chia sẻ:

Học tập cách thiết kế của 9 website du lịch nổi tiếng thế giới

18.10.2018 | Sale & Marketing

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều website du lịch được thiết kế với phong cách hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Các nhà thiết kế đã nghiên cứu rất kĩ trải nghiệm người dùng đồng thời sáng tạo ra những nội dung, cách sắp xếp bổ cục và sử dụng màu sắc đặc biệt để làm nổi bật chủ đề của website. 9 website du lịch nổi tiếng thế giới dưới đây sẽ là những gợi ý rất đáng để các bạn học tập nếu muốn xây dựng một website thật đặc sắc cho công ty của mình.
Học tập cách thiết kế của 9 website du lịch nổi tiếng thế giới
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá các website du lịch nổi tiếng thế giới với 3 chủ đề chính dựa theo chức năng của các website đó:
  • Tìm kiếm và booking
  • Cung cấp các gói dịch vụ
  • Cổng thông tin du lịch nói chung 
Ở mỗi website chúng tôi sẽ đưa ra phân tích dựa trên 3 yếu tố quan trọng khi nói đến hiệu quả của website là
  •  Thiết kế trải nghiệm người dùng
  • Thiết kế giao diện
  • Nội dung và dịch vụ website cung cấp 
Cuối mỗi phần sẽ là bảng đánh chung để các bạn có cái nhìn tổng quan nhất và so sánh các website có cùng chủ đề. 

TÌM KIẾM VÀ BOOKING

1. Kayak 

website du lich noi tieng the gioi Kayak

Trải nghiệm người dùng

Một đơn vị đi đầu ngành không thể không có tính khả dụng. 
Trang web này có hàng trăm lượt truy cập mỗi tuần và hàng nghìn sự đo lường người dùng được thu thập và tập hợp bởi hệ thống phân tích. Kết quả là bạn sẽ có một hệ thống có trải nghiệm người dùng tuyệt vời, cấu trúc tốt.

Thiết kế giao diện

Phong cách thiết kế rõ ràng với các yếu tố về giao diện được bổ sung các hình ảnh kích thước lớn, được sử dụng làm nền của khu vực tìm kiếm chính. Những hình ảnh này có liên quan và thay đổi theo các yêu cầu tìm kiếm. Phong cách giao diện này rất đơn giản, sáng sủa với các điểm nhấn màu sắc tươi sáng trên các yếu tố kêu gọi hành động, thu hút sự chú ý của người dùng một cách hiệu quả.

Nội dung và dịch vụ

Phạm vi của các dịch vụ trên các loại trang web như Kayak đã trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp với các biến thể và độ lệch tối thiểu. Nội dung được sắp xếp tốt, các phần phổ biến chính được đánh dấu và tiếp thị bổ sung với các biểu tượng, giúp thu hút người dùng và ngay lập tức cho họ biết nội dung đằng sau là gì.

2. Aviasales 

website du lich noi tieng the gioi Aviasales

Trải nghiệm người dùng

Website này có một trải nghiệm người dùng rất mượt mà khi tìm kiếm các thông tin cần thiết cho các chuyến bay. Các kết quả được hiển thị với bố cục trật tự, tách biệt giúp người dùng nhận ra các nội dung khác nhau dễ dàng hơn. Các nút booking chính được làm nổi bật và đặt ở vị trí người dùng có thể tập trung vào nhất 

Thiết kế giao diện

Bảng phối màu của giao diện được tạo nên dựa theo ba màu chính và nền trơn mang phong cách tối giản. Tất cả sự chú ý được tập trung vào nội dung và không gì có thể làm sao nhãng người dùng khỏi vấn đề chính của họ - chính là việc tìm kiếm và booking trong thời gian nhanh nhất với thao tác thuận tiện nhất. 

Nội dung và dịch vụ

Aviasales chỉ là đơn vị cung cấp các dịch vụ liên quan đến các chuyến bay, vì vậy phạm vi dịch vụ bị giới hạn và chỉ tập trung quanh một chức năng cốt lõi duy nhất này.

3. Design Hotels

website du lich noi tieng the gioi Design Hotels

Trải nghiệm người dùng

Design Hotels là thương hiệu nổi tiếng trong thị trường du lịch bởi dịch vụ tìm kiếm và booking rất tuyệt vời. Một thương hiệu với từ “Design” ngay trong tên của mình chắc chắn không thể có thiết kế về mặt người dùng hay giao diện kém được. Website này có bố cục đáp ứng được nhu cầu người dùng, lời kêu gọi hành động luôn hiển thị và đặt ở vị trí hợp lý. 

Thiết kế giao diện

Cấu trúc của giao diện website này không hề lộn xộn mà được cân bằng bởi điểm nhấn là các bức ảnh lớn. Phần còn lại của thiết kế giao diện được xét đến ở các yếu tố như khung ảnh - giúp người dùng bị thu hút bởi các khách sạn có thiết kế đẹp. 

Nội dung và dịch vụ

Design Hotels cung cấp một danh sách các dịch vụ có liên quan đến thương hiệu của mình trên toàn thế giới. Nội dung được trình bày phù hợp và phân tách thành các thư mục riêng để dễ dàng tra cứu. 
So sanh cac website booking tren the gioiBảng đánh giá chung các website du lịch có chức năng tìm kiếm và booking

CÁC GÓI DỊCH VỤ 

 1. Zozi

website du lich noi tieng the gioi Zozi

Trải nghiêm người dùng

Mọi thứ ở Zozi đều hoàn hảo. Zozi có thể được coi là nhà lãnh đạo trong thể loại, do vậy Zozi xứng đáng với thiết kế người dùng “chu đáo” và giao diện người dùng trực quan hấp dẫn. 

Thiết kế giao diện

Bảng màu tươi tắn với các yếu tố phẳng, hình ảnh đẹp và sử dụng các  biểu tượng nhiếp ảnh. Trọng tâm màu sắc trên các nút được cân bằng hiệu quả và dễ gây chú ý.  

Nội dung và dịch vụ

Website này cung cấp các nội dung vô cùng hấp dẫn với những câu chuyện đặc biệt và có sự sắp xếp về bố cục rất tuyệt. 

2. Arctic Wild

website du lich noi tieng the gioi Arcticwwild

Trải nghiệm người dùng

Cấu trúc thông tin trang được phân bố hợp lý, các nút được đặt ở những vị trí đặc biệt và thanh điều hướng đa mức độ rất hữu ích. 

Thiết kế giao diện

Bảng màu được cân bằng tốt, điểm nhấn trên trang là các hình ảnh chủ đề phiêu lưu. Phong cách thiết kế có phần cũ nhưng vẫn rất hiệu quả với người dùng.

Nội dung và dịch vụ

Arctic Wild cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoạt động du lịch Bắc Cực

3. The Yacht Week 

website du lich noi tieng the gioi The yacht week

Trải nghiệm người dùng

The Yacht Week được biết đến là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp hình thức du lịch du thuyền. Thanh điều hướng header nhìn hơi nhỏ nhưng tổng thể có bố cục tốt, dễ dàng có được thông tin qua vài lần click

Thiết kế giao diện

Giao diện của website này hầu hết dựa vào những bức ảnh lớn và thu hút với bảng màu tập trung vào hai màu chính là xanh nước biển và trắng. Màu sắc thứ ba được dành cho các yếu tố kêu gọi hành động như các nút hay một số điều khiển giao diện quan trọng khác.  

Nội dung và dịch vụ

Website cung cấp nhiều loại hình giải trí liên quan đến du thuyền ở các địa điểm khác nhau, mục blog bao gồm các tài liệu quảng cáo tiêu biểu khác.
 
so sanh cac website cung cap dich vu du lichBảng đánh giá chung các website có chức năng cung cấp các dịch vụ du lịch

CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH 

Các website dưới đây cung cấp thông tin đầy đủ về nhiều đất nước, chia sẻ các ý tưởng đầy cảm hứng và bí quyết về du lịch.  

1. Conde Nast Traveler 

website du lich noi tieng the gioi Conde nast traveller

Không ngạc nhiên khi công ty truyền thông lớn nhất này sở hữu một trong những nguồn nội dung tốt nhất về du lịch. 

Trải nghiệm người dùng

Conde Nast phục vụ người dùng/ độc giả đã hơn một thế kỉ nên họ có rất nhiều kinh nghiệm trong thiết kế trải nghiệm người dùng. Hiện tại Conde Nast đang sử dụng mẫu thiết kế trải nghiệm người dùng theo tiêu chuẩn hiện đại - hướng đến truyền thông trực tuyến rất hiệu quả.

Thiết kế giao diện

Website có phong cách thiết kế tập trung vào nội dung, dựa vào yếu tố nhiếp ảnh với nhiều khoảng trắng giúp người dùng tiếp cận với các nội dung chính dễ dàng hơn. 

Nội dung và dịch vụ

Ở website này, nội dung là vua. Mọi thứ được tạo ra để xoay quanh nội dung và dựa vào nội dung. 

2. New York Times Journey

website du lich noi tieng the gioi the new york times

Trải nghiệm người dùng

Thanh điều hướng được thiết kế rõ ràng, cấu trúc hoàn hảo và các phần còn lại của thiết kế trải nghiệm người dùng đều theo tiêu chuẩn. 

Thiết kế giao diện

Thiết kế giao diện của website này sử dụng bố cục của tạp chí với nhiều khoảng trắng, các hình ảnh và header lớn cùng sự nhấn mạnh được tạo ra ở các bức ảnh. 

Nội dung và dịch vụ

Nội dung là nền tảng của loại website này, nó cung cấp nhiều bài viết có kiến thức bổ ích từ các chuyên gia và cả những người nghiệp dư. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ ở đây. 

3. Jetsetter Magazine

website du lich noi tieng the gioi Jetsetter

Trải nghiệm người dùng

Phần tạp chí của cổng thông tin Jetsetter nổi tiếng đang sử dụng bố cục cấu trúc lưới điển hình, có đủ tính khả dụng và và chức năng tạp chí đơn giản không hàm ý bất kỳ tính năng thiết kế UX siêu tùy chỉnh hoặc phức tạp nào. Bài viết có dung lượng dài được thiết kế tốt với điều hướng phụ, vì vậy việc đọc nội dung dễ dàng hơn nhiều. 

Thiết kế giao diện

Website sử dụng bố cục lưới thường thấy ở các blog hay tạp chí với nhiều khoảng trắng giúp phân tách nội dung cụ thể.

Nội dung và dịch vụ

Chất lượng hình ảnh là điểm cốt lõi của Jetsetter. Tất cả các bài báo được xây dựng với những bức ảnh chuyên nghiệp đến ngỡ ngàng. Cấu trúc bài viết được phân chia với các tiêu đề chính và tiêu đề phụ để người đọc dễ theo dõi và nắm bắt thông tin.
so sanh cac website cung cap thong tin du lichBảng đánh giá chung các website cung cấp thông tin du lịch
 
Chúng tôi cho rằng học tập là cách tốt nhất để cải thiện và nâng cao kĩ năng. Bởi vậy hãy không ngừng tham khảo và học hỏi những người đi trước để rút kinh nghiệm và khơi gợi cảm hứng thiết kế cho sản phẩm của mình.
Chúng tôi cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn bất cứ khi nào bạn có nhu cầu về thiết kế website. Bởi vậy đừng quên liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay! 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!