chia sẻ:

Làm thế nào để chuẩn bị cùng đội ngũ bán hàng của bạn với thông tin cạnh tranh

20.12.2017 | Sale & Marketing

Thông tin cạnh tranh là một phần quan trọng của hầu hết các chu kỳ bán hàng và thường là một mối quan tâm hàng đầu cho các đội bán hàng. Các đội bán hàng không có thông tin cạnh tranh đúng (intel) phải đối mặt với khả năng cảm thấy mất uy tín, hoặc thiếu sự chuẩn bị trước triển vọng trong chu kỳ bán hàng. Là một nhà tiếp thị với mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đội ngũ bán hàng của bạn, tại mỗi chu trình phản hồi, điều đầu tiên bạn sẽ nghe thấy là nhóm bán hàng muốn có nhiều thông tin cạnh tranh hơn, khả năng hoạt động tốt hơn trên intel và nhiều thông của khách hàng để giúp họ trong quá trình bán hàng chu kỳ.
Làm thế nào để chuẩn bị cùng đội ngũ bán hàng của bạn với thông tin cạnh tranh

Dưới đây là 5 mẹo để thành công trong việc chuẩn bị cho đội ngũ bán hàng của bạn với thông tin cạnh tranh mà họ cần và mong muốn.

1. Phù hợp với đội ngũ bán hàng trên những gì cần thiết

Người bạn tốt nhất của nhà tiếp thị là đội bán hàng. Nếu bạn không chắc chắn về đội ngũ bán hàng của mình hoặc bạn chưa thảo luận trong thời gian gần đây với họ về những gì đang và không làm việc, hãy hỏi nhóm bán hàng của bạn những câu hỏi thiết yếu này để hiểu rõ hơn nhằm tập trung thời gian của bạn:

Những đối thủ cạnh tranh nào mà họ nhìn thấy thường xuyên nhất?

Họ cảm thấy yếu nhất trong việc tạo ra câu chuyện về giải pháp của bạn tốt hơn phần còn lại ở đâu?

Những tài liệu bổ sung nào họ cần phải làm tốt hơn câu chuyện của họ?

Với những cập nhật liên tục trong bối cảnh cạnh tranh, đội bán hàng cần phải được chuẩn bị. Hơn nữa, phù hợp với bán hàng sẽ giúp ưu tiên cho những nội dung họ đang tìm kiếm. Đội ngũ bán hàng muốn có nhiều công cụ hỗ trợ chứ không phải những giải pháp chung chung? Bạn đã nhận nó! Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho cả bạn và họ.

Cuối cùng, việc mua vào từ các nhóm bán hàng là điều cần thiết để giúp các nhân viên bán hàng chịu trách nhiệm về việc tham dự các buổi tăng cường và áp dụng nội dung được tạo cho họ. Thật đáng tiếc với cả hai bên khi các nhóm bán hàng không nhận ra nội dung tuyệt vời nào đã có cho họ. Phù hợp với lãnh đạo bán hàng sẽ giúp bạn làm cho tiếng nói của mình được lắng nghe trên toàn tổ chức và đảm bảo rằng thời gian thích hợp được dành riêng và được phân bổ để giúp tất cả các đội.

2. Tạo một kế hoạch

Cần phải có sự sẵn sàng ở đội ngũ bán hàng của bạn và được kích hoạt bằng cách khởi chạy sản phẩm? Chìa khóa ở đây là tạo ra một kế hoạch và bám sát lấy nó. Phương pháp lý tưởng là cung cấp cho bạn một kế hoạch làm việc 30-45-60 ngày để biết chi tiết nội dung những gì cần phải được tạo ra bởi khi nào để đảm bảo rằng đội bán hàng được kích hoạt trong thời gian. Ví dụ, theo kế hoạch làm việc sẽ đảm bảo rằng bạn không chỉ có nội dung của bạn sẵn sàng cho buổi trợ giúp mà còn cho bạn đủ thời gian để làm quen với nội dung tốt hơn và là một chuyên gia thực sự khi nói chuyện với đội bán hàng.

Nhu cầu về thông tin cạnh tranh liên tục thay đổi và luôn có nhu cầu cao. Khi bạn làm việc để tạo nội dung cạnh tranh vào một thời hạn, đừng ngần ngại liên hệ với những người khác để được giúp đỡ. Điều này là cần thiết để kéo đúng người vào các dự án nhằm đảm bảo công việc có thể được thực hiện kịp thời.

3. Tổ chức thông tin của bạn theo cách hợp lý

Bạn có thích trình bày một vấn đề trong 80-trang? Không? Vâng, cũng không làm đại diện bán hàng. Tôi phải nhắc nhở bản thân mình rằng đội của tôi sẽ bị mất người nếu tôi không giữ chúng hợp lý. Luôn ghi nhớ điều này, do vậy cần tổng hợp các điểm chính cho bài trình bày của bạn. Giữ slide của bạn ngắn gọn với quy tắc 3 hoặc 5 (không nhiều hơn và không ít hơn), và đặt các nguồn cho những điểm mà bạn đang làm trong phần ghi chú ở slide của bạn. Điều này thật tuyệt vời nếu ai đó muốn xem chính xác vị trí của các số liệu để tránh thêm sự lộn xộn trong bài trình bày. 

Ngoài trình bày trong slide, tùy thuộc vào phản hồi mà bạn nhận được từ bán hàng về nội dung nào phù hợp nhất với họ, có thể giúp tạo ra một phương thức làm việc hoặc thông số kỹ thuật về nội dung được trình bày sao cho nhân viên bán hàng có phiên bản được tổng hợp họ có thể in ra tại bàn làm việc của họ.

4. Kích hoạt lệnh bán hàng

Trong suốt phiên làm việc, đảm bảo liên quan đến các nhóm bán hàng. Hãy đặt các câu hỏi, thêm các gợi ý nhỏ làm cho họ liên quan và tham gia. 

Những cuộc hội thảo là một cách tuyệt vời để kích thích nhân viên bán hàng tham gia các bài thuyết trình. Hãy bắt đầu với một buổi hoạt động để làm quen với nội dung, sau đó tổ chức một hội thảo tiếp theo với họ để đảm bảo rằng họ đã ghi nhớ những gì đã được trình bày cho họ và cung cấp họ địa điểm để thực hành nó.

5. Kiểm tra sau buổi hội thảo

Đừng quên gửi nội dung cho các nhóm bán hàng sau phiên làm việc của bạn. Lưu trữ liên kết đến trong một kho trung tâm trong một bộ công cụ sắp xếp hoặc gửi một bản tóm tắt email là cách tuyệt vời để nhắc nhở đội ngũ bán hàng tất cả các nội dung lớn đã được đưa ra.

Lặp lại vấn đề với những người quản lý bán hàng và đội bán hàng để nhận phản hồi về cả nội dung lẫn tính năng. Đừng sợ lời chỉ trích, miễn là nó mang tính xây dựng. Thông thường bạn sẽ yên tâm khi nghe những gì đã làm được và những gì chưa làm, để bạn có thể chuẩn bị tốt hơn trong thời gian tới.

Cuối cùng, liên tục cập nhật nội dung như thông tin cạnh tranh mới có lợi, cũng như phản hồi mới được đưa ra về những gì ảnh hưởng với các đội bán hàng. Kết hợp phản hồi này là chìa khóa để làm việc tốt hơn với đội ngũ bán hàng.

>> Xem thêm: 5 Tip nhanh thu hút Khách hàng tham gia Tour du lịch

Nguồn: Blog.marketo.com