chia sẻ:

5 Chỉ số trang web bạn không thể bỏ qua

24.01.2018 | Sale & Marketing

Analytics bao gồm tất cả. Nhưng những con số này có thể được nhanh chóng áp đảo.
Dưới đây là 5 số liệu trang web mà bạn không thể bỏ qua-nguồn lưu lượng truy cập, từ khoá, khách truy cập, 10 trang hàng đầu, trang thoát và các chỉnh sửa thiết kế mà bạn có thể thực hiện để bạn sẽ thấy sự cải thiện ở những khu vực đó. (Bạn có thể tìm thấy tất cả các số liệu này và hơn thế nữa trong Google Analytics. Nếu bạn không theo dõi phân tích trên trang web của mình, bạn cần bắt đầu ngay bây giờ.)
5 Chỉ số trang web bạn không thể bỏ qua

1. Nguồn lưu lượng truy cập

Bạn có biết khách truy cập trang web đến từ đâu? Đó là số liệu nguồn lưu lượng truy cập cho bạn.

Lưu lượng truy cập được chia thành ba nhóm:

- Giới thiệu: Khách truy cập vào trang web của bạn từ liên kết trên một trang web khác

- Tìm kiếm: Khách truy cập vào trang web của bạn từ nhập từ khoá trong công cụ tìm kiếm và nhấp vào những kết quả đó; lưu lượng truy cập tìm kiếm được chia thành thêm vào tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền (nếu bạn chạy quảng cáo công cụ tìm kiếm và người dùng nhấp vào những danh sách tìm kiếm đó chứ không phải là chưa thanh toán)

- Trực tiếp: Khách truy cập vào trang web của bạn bằng cách nhập URL

Hầu hết các trang web đều có lợi từ việc có lưu lượng truy cập đến từ cả ba nguồn, nhưng nhiều trang web chỉ có lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền và không nhất thiết phải có ngân sách cho tìm kiếm có trả tiền.

Nhiệm vụ của nhà thiết kế

Biết được nơi người dùng đến từ đâu có thể giúp bạn tạo ra một thiết kế sẽ thu hút họ nhiều hơn. Chia nhỏ nguồn lưu lượng truy cập cũng có thể giúp bạn hiểu cách thiết kế cho các phân khúc mà bạn không tiếp cận.

Thiết kế cho lưu lượng truy cập giới thiệu bằng cách tạo nội dung mà các nguồn khác muốn liên kết. Điều này có thể bao gồm các bài viết trên blog, bộ UI hoặc các bộ dụng cụ đồ hoạ hoặc các biểu tượng chữ thập phân mà các trang web khác có thể nhúng và liên kết trở lại.

Thiết kế cho lưu lượng truy cập tìm kiếm bằng cách sử dụng các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt nhất, chẳng hạn như việc tìm kiếm nội dung phù hợp và alt, thuộc tính meta. Thiết kế cho tìm kiếm có thể không phải là phần thu hút nhất trong công việc của bạn, nhưng nó có thể là một trong những giá trị nhất.

Thiết kế cho lưu lượng truy cập giới thiệu bằng cách sử dụng các URL dễ nhớ. Trang web này là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng URL: Tên trang web, Trang web Nhà thiết kế và URL, webdesignerdepot.com, phù hợp. Thật dễ dàng để suy nghĩ về bất kỳ loại nhập URL mà là một chuỗi từ dễ nhớ nhất. Khi người dùng phải đặt câu hỏi liệu có dấu chấm ( . ), dấu gạch ngang ( - ) hoặc dấu gạch dưới ( _ ) giữa các từ, họ sẽ bị nhầm lẫn.

Đây là một mẹo thiết kế khác: Kết hợp tìm kiếm nổi bật trong thiết kế. Người sử dụng lặp lại sẽ biết rằng họ có thể nhận được bất cứ điều gì họ cần từ trang chủ của bạn một cách dễ dàng. Điều đó có thể giúp tăng lưu lượng truy cập trực tiếp và thời gian trên trang web chỉ trong một bước!

2. Từ khóa

Trang web của bạn là gì? Từ khoá là câu trả lời cho câu hỏi đó.

Có thể có sự nhầm lẫn giữa những gì bạn nghĩ về một trang web và những gì người dùng nghĩ. Số liệu từ khóa, cũng như tìm kiếm nội bộ, sẽ cho bạn biết những từ khóa nào người dùng liên kết với trang web và nội dung của bạn. Nó có thể cho bạn ý tưởng về những gì người dùng đang tìm kiếm khi họ tìm thấy trang web của bạn. Trong một thế giới lý tưởng, bạn và người dùng có cùng ý tưởng với thiết kế.

Làm các từ khóa khớp với nhau? Bạn có nhận được lưu lượng truy cập có giá trị từ những người dùng thực sự đang tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn?

Nhiệm vụ của nhà thiết kế

Hầu hết các nhà thiết kế nghĩ rằng giải pháp là để các công cụ thiết kế đầy đủ các từ khoá. Trong khi bạn nên sử dụng từ khoá, áp đặt vào thiết kế không phải là câu trả lời.

Bạn thực sự chỉ cần tạo ra một kế hoạch hình ảnh cứng liên quan đến một chủ đề. Sử dụng hình ảnh chất lượng (và sử dụng slugs và thẻ để mô tả hình ảnh trong ảnh) và sao chép để thu hút người dùng. Sau đó tập trung vào những điều mà bạn đã biết và những điều bạn nên làm:

Sử dụng một thiết kế đáp ứng; tránh nhiều trang web cho cùng một nội dung

Viết văn bản trong cách mọi người nói chuyện và đọc, và đảm bảo rằng nó không bị lỗi chính tả hay ngữ pháp.

Làm cho mọi thứ trên trang web của bạn dễ dàng chia sẻ để giúp xây dựng lòng tin xã hội

Liên kết đến các nguồn có nội dung và từ khoá - tương tự như của bạn

Đẩy mạnh nội dung và thông tin hoặc sản phẩm mà người dùng mong muốn; không gặp khó khăn khi cố gắng sử dụng các từ khoá giống nhau nhiều lần vì như vậy người đọc sẽ rất nhàm chán.

3. Khách truy cập

Có hai loại khách truy cập trang web: Những người lần đầu tiên đến trang web của bạn và những người đang quay lại trang web của bạn lần nữa.

Một sự kết hợp của cả hai loại khách truy cập là rất quan trọng. Nếu tất cả những gì bạn có là khách truy cập mới, thì trang web đó không đủ hấp dẫn để đưa họ trở lại. Nếu khách của bạn là người dùng cũ, bạn đã không phát triển cơ sở người dùng / khách hàng / người hâm mộ tiềm năng.

Nhiệm vụ của nhà thiết kế

Để cung cấp cho cả hai loại khách truy cập những gì họ cần, thiết kế trang web phải làm một số việc.

Website phải có một hình ảnh mạnh mẽ thu hút du khách từ đầu, nhưng nó cũng cần phải năng động để lặp lại khách truy cập vẫn sẽ được tham gia. Ảnh hoặc video thú vị có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Nó nên ngay lập tức cung cấp cho du khách một ý tưởng về trang web và làm thế nào để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Sử dụng một tiêu đề lớn, nhãn hiệu thương hiệu hoặc logo và các yếu tố điều hướng để thiết lập ý nghĩa của mục đích.

Cần có một cái gì đó cho người dùng để bạn có thể tạo kết nối lâu dài-nhấp vào liên kết, xem video, chơi trò chơi, đăng ký một sự kiện hoặc quảng cáo. Lời kêu gọi hành động phải rõ ràng. Đừng ngại nói với du khách những điều cần làm và cách tương tác tốt nhất với thiết kế, đặc biệt nếu nó phức tạp hoặc không theo quy ước.

4. Top 10 Trang

Một trong những số liệu trang web thú vị nhất có thể là danh sách những trang mà khách truy cập tham gia nhiều nhất. Các trang web có blog mạnh mẽ có thể sử dụng thông tin này để giúp theo dõi những loại bài viết nào được tạo ra trong tương lai dựa trên các chủ đề phổ biến, các trang web thương mại điện tử có thể xem liệu lưu lượng trang và sự quan tâm chuyển thành bán hàng (những sản phẩm nào phổ biến nhất trên mạng) có thể giúp bạn xác định lưu lượng truy cập và nếu người dùng đang tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm.

Nhiều chủ trang web thường ngạc nhiên bởi những trang phổ biến nhất. Top 10 trang thường bao gồm các trang Giới thiệu hoặc Liên hệ (người dùng muốn biết bạn là ai hoặc nhận trợ giúp), blog hoặc các bài viết tin tức, dữ liệu và thông tin về lĩnh vực của bạn kinh doanh và trang chủ.

Các trang mà người dùng nhấp chuột cũng có thể giúp bạn xác định xem mục tiêu của bạn có phù hợp với mục tiêu của người dùng hay không. Họ có đang xem nội dung quan trọng của bạn không?

Nhiệm vụ của nhà thiết kế

Bao gồm các liên kết và lời kêu gọi hành động đến các trang được truy cập nhiều nhất từ trang chủ và các trang khác. Đây là nội dung theo yêu cầu; bạn nên làm cho nó càng dễ dàng càng tốt cho nhiều người dùng hơn để tìm thấy nó.

Thu hút người dùng đến 10 trang hàng đầu của bạn thậm chí dễ dàng hơn bằng cách đưa liên kết như một phần của thanh trượt hoặc hình ảnh anh hùng. Tạo sự hiện diện trực quan cho các liên kết này.

Bao gồm các trang phổ biến trong điều hướng chính hoặc chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội. Liên kết từ các trang đầu sang các trang trên cùng khác để khuyến khích người dùng tiếp tục nhấp chuột. Một phần thanh bên của "Những trang được nhấp chuột nhiều nhất" hoặc "Những câu chuyện hàng đầu" có thể là một cách dễ dàng để tạo điều kiện cho điều này.

5. Trang Thoát

Cũng quan trọng như cách người dùng truy cập vào trang web của bạn là họ rời khỏi trang web như thế nào.

Trang thoát (tỷ lệ) hiển thị phần trăm khách truy cập rời khỏi trang web của bạn từ một trang cụ thể. Nó khác với tỷ lệ bị trả về theo dõi khách truy cập đã nhấp vào nhiều trang (tỷ lệ thoát là chỉ số trang đơn).

Nếu một trang nhất định có tỷ lệ thoát cao, nó có thể là dấu hiệu cho thấy sự cố với giao diện người dùng, chẳng hạn như lỗi hoặc đường dẫn bị hỏng. Mặt khác, một số trang nên luôn có tỷ lệ thoát cao như trang thanh toán / đơn đặt hàng được xử lý trên trang web thương mại điện tử cho thấy đơn đặt hàng đã hoàn tất.

Nếu tỷ lệ trang thoát không phù hợp với mong đợi, thì việc thiết kế lại trang có là đúng.

* Nhiệm vụ của nhà thiết kế

Yếu tố thiết kế chính trên các trang có tỷ lệ thoát cao (khi không nên) là cung cấp cho người dùng một thứ khác để làm. Liên kết đến nội dung thú vị hoặc có liên quan trên một trang khác. Và đảm bảo rằng không có CTAs bị phá vỡ trong thiết kế (thường là trường hợp với tỷ lệ thoát cao không giải thích được).

Nếu các trang nên có tỷ lệ thoát là cao, tại sao? Hãy trở lại thiết kế của trang hoàn thành thương mại điện tử, bạn có một liên kết vòng lặp bao gồm thiết kế để giữ người dùng trên trang web của bạn hoặc họ không tiến tới bước cuối cùng trong tiến trình (tìm lỗi giao diện người dùng).

Hãy nhớ rằng, lối ra không tốt hay xấu. Mỗi người dùng sẽ để lại tại một số điểm. Điều quan trọng để suy nghĩ về với các trang thoát và thiết kế, là thoát không mong muốn. Miễn là người dùng đang rời khỏi ở các vị trí tự nhiên, thiết kế được làm việc. Nếu lối ra ít tự nhiên hơn - chẳng hạn như để lại giữa quá trình - có thể có một lỗi hoặc vấn đề về thiết kế.

>> Xem thêm: 5 Cách để cải thiện UX của trang web TÌM KIẾM

Nguồn: Webdesignerdepot.com