chia sẻ:

Tại sao cần thiết kế website du lịch tương thích?

24.10.2018 | Sale & Marketing

Không nằm ngoài xu hướng kinh doanh trực tuyến, thiết kế website du lịch tương thích với tất cả các thiết bị là yếu tố giúp các công ty du lịch nắm bắt hành vi và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một website du lịch tương thích sẽ mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng, và đây không còn là một sự lựa chọn nữa, đây là điều cần được áp dụng ngay.

Tại sao cần thiết kế website du lịch tương thích?

Thiet ke website tuong thich

Thiết kế website tương thích là gì?

Thiết kế website tương thích là thiết kế website sao cho trang web có thể hiển thị và có các tính năng thích ứng với kích cỡ màn hình, hành vi tương tác trên các thiết bị khác nhau như Desktop, Mobile & Tablet. 

Tính năng mã hóa trang web tương thích cho phép nó tự động phát hiện thiết bị đang được xem và điều chỉnh bố cục, nội dung và menu... cho phù hợp với trải nghiệm người dùng được sắp xếp hợp lý trên thiết bị đó.

Đối với các doanh nghiệp trong ngành du lịch, một trang web tương thích là chìa khóa dẫn đến thành công trực tuyến.

Tại sao cần thiết kế website du lịch tương thích?

1. Nhiều du khách lên kế hoạch cho các chuyến đi trên thiết bị di động

Du khach su dung dien thoai di dong

Người tiêu dùng các dịch vụ du lịch có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh trong tất cả các giai đoạn chuyến đi, từ lúc lên kế hoạch đến khi đặt chỗ. Nghiên cứu gần đây của Google cho thấy 94% khách du lịch chuyển đổi giữa các thiết bị khi họ lên kế hoạch cho một chuyến đi. Khi nói đến các hoạt động lên kế hoạch cho chuyến đi, 85% khách du lịch chỉ quyết định các hoạt động sau khi đến điểm đến, nơi họ có nhiều khả năng sử dụng thiết bị di động nhất.

Trang web thích ứng đảm bảo khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy các dịch vụ công ty bạn cung cấp một cách thực tế và thân thiện nhất, bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào để tìm kiếm bạn. 

2. Người tiêu dùng ngày càng tự tin mua hàng trên thiết bị di động

Trong khi nhiều người vẫn muốn thực hiện việc đặt chỗ trên máy tính để bàn, niềm tin của người tiêu dùng để đặt chỗ trên thiết bị di động đã tăng cao, với 31% khách du lịch thông thường và 53% khách doanh nhân nói rằng họ đã đặt chuyến du lịch trên điện thoại thông minh (Google).

Tuy nhiên, gần một nửa (46%) khách du lịch có điện thoại thông minh cho biết họ đưa ra quyết định về chuyến đi trên thiết bị di động nhưng lại chuyển sang máy tính bàn để đặt vé. Tại sao lại như vậy? Họ nói rằng giới hạn di động hoặc tính khả dụng trên thiết bị di động là những lý do chính khiến họ không đặt chỗ trên thiết bị này.

Khi trải nghiệm trang web trên điện thoại di động được cải thiện trong ngành du lịch, chắc chắn các booking sẽ tăng lên rất nhanh. Thiết kế trang web thích ứng mobile cùng công cụ đặt chỗ tiện lợi là điều bắt buộc để nắm bắt những booking đó.

3. Thiết kế tương thích cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn

Thiết kế tương thích luôn sử dụng tốt nhất diện tích màn hình, đảm bảo trang web của bạn trông tuyệt hơn, cung cấp trải nghiệm người dùng tối ưu trên mọi thiết bị. Khách hàng có thể co lại, phóng to hay cuộn trang tùy thích. Từ chiều rộng trang đến điều hướng hình ảnh và phông chữ, trang web thích ứng sẽ tự động điều chỉnh các yếu tố thiết kế theo kích thước màn hình, đảm bảo trải nghiệm chất lượng cao nhất quán trên các thiết bị làm giảm tỷ lệ thoát và tăng chuyển đổi.

4. Social media là thiết bị di động

social media tren thiet bi di dong

Là chìa khóa để nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng mối quan hệ khách hàng, social media đã được tích hợp vào các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của các doanh nghiệp du lịch. Cùng hoạt động với các kênh tiếp thị khác, bao gồm trang web, social media là cổng thông tin cho thương hiệu, hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua các chiến dịch được tích hợp và chia sẻ nội dung từ trang web của bạn.

Hiện nay, 80% lượng tiêu thụ social media diễn ra trên thiết bị di động, các kênh truyền thông xã hội của bạn đang thúc đẩy lưu lượng truy cập trên thiết bị di động đáng kể đến trang web của bạn. Vì vậy một trang web thích ứng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa điều này.

5. Tối ưu các công cụ tìm kiếm

Giờ đây, ngày càng có nhiều tìm kiếm trực tuyến được thực hiện thông qua thiết bị di động hơn so với máy tính để bàn, các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing và Yahoo đã đặt tính thân thiện với thiết bị di động như một tín hiệu xếp hạng cho kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động với mục đích cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Trên thực tế, Google đề xuất thiết kế tương thích bởi vì, không giống như một trang web dành riêng cho thiết bị di động, nó sử dụng cùng một URL và nguồn nội dung bất kể thiết bị của người dùng, giúp quản lý và duy trì nội dung dễ dàng hơn.

6. Một website tương thích duy nhất dễ quản lý hơn (và rẻ hơn)

Giữ cho trang web của bạn luôn trong trạng thái cập nhật là việc làm quan trọng đối với các doanh nghiệp du lịch. Từ các gói dịch vụ đặc biệt và thông tin theo mùa du lịch đến hình ảnh, video và bài đăng trên blog, nội dung phải được cập nhật thường xuyên để nâng cao độ tin cậy và mức độ liên quan. Các hoạt động bảo trì như sao lưu trang web, cập nhật plugin, tính năng bảo mật, tối ưu hóa cơ sở dữ liệu và báo cáo phân tích cũng rất cần thiết để duy trì tính toàn vẹn và hiệu suất của website.

Nếu chạy các phiên bản riêng biệt dành cho máy tính và thiết bị di động, bạn cần phải quản lý nội dung, bảo trì và tiếp thị nhiều trang - một quy trình tốn thời gian, tốn chi phí và dễ bị lỗi.

Nhưng chỉ với một trang web để quản lý, thiết kế web tương thích sẽ cung cấp một lựa chọn hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Bất kể khách hàng đang sử dụng thiết bị nào, một trang web tương thích duy nhất luôn đưa ra bố cục tốt nhất và nội dung phù hợp nhất.

Thiết kế website tương thích đảm bảo tất cả khách hàng của bạn nhận được trải nghiệm nhất quán, chất lượng cao trên tất cả các thiết bị và hệ điều hành. Với việc sử dụng thiết bị di động phổ biến như hiện nay, website tương thích là một phần quan trọng trong chiến lược marketing kỹ thuật số và trong tương lai khi xuất hiện các nền tảng thiết bị di động mới.

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!