chia sẻ:

Sự kết hợp của nhà tiếp thị với đội ngũ bán hàng

09.01.2018 | Sale & Marketing

Qua nhiều năm, lịch sử đã cho chúng ta những bộ đôi tương hỗ nhau khá mạnh mẽ. Hãy nghĩ đến Batman và Robin, Mario và Luigi, hoặc thậm chí là Peanut Butter và Jelly - tất cả những ví dụ hoàn hảo về việc một đôi thực sự là như thế nào, sẽ tốt hơn là một. Tuy nhiên, khi nói đến việc tạo ra những bộ đôi ăn ý trong một tổ chức, nhiều công ty rơi vào tình trạng thiếu hụt bộ phận của họ dưới các cấu trúc tổ chức phức tạp, hạn chế cơ hội tuyệt vời để tham gia vào kênh chéo. Khi nói đến chiến lược kinh doanh mới, tiếp thị và bán hàng sẽ là sự liên kết tuyệt vời nhất mà một công ty có thể nắm lấy.
Sự kết hợp của nhà tiếp thị với đội ngũ bán hàng

Trước khi tham gia Marketo như là một đại diện phát triển bán hàng, tôi đã làm việc trong bộ phận tiếp thị của một FinTech nhỏ. Từ việc tạo ra tài liệu, bằng chứng về lợi ích của sản phẩm, cũng như quảng cáo thương hiệu, tôi đã có được kỹ năng cho toàn bộ các nỗ lực tiếp thị nhằm xây dựng thương hiệu và thiết lập một chiến dịch tiếp thị mới. 

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn biết ba điều hàng đầu mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng có thể học hỏi được từ đội ngũ bán hàng của họ.

Xây dựng tài liệu về lợi ích mà sản phẩm đem lại

Sau nhiều cuộc gọi điện thoại, bạn thường nghe thấy ai đó trong nhóm của chúng tôi nói rằng "để tôi gửi cho bạn một số tài liệu tiếp theo để cho bạn thấy sức mạnh của nền tảng mà chúng tôi nắm giữ", bắt buộc chúng tôi gửi nội dung có liên quan và hấp dẫn để thuyết phục người mua tiềm năng có một cái nhìn sâu hơn vào nền tảng của chúng tôi. Đó là tại điểm cụ thể này mà tôi dựa vào bộ phận tiếp thị để xây dựng một nghiên cứu thị trường, hội thảo trên web, tin nhắn, ...vv dành riêng cho các nhu cầu chính xác của khách hàng tiềm năng của tôi. Tốt nhất là khi có thể gửi tài liệu trong các phương tiện khác nhau (suy nghĩ từ tài liệu so với video và hội thảo trên web) để giúp bạn đa dạng hóa các dịch vụ của mình.

Đặc biệt trong việc bán phần mềm, có các tài liệu cho thấy lợi ích sản phẩm của bạn, cũng như các tài liệu chi tiết các khía cạnh kỹ thuật của giải pháp phần mềm, là những nguồn tài nguyên vô giá để cung cấp kiến thức về sản phẩm cơ bản tới khách hàng tiềm năng.

Có một thư viện các ưu điểm, lợi ích được tổ chức, cập nhật và đa dạng sẽ cho đội bán hàng của bạn một công cụ tuyệt vời mà họ cần để giúp thuyết phục một công ty bắt đầu quá trình đánh giá. Điều này sẽ giúp họ, ít nhất là hiểu sản phẩm, giá trị của sản phẩm và các ví dụ điển hình liên quan đến sản phẩm của bạn đang được thử nghiệm.

Không phải tất cả các cách truyền tải thông điệp đều giống nhau

Trong thời gian làm trợ lý tiếp thị, chúng tôi đã tạo ra những thông điệp bao gồm nhiều đối tượng, điều này rất dễ hiểu khi bắt đầu với các nguồn lực hạn chế. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là các thông điệp được tạo ra với chủ đề bao hàm không phải lúc nào cũng gây tiếng vang trong một cuộc trò chuyện với một khách hàng tiềm năng. Thông thường, tôi tìm hiểu các công ty mô tả về họ rất công phu và bắt mắt, nhưng tôi vẫn còn nhầm lẫn về công ty hoặc sản phẩm của họ kinh doanh. Đó là lý do tại sao, khi tạo ra một sự liên kết về bán hàng và tiếp thị hiệu quả, sự hiểu biết về thông điệp đến với khách hàng là rất quan trọng.

Trong quá trình bán hàng, bạn có thể nhanh chóng đánh giá khi khách hàng tiềm năng hấp thụ đề xuất giá trị của bạn hoặc khi họ cần nhiều ví dụ mới. Chúng ta có thể hiểu nhu cầu của họ bởi vì họ trực tiếp cho chúng tôi biết sự thiếu hiệu quả trong lời giải thích của chúng tôi. Trong tiếp thị, có thể có sự chậm trễ trong phản hồi, hoặc thậm chí không có gì cả, khi nói đến các tin nhắn được đặt trước mặt một khách hàng tiềm năng. Nhận được sự hiểu biết về câu chuyện được truyền tải bởi điểm tiếp xúc đầu tiên trong quá trình bán hàng là điều cần thiết để tạo ra tính nhất quán thương hiệu và một chiến lược tiếp thị dài hạn hấp dẫn.

Chúng ta đang cùng nhau phát triển

Một trong những khác biệt nổi bật nhất giữa tiếp thị và bán hàng là cơ cấu lương thưởng của họ. Hầu hết các vị trí tiếp thị được trả lương cứng, trong khi doanh thu thường dựa trên hoa hồng, ít nhất là một phần. Vì vậy, khi thực hiện chiến dịch tiếp thị của bạn, điều quan trọng là phải xem xét tác động tiếp thị có thể đem lại thành công cho đại diện bán hàng hay không.

Ví dụ: chiến lược bán hàng của chúng tôi chủ yếu là bán hàng trong và ngoài nước - đó là vì nhóm tiếp thị của chúng tôi đã tạo ra các chiến dịch hấp dẫn thúc đẩy khách hàng quan tâm đến trang web của chúng tôi. Tuy nhiên, khi một công ty thực hiện chiến dịch kém, điều này có thể làm giảm số lượng khách hàng tiềm năng mà một đại diện bán hàng có thể khai thác; buộc họ phải xoay xở với một chiến lược khác với một khoảng thời gian triển khai kéo dài hơn. Một mục tiêu thiết yếu của các nhà tiếp thị là gia tăng khách hàng tiềm năng. Thành công của họ là rất quan trọng để hỗ trợ phúc lợi của các phòng ban khác.

Xây dựng doanh số bán hàng mạnh mẽ và liên kết tiếp thị là bộ đôi năng động mà công ty bạn cần khi tạo thương hiệu, tạo ra các khách hàng tiềm năng và thúc đẩy kinh doanh mới. Khi tiếp thị và bán hàng làm việc như một nhóm sẽ đem lại những điều tuyệt vời! Nếu bạn là một nhà tiếp thị, bạn hãy lập một cuộc họp, ngồi lại với đại diện bán hàng của bạn và bàn về các chiến lược kinh doanh trong tương lai.

>> Xem thêmLàm thế nào để chuẩn bị cùng đội ngũ bán hàng của bạn với thông tin cạnh tranh

Theo  Liz Doerr