chia sẻ:

Nâng tầm giá trị website thương mại điện tử của bạn

01.02.2018 | Sale & Marketing

Cho dù bạn là người mới bước chân vào thương mại điện tử hoặc một doanh nhân dày dạn kinh nghiệm, có thể bạn đã có thể tự hỏi giá trị tổng thể của kinh doanh thương mại điện tử của bạn là gì. Có rất nhiều chiến lược khác nhau khi định giá một doanh nghiệp trực tuyến, không ai trong số đó nên dựa trên những con số tùy ý. Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích chính xác số liệu và chiến thuật bạn có thể sử dụng để tối đa hóa giá trị của website mà bạn đang nắm giữ.
Nâng tầm giá trị website thương mại điện tử của bạn

Nhập số liệu công khai của bạn 

Nếu bạn muốn tăng giá trị của website thương mại điện tử của mình, có một vài chỉ số quan trọng mà bạn cần chú ý đến. Khi bạn đã hiểu từng số liệu và biết các bước để phát triển chúng, bạn sẽ có thể đặt mục tiêu và bắt đầu làm việc để tăng giá trị của website thương mại điện tử của bạn.

1. Lưu lượng truy cập vào trang web: lưu lượng trang web của bạn là một trong những chỉ số quan trọng nhất khi định giá tài sản trực tuyến của bạn, bởi vì nó sẽ bao gồm thông tin chi tiết vô giá về nhân khẩu học và tần suất của khách truy cập. Nói chung, lưu lượng truy cập trang web nhiều hơn bạn có giá trị của cửa hàng của bạn cao hơn.

- Sử dụng Google Analytics để theo dõi khách truy cập của bạn. Tìm hiểu xem ai đang truy cập vào trang web của bạn và làm thế nào để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ.

- Làm một chiến dịch gửi email marketing cho tất cả các khách hàng trước đó. Hãy biến họ thành khách hàng trung thành với tất cả những gì bạn đang làm cho họ - điều này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra những khoản chi tiêu lặp lại.

2. Giá trị đặt hàng trung bình: Để tính số liệu này bạn chỉ cần tính giá trung bình của tất cả các đơn hàng của bạn. Dữ liệu này kết hợp với lưu lượng truy cập và nhân khẩu học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại người tiêu dùng là khách hàng của bạn.

- Bán hàng cho khách hàng bằng cách hiển thị chi phí thấp hơn các mặt hàng liên quan mà họ có thể thêm vào đơn đặt hàng của họ ngay trước khi thanh toán.

- Cung cấp quyền lợi cho mức giá nhất định. Ví dụ: Giao hàng miễn phí với đơn đặt hàng trên 75 USD

3. Khách hàng LTV: Chỉ số giá trị dài hạn cho bạn biết bạn kiếm được bao nhiêu doanh thu cho mỗi khách hàng trên quy mô dài hạn. Đây là nơi bạn thực sự có được để tổng hợp và đánh giá nếu có lòng trung thành lâu dài, có nghĩa là khách hàng sẵn sàng mua từ bạn không chỉ một lần mà liên tục trong một thời gian dài. Bạn có thể tính toán điều này cho chính mình bằng cách tổng hợp tất cả các lần mua hàng của khách hàng định kỳ theo thời gian và báo cáo số tiền mỗi khách hàng đã chi tiêu trong suốt cuộc đời của họ.

“Bạn có thể nói với người mua tiềm năng rằng sản phẩm của bạn được liệt kê trong nguồn cấp dữ liệu mua sắm của Google.”

Đưa sản phẩm của bạn xuất hiện trên Google

Đây là một cách chắc chắn để tăng giá trị của cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Bạn sẽ có thể nói với người mua tiềm năng rằng sản phẩm của bạn được liệt kê trong nguồn cấp dữ liệu mua sắm của Google, vì vậy khi mọi người tìm kiếm từ khóa phù hợp họ sẽ thấy sản phẩm của bạn trong danh sách mua sắm được đề xuất của Google ngay trên đầu kết quả tìm kiếm.

Tạo gói sản phẩm

Bất kể số liệu và số lưu lượng truy cập của bạn, việc tạo thỏa thuận gói sản phẩm là một cách tuyệt vời để tăng giá trị của cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Có một gói với một số tài sản bổ sung sẽ đi một chặng đường dài và giúp tạo ra một giá trị nhận thức cao hơn cho người mua tiềm năng. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ có một số tài sản mà bạn có thể đưa vào để tạo ra gói sản phẩm. Đây là danh sách các tài sản phổ biến được bao gồm trong mua hàng trên trang web:

1. Thương hiệu: Đôi khi được gọi là nhãn hiệu riêng, nếu chưa được bao gồm như một phần của việc bán hàng, điều này có thể làm tăng đáng kể việc thẩm định trang web của bạn. Thương hiệu là bộ mặt của doanh nghiệp và khách hàng lâu dài có lòng trung thành với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ bao gồm các biểu trưng, tài liệu quảng cáo, thiết kế trang web, hướng dẫn về thương hiệu, v.v.

2. Tài khoản Truyền thông xã hội: Đây là một trong những điều hiển nhiên, mặc dù các tài khoản truyền thông xã hội có thể được đổi thương hiệu và thay đổi nó thường gây ra sự mất mát to lớn của sự gắn kết, những người theo dõi và có thể không đáng giá. Thông thường điều tốt nhất để làm là thêm chúng trong hợp đồng nhằm mục đích tăng giá bán tổng thể. Tùy thuộc vào quy mô của các hoạt động xã hội của bạn, giá trị của các tài khoản này.

3. Hỗ trợ cá nhân: Sự hỗ trợ cá nhân của bạn là một phần của gói sản phẩm hoặc được tính theo giờ. Đây là một cách tuyệt vời để có đội ngũ mới có một khởi đầu tốt và nhận được khoản thu nhiều hơn. Đơn giản chỉ cần cung cấp chuyên môn và kinh nghiệm của bạn trong một khoảng thời gian.

4. Khoảng không quảng cáo: Điều này rất dễ đánh giá vì bạn biết giá gốc và giá bán lẻ của khoảng không quảng cáo. Nếu bạn có khoảng không quảng cáo vật lý hoặc kỹ thuật số bạn có thể đưa vào gói. Đây là một cách rất dễ dàng để tăng giá trị của website của bạn.

Không phải một phương pháp phù hợp với tất cả

Tất cả các chiến lược và số liệu được giải thích trong bài viết này có thể được sử dụng để tác động đến giá trị trang web tổng thể của bạn, nhưng không có cách nào phù hợp với tất cả điều đó. Mỗi người đều khác nhau, bạn hãy chọn tập khách hàng mục tiêu của bạn và ghi nhận ý kiến hơn những người khác.

Đừng quên những điều đơn giản. Tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất mà khách hàng của bạn muốn. Chăm sóc của họ, cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời và trả lời phản hồi của họ thường xuyên. Thực hiện các thay đổi và cập nhật dựa trên phản hồi đó để làm cho web của bạn luôn tươi mới. Chăm sóc các vấn đề cơ bản, làm theo các chiến lược được nêu ở trên và bạn sẽ tiếp tục theo dõi để tối đa hóa giá trị của trang web thương mại điện tử của bạn.

>> Xem thêm5 Chỉ số trang web bạn không thể bỏ qua

Nguồn: Volusion.com