chia sẻ:

AI của Google giúp bạn đổi hình nền video không mất đến một giây!

03.03.2018 | Sale & Marketing

Trí thông minh nhân tạo của Google vừa chứng tỏ khả năng của mình với một “độc chiêu” mới: cho các video selfie của người dùng trên YouTube những cảnh nền ấn tượng, tương tự như khi bạn “bóc” khuôn mặt của mình ra khỏi ảnh và gắn vào một bức hình khác trên Photoshop.
AI của Google giúp bạn đổi hình nền video không mất đến một giây!

Dù kỹ thuật chuyển đổi cảnh nền đã có tuổi đời… vài thập kỷ, và thường xuyên được sử dụng trong các bộ phim để tạo kỹ xảo, nó thường rất mất thời gian và tiền bạc. Một ví dụ đơn giản cho kỹ thuật này là các bộ phim siêu anh hùng diễn trước màn hình xanh, và sau đó dùng máy tính để đưa các cảnh cháy nổ vào khung hình.

Trong khi đó, AI của Google có thể phân biệt giữa khuôn mặt của người dùng – bao gồm cả mái tóc của họ - với cảnh nền. Kết quả là nó có thể thay đổi hình nền đủ nhanh để bắt kịp video ngay trong thời gian thực. Trên Pixel 2, công nghệ này chạy ở tốc độ 40 khung hình/giây, còn trên iPhone 7 tốc độ lên đến 100 khung hình/giây.

Bạn muốn dùng thử và up video thật ấn tượng để “lòe” bạn bè? Rất tiếc là chưa được. Hiện tại, Google chỉ mới trao quyền dùng thử AI này cho một số ít các YouTuber danh tiếng. Họ cho biết “công nghệ phân tách mới của chúng tôi cho phép những người làm nội dung thay đổi và chỉnh sửa cảnh nền, tăng giá trị của video một cách đơn giản và không cần đến những thiết bị đặc biệt." nhất là hỗ trợ quảng bá kênh website du lịch của mình

Cách AI của Google hoạt động để thay cảnh nền.

Công nghệ này cho thấy sự linh hoạt của AI và công nghệ machine-learning trong việc giải quyết những vấn đề tính toán phức tạp. Từ quét dọn thư rác, dự đoán từ mà bạn muốn nhập trên bàn phím cho đến nhận diện khuôn mặt, AI ngày càng trở nên hữu dụng hơn.

Nguồn: Thegioitre.vn