chia sẻ:

Làm thế nào để xử lý việc tỷ lệ hủy đăng ký email gia tăng?

05.01.2018 | Sale & Marketing

Bạn đã kiểm tra báo cáo và xác nhận: tỷ lệ hủy đăng ký email của bạn đang tăng lên. Bạn nhận thấy nó tăng nhẹ trong vài tháng qua. Bạn không thể bỏ qua vấn đề này. Tỷ lệ hủy đăng ký cao có thể làm tổn hại nghiêm trọng danh tiếng của bạn với tư cách là người gửi và thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng truy cập vào hộp thư đến của bạn. Nếu quá trình này kéo dài đủ, tỷ lệ hủy đăng ký cao có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi email của bạn và thậm chí ảnh hưởng đến doanh thu tổng thể.
Nhưng bạn đã kịp thời để khắc phục. Bạn biết tỷ lệ bỏ đăng ký của bạn đang gia tăng, và bạn biết bạn phải làm gì đó để can thiệp. Nhưng là cái gì?
Làm thế nào để xử lý việc tỷ lệ hủy đăng ký email gia tăng?

Nếu người mua của bạn mệt mỏi khi nghe tin từ bạn qua email hoặc không quan tâm đến nỗ lực tiếp thị của mình, bạn có thể thực hiện các thay đổi cụ thể để cải thiện tương tác.

Trong blog này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách triển khai chiến thuật mới để cải thiện tiếp thị qua email của bạn và làm giảm tỷ lệ hủy đăng ký của bạn.

Một vài phân đoạn là không đủ

Nếu tỷ lệ hủy đăng ký của bạn tiếp tục leo thang, đó có thể là do bạn không gửi các thông điệp có liên quan hoặc kịp thời cho khán giả. Nghiên cứu cho thấy rằng 50% người nhận hủy đăng ký khỏi danh sách email do email không liên quan. Người mua thương mại điện tử thường sẽ hủy đăng ký khi một email cụ thể đẩy họ vượt quá giới hạn để gây phiền toái. Nó có thể là một thông điệp đặc biệt không giúp ích gì hoặc là khác xa nhãn hiệu cho người mua của bạn. Bạn phải đảm bảo rằng bạn không bao giờ gửi email thúc đẩy bất kỳ người mua nào hủy đăng ký.

Không có cách nào để đảm bảo rằng khán giả của bạn vẫn hoạt động, tuy nhiên bạn có thể làm tốt hơn như việc gửi tin nhắn có liên quan đến nhu cầu và mong muốn của họ. Nếu bạn phân tách sâu hơn danh sách email của mình, bạn sẽ có thể tự động gửi tin nhắn được chỉnh cho phù hợp với sở thích của họ. Với dữ liệu thời gian thực về hành vi người mua, bạn có thể gửi email đến các phân đoạn như:

- Khách hàng trung thành đã mua hơn 3 lần.

- Người mua không tham gia trong 30 ngày và có nguy cơ.

- Người mua quan tâm đến một sản phẩm hoặc loại sản phẩm cụ thể.

Phân đoạn có thể nhiều hơn là chỉ gửi email đến nhân khẩu học cụ thể như tuổi tác và giới tính. Bạn có thể xem chi tiết để tạo các phân đoạn cụ thể hơn dựa trên vòng đời của khách hàng và hành động của người mua, giảm tỷ lệ người mua của bạn quyết định hủy đăng ký. Và mặc dù phân đoạn có thể giúp đảm bảo rằng mọi người đang nhận được nội dung có liên quan nhất, điều quan trọng là đảm bảo rằng họ KHÔNG nhận được nội dung không liên quan. Thực tế, với sự phân đoạn thích hợp, nên gửi ít email hơn cho mỗi khách hàng.

Cá nhân hoá mỗi tin nhắn đơn

Ngoài việc phân đoạn đối tượng tốt hơn, bạn có thể sử dụng dữ liệu khách hàng giống nhau để cá nhân hoá mọi email bạn gửi đi. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người mua phản ứng tích cực để cá nhân hóa trong tiếp thị qua email. Theo McKinsey, trên thực tế, việc cá nhân hoá có thể làm giảm chi phí mua lại tới 50% và nâng cao hiệu quả chi tiêu marketing lên 30%. 

Tuy nhiên, việc cá nhân hoá không chỉ là gửi email với tên của người mua trong dòng chủ đề (mặc dù đôi khi có thể hoạt động được). Bạn cũng nên cá nhân hoá email của mình bằng dữ liệu thời gian thực, chẳng hạn như:

- Các mục mà người mua của bạn đã xem lần cuối khi truy cập trang web của bạn.

- Các khuyến nghị sản phẩm mà họ có thể thích dựa trên những lần mua hàng trước đây.

- Giảm giá các mặt hàng chính xác bị bỏ trong giỏ hàng của họ.

Loại cá nhân hóa theo hành động này có thể thực sự mang lại kết quả qua email và cung cấp thêm thông tin liên quan đến người mua của bạn. Một đơn rút bỏ đăng ký có thể có nghĩa là mất 60% giá trị trong tương lai. Nhưng khi email được cá nhân hóa, tỷ lệ nhấp chuột trung bình cao gấp 2,5 lần. Thay vì đánh dấu bằng email của bạn, tin nhắn cá nhân sẽ làm cho khán giả của bạn cảm thấy email của bạn thực sự làm tăng thêm giá trị, thay vì lãng phí thời gian của họ.

Tận dụng các kênh khác

Nếu người mua vẫn tiếp tục hủy đăng ký, có thể bạn đã gửi đi quá nhiều email. Nếu khán giả của bạn cảm thấy như đang gửi một lượng lớn tin nhắn, họ có thể hủy đăng ký chỉ để làm sạch hộp thư đến của họ. Trong trường hợp đó, bạn phải giảm số lượng email bạn gửi. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó mà không mất sự tham gia và bỏ lỡ những thông tin liên lạc quan trọng của khách hàng?

Đơn giản: thay vì liên lạc mọi thứ qua email, hãy thử các kênh khác. Ví dụ: đẩy web hoặc di động có thể là một cách dễ dàng và đơn giản để thúc đẩy chuyển đổi trên trang web của bạn ngoài email. Và thay vì gửi email cho các giao dịch giao dịch như xác nhận đơn đặt hàng hoặc thông tin mua sắm, hãy thử gửi tin nhắn hoặc Facebook messenger cho thương mại điện tử. Bằng cách đó, thay vì gửi 5 email cho khách hàng trong một tuần, bạn có thể gửi 3 email và 2 tin nhắn push trên web. Điều này cảm thấy ít xâm lấn hơn đến người mua của bạn, trong khi vẫn cho phép bạn truyền đạt những gì bạn cần.

Email nên được sử dụng thận trọng và thận trọng bởi bất kỳ thương hiệu nào. Mặc dù người mua của bạn có thể đã chọn tham gia nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không quyết định không tham gia nếu bạn lạm dụng lòng tin của họ. Nếu bạn thấy tỷ lệ bỏ đăng ký của mình leo thang, có thể đã đến lúc đánh giá lại cách thương hiệu của bạn sử dụng email. Bằng cách kết hợp phân đoạn, cá nhân hoá và các kênh khác, bạn có thể cải thiện mức độ cam kết qua email và kiểm soát tỷ lệ hủy đăng ký.

>> Xem thêm: 7 Xu hướng công nghệ cao trong Email cho Marketers năm 2018.

Nguồn: Blog.marketo.com