chia sẻ:

Những ưu tiên cho tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn

07.03.2018 | Sale & Marketing

Tỷ lệ bỏ qua cho việc đặt chỗ du lịch trực tuyến là rất cao. Số liệu thống kê gần đây từ salecycle.com cho biết tỷ lệ khách hàng bắt đầu quá trình đặt phòng trực tuyến và sau đó bỏ qua thay vì mua hàng cuối cùng là 82,4%. Nếu bạn nhìn vào các tìm kiếm trong kỳ nghỉ như một tổng thể, tỷ lệ chuyển đổi trung bình ít hơn 0,5%.
Những ưu tiên cho tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn

1. Quá tải thông tin

Vấn đề lớn nhất là các tìm kiếm trực tuyến ngày hôm nay quá nhiều thông tin lặp lại. Sự lựa chọn thường áp đảo và nhiệm vụ sàng lọc thông qua các trang của các khách sạn chung hoặc các gói dường như quá nhiều công sức - do đó tỷ lệ chuyển đổi kém.

Trong khi công nghệ đã tạo ra những vấn đề này, chúng tôi tin rằng công nghệ cũng có thể là giải pháp.

Trí tuệ nhân tạo hiện đang cung cấp các công cụ cho phép các công ty du lịch đưa ra những đề xuất kỳ nghỉ cá nhân, phù hợp với khách hàng tiềm năng.

Trong khi đại lý du lịch của năm qua đã có được cảm giác thực sự về những gì khách hàng mong muốn bằng cách đặt câu hỏi trực tiếp về sở thích của mình, AI có thể tự động hóa quá trình này bằng cách khai thác ở những lần truy cập truyền thông xã hội của khách du lịch. Khi người dùng đăng nhập thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, AI có thể phân tích không chỉ văn bản mà còn các hình ảnh trong bài viết của họ.

Ví dụ: nếu một người nào đó đã đăng một bức ảnh của gia đình trên bãi biển vào năm ngoái, đưa ra một thỏa thuận đặc biệt cho một phòng gia đình, hoặc làm nổi bật các câu lạc bộ trẻ em trong những khách sạn tốt nhất, điều này sẽ có ý nghĩa.

Kết quả có thể được sắp xếp lại liền mạch và trong thời gian thực để đảm bảo chúng phù hợp nhất với sở thích của khách hàng tiềm năng.

Phân tích nội dung phương tiện truyền thông xã hội có thể cho thấy họ yêu thích nghệ thuật hoặc thể thao, ví dụ như bỏ qua cơ hội để đề xuất ở gần phòng trưng bày hoặc viện bảo tàng gần nhất hoặc nhắc họ xem xét các tiện ích như vé cho trận đấu bóng đá trong thành phố của họ.

Đặt ra sự đơn giản của khái niệm như thế này làm một disservice đến sự phức tạp của công nghệ liên quan. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học máy và học tập sâu tất cả đi vào để chơi ở đây, nhưng những gì quan trọng nhất là kết quả cuối cùng

Khi công nghệ AI phát triển và học hỏi, khả năng kết hợp 'khách hàng' và 'muốn' sẽ tăng thêm. Và tin tốt lành cho các nhà khai thác là điều này chắc chắn sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Phản hồi từ các doanh nghiệp sử dụng công cụ cá nhân hoá cho thấy rằng chuyển đổi có thể tăng từ 0,5% đến 2%. Con số này có vẻ nhỏ bé, nhưng hãy nhớ, đó thực sự là một sự gia tăng gấp bốn lần trong kinh doanh.

Khả năng AI cung cấp kết quả tìm kiếm phù hợp cho khách du lịch chuyển đổi cao hơn vì kết quả phản ánh sở thích là lợi ích rõ nhất của công nghệ mới này. Nhưng AI cũng có thể giúp đằng sau hậu trường, tránh xa ánh đèn sân khấu tiêu dùng phải đối mặt, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý doanh thu.

2. Tiêu điểm về giá cả


Các doanh nghiệp du lịch có tất cả các hình dạng và kích thước biết tầm quan trọng của việc đánh giá đúng vị trí của giá. Điều này là quan trọng, vì nếu giá quá đắt đối với các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể tạo ra ấn tượng xấu về thương hiệu của bạn và rất khó để có doanh thu và dòng tiền.

Ngoài ra, bán quá rẻ có thể làm khách hàng đánh giá thấp thương hiệu của bạn hoặc nghĩ rằng bạn bán hàng tồn kho.

Machine learning là rất tốt cho định giá và có thể phản ứng tốt với điều kiện thị trường. Công nghệ tiên đoán này có thể tạo các dự báo thống kê và tự động đề xuất các giá trị mark-up. Điều quan trọng là nó không chỉ dựa vào xu hướng bán hàng, mà còn bao gồm càng nhiều bộ dữ liệu càng tốt - bao gồm cả tốc độ bán hàng và giá của đối thủ cạnh tranh. Các nhà khai thác sau đó sẽ có tùy chọn tự thay đổi giá, tính đến các mục tiêu cụ thể hoặc tự động hóa hoàn toàn vì vậy việc định giá phù hợp với thị trường hơn.

Trong tương lai, AI sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh du lịch. Công nghệ Chatbot, đã là một tính năng quen thuộc trong thế giới dịch vụ khách hàng, ngày càng trở nên phổ biến. Các công ty du lịch đang bắt đầu kết hợp các trợ lý ảo vào cung cấp của họ và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục, đặc biệt trong số những thương hiệu thời trang và gia đình muốn định hướng cho việc mua sắm trong kỳ nghỉ.

Chatbots lắng nghe nhu cầu của khách hàng, đề xuất một kỳ nghỉ đặc biệt, và sau đó đặt nó, các công cụ AI, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí kinh doanh với các quy trình tự động hoàn toàn.

>> Xem thêm: AI của Google giúp bạn đổi hình nền video không mất đến một giây!

Nguồn: Tnooz.com