh giá chất lượng trang web. Hy vọng với một số lưu ý VietISO chia sẻ trên đây, bạn sẽ tìm ra cách khắc phục website để thu hút và giữ chân khách hàng trên kênh thông tin của mình. Nếu bạn cần thiết kế một website du lịch hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất. 

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!