chia sẻ:

Nâng cao hiệu quả kinh doanh với CRM

05.04.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Đối với bộ phận Sales, CRM đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi tính tự động trong lưu trữ và phân tích giúp họ tiếp xúc và duy trì mối quan hệ với khách hàng dễ dàng, hiệu quả hơn.
Dưới đây là 10 lý do giải thích cho việc tại sao bộ phận Sales có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh với CRM. Mời bạn cùng tìm hiểu với VietISO.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh với CRM

Trước hết, hãy theo dõi biểu đồ dưới đây theo một thống kê được thực hiện bởi Innoppl Technologies. Trong số các công ty sử dụng CRM, 65% đã đạt được chỉ tiêu bán hàng. Trong khi đó tại các công ty không sử dụng CRM, con số đạt được mục tiêu bán hàng chỉ là 22%. 

>>> Xem thêm: Tại sao taCRM có ý nghĩa quan trọng với bộ phận Sales trong công ty du lịch?

tac-dung-cua-crm-voi-sales

1. Có không gian lưu trữ an toàn

CRM giúp nhân viên kinh doanh lưu trữ tập trung và an toàn các liên hệ, các cơ hội kinh doanh, các hoạt động và các kế hoạch được lên lịch, và kết nối dữ liệu từ nhiều kênh khác nhau mà không bị ngắt quãng. 

2. Lập kế hoạch và quản lý thời gian

CRM hỗ trợ tối ưu hóa lịch trình hàng ngày và ưu tiên các nhiệm vụ để đảm bảo khách hàng không bị bỏ qua và khách hàng tiềm năng được liên hệ đúng hạn. Trên thực tế, CRM cho phép nhân viên kinh doanh dành nhiều thời gian hơn với khách hàng, điều này mở ra cơ hội cho nhiều giao dịch và xây dựng cơ sở khách hàng mạnh hơn.

3. Báo cáo tự động  

Với CRM, nhân viên kinh doanh sẽ dễ dàng chuẩn bị các báo cáo hàng tuần và thậm chí hàng tháng phục vụ cho việc quản lý. Quá trình được tự động và minh bạch, chỉ mất vài cú nhấp chuột để thông báo cho đồng nghiệp hay lãnh đạo về các công việc hay doanh số hiện tại. 

4. Xác định mục tiêu chính xác

CRM giúp nhân viên kinh doanh phân đoạn dữ liệu và xác định các cơ hội có giá trị thông qua các lựa chọn dựa trên tiêu chí.

5. Cập nhật liên tục

CRM cung cấp lịch có thể chia sẻ, mẫu tài liệu và tích hợp e-mail, hợp nhất tất cả các thành viên trong nhóm và giữ cho mọi người luôn cập nhật. Chia sẻ các mô hình và quy trình bán hàng cho phép nhân viên xem những gì hoạt động tốt nhất. CRM cũng tăng giao tiếp giữa lực lượng kinh doanh và các bộ phận khác.

6. Xuất hiện kịp thời cho nhu cầu của khách hàng

Bằng cách theo dõi tất cả các giao tiếp với khách hàng, CRM giúp nhân viên kinh doanh biết chính xác khi nào khách hàng cần liên hệ; ví dụ, để thay thế sản phẩm, gia hạn hợp đồng hoặc bán lại sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Tất cả điều này làm tăng cơ hội bán hàng của bạn.

7. Hợp lý hóa quy trình kinh doanh

CRM giúp hợp lý hóa toàn bộ chu kỳ kinh doanh, điều này dẫn đến việc chốt các giao dịch trong quy trình bán hàng của bạn và giúp mọi người trong nhóm đạt được mục tiêu nhanh hơn. Vì việc xử lý đơn hàng và chuẩn bị báo giá được tự động hóa trong CRM, các nhóm kinh doanh có thể giảm chi phí sản xuất và tăng doanh thu bán hàng.

8. Hiểu khách hàng thực sự muốn gì

Vì tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng được lưu trữ trong CRM, nó giúp nhân viên kinh doanh phân tích nhu cầu của khách hàng và thậm chí lường trước các vấn đề của họ - tất cả vào đúng thời điểm. Tất cả điều này làm tăng sự hài lòng của khách hàng và đảm bảo lòng trung thành, cũng như tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

9. Cắt giảm nhiệm vụ quản trị viên

CRM giải phóng các nhóm kinh doanh khỏi phần lớn các nhiệm vụ quản trị viên bằng cách giảm và thậm chí loại bỏ một số hành động lặp đi lặp lại mất nhiều thời gian, nhưng mang lại ít lợi nhuận. CRM lưu trữ chi tiết về sản phẩm và giá cả, kích hoạt nhắc nhở cho các hoạt động và đưa nhân viên kinh doanh qua từng bước bán hàng.

10. Tiết kiệm chi phí

Mặc dù các hệ thống CRM không rẻ, nhưng chúng thực sự giúp bạn tiết kiệm chi phí của mình! Với nhân viên kinh doanhg, đó là việc giảm các sai sót (ví dụ: trong đơn đặt hàng hoặc báo giá) mà CRM có thể giúp đỡ. Nỗ lực và chi phí liên quan đến việc sửa những lỗi đó có thể cao hơn nhiều. 

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM dành riêng cho Sales du lịch? Liên hệ ngay với VietISO để được tư vấn.

Theo VietISO.com

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!