chia sẻ:

Làm thế nào để thiết kế bản tin Email chất lượng?

02.03.2018 | Sale & Marketing

Email vẫn là một hình thức truyền thông hiệu quả cho các nhà tiếp thị mặc dù có vô số các nền tảng truyền thông khác hiện nay. Hầu hết mọi người kiểm tra email của họ ít nhất một lần mỗi ngày, và thư rác bây giờ có một thời gian khó khăn. Hơn nữa, các bản tin qua email từ các doanh nghiệp là một phần của cuộc sống hàng ngày và nếu có ai đó đăng ký vào danh sách của bạn, thì rất có thể họ sẽ có một số quan tâm đến những gì bạn nói.
Làm thế nào để thiết kế bản tin Email chất lượng?

Thực tế là không phải tất cả mọi người đều mở chúng, ngay cả khi họ có một sự quan tâm thực sự trong các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đó là một thế giới bận rộn ở giữa thời đại kỹ thuật số, do đó, sự chú ý của người đọc được kéo dài đến mức tối đa; ngày trôi qua nhanh và thời gian là vô cùng quý giá. Những người không muốn có một hộp thư hỗn loạn có thể xóa email của bạn ngay lập tức ... trừ khi bạn có thể lấy nhanh sự chú ý của họ.

Bạn phải tạo sự khác biệt trong đám đông.

Nếu bạn muốn thông báo của bạn được chú ý, bạn cần phải đưa ra nội dung ngắn gọn, hấp dẫn và trực quan. Một thiết kế bắt mắt là quan trọng hơn bao giờ hết, và nếu email của bạn không chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ không được đánh giá chuyên nghiệp. Dưới đây là một số quy tắc cơ bản để tạo bản tin email chiến thắng:

1. Chọn màu sắc hấp dẫn


Mục đích ở đây không phải là làm mê hoặc với lăng kính sắc màu, nhưng để tạo ra sự công nhận thương hiệu đồng thời thể hiện nội dung hài lòng về mặt thẩm mỹ. Cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách phối hợp bảng màu với logo của công ty bạn. Logo sẽ là một trong những điều đầu tiên mọi người thấy, vì nó sẽ là một phần của tiêu đề của bạn.

Thử kết hợp đường viền, phông chữ, tiêu đề và phụ đề với các màu sắc trong logo của công ty bạn. Nếu logo của bạn không đặc biệt màu sắc, hãy chọn một cái gì đó tương thích và sử dụng nó một cách nhất quán. Mọi người sẽ nhận biết ngay những màu này với thương hiệu của bạn và nhận ra email của bạn trước khi họ mở chúng.

2. Cung cấp cho nó một tiêu đề hấp dẫn


Đây là vũ khí của bạn, vì vậy bạn cần phải làm đúng. Mọi người muốn biết ai đang nói chuyện với họ và họ cần phải đọc những gì. Bạn sẽ không đọc một tạp chí không có tên, hoặc một bài báo không có tiêu đề, phải không? Một bản tin cũng không khác như vậy.

Tiêu đề của bạn nên bao gồm logo và tên công ty của bạn và tiêu đề bản tin. Tiêu đề phải rõ ràng và đơn giản, tốt hơn với một yếu tố nội dung. Nó nên tập trung vào ngành công nghiệp của bạn chứ không phải là tên doanh nghiệp mà không ai thực sự quan tâm. Ví dụ: có sự khác biệt khác biệt giữa "Doanh nhân giàu có hiện nay" và "Báo cáo lợi nhuận ba năm của bạn". Không thực sự gọi đó là một bản tin-có vẻ hơi ngu xuẩn ... hãy xem xét các từ như “tin tức”, “hướng dẫn”, “xem lại”, hoặc “người trong cuộc” thay thế.

Để tạo các tiêu đề chặt chẽ, bạn có thể sử dụng các công cụ DIY trực tuyến như Stencil hoặc Pixlr, dễ dàng cho bất cứ ai sử dụng. Một khi bạn có tiêu đề, bạn có thể tiếp tục sử dụng nó - chỉ cần đảm bảo rằng bạn thay đổi tiêu đề bản tin của bạn mỗi lần.

3. Độ sắc nét, kiểu chữ dễ nhìn và một giao diện đơn giản

Giữ sự chú ý của một người là phần lớn dễ dàng, điều quan trọng là không để thách thức đôi mắt của họ với kiểu chữ quá ưa thích, hoặc thậm chí nhiều kiểu chữ. Những kiểu chữ  cơ bản như Times New Roman, Calibri hay Helvetica đều dễ nhìn và quen thuộc. Một kiểu chữ đơn giản cho một cái nhìn gọn gàng mà sẽ không lấy sự chú ý ra khỏi nội dung của bạn.

Thứ hai, bản tin của bạn phải rõ ràng. Không ai muốn nhìn thấy những văn bản dài loằng ngoằng hiện ra trên màn hình; đó là lý do nội dung của bạn sẽ bị xóa nhanh chóng. Tương tự như vậy, để tránh khán giả đọc lướt qua, bạn sẽ cần phải sử dụng các tiêu đề phụ cho người đọc biết phần tiếp theo là về điều gì. Bạn sẽ muốn chia văn bản thành nhiều khối, mỗi đoạn có phân nhóm riêng. Đảm bảo phân nhóm nhỏ hơn tiêu đề chính và lớn hơn nội dung bài viết.

Cuối cùng, xếp chồng lên nội dung của bạn sao cho mỗi mẩu thông tin xuất hiện một cách có tổ chức, lý tưởng bên trong khối riêng của nó hoặc với đường kẻ phân chia. Bên cạnh nhau cũng tốt (phụ thuộc vào khối lượng của văn bản) nhưng hầu hết các bản tin được ngăn xếp theo hàng dọc.

4. Sử dụng nhiều hình ảnh hấp dẫn


Bạn cần phải cân bằng giữa các khối văn bản và hình ảnh có liên quan. Các hình ảnh cần truyền đạt quan điểm của văn bản bằng cách nào đó, vì vậy hãy cẩn thận không chia sẻ hình ảnh không phù hợp chỉ vì chúng đẹp. Yếu tố trực quan của bất kỳ truyền thông nào luôn là khía cạnh mạnh mẽ nhất. Nó giữ cho nhìn tổng thể thú vị, và tạo ra không gian giữa các khối văn bản. Ví dụ: đặt một hình ảnh ở phía bên phải của văn bản trong một khối và bên trái ở khối tiếp theo.

Chụp ảnh riêng của bạn là một ý tưởng hay, miễn là bạn có một máy ảnh loại tốt và một số khả năng chỉnh sửa. Nếu không, hãy chọn hình ảnh stock chất lượng; bạn có thể tải về những từ các trang web miễn phí.

5. Chắc chắn nội dung của bạn có liên quan và thú vị

Bạn nên dành thời gian để phân tích cơ sở dữ liệu của mình. Tạo phân đoạn và danh sách email dựa trên sở thích cụ thể là một ý tưởng tuyệt vời; tỷ lệ nhấp chuột của bạn sẽ cao hơn rất nhiều theo cách này. Có sẵn các nền tảng trực tuyến cho phép bạn làm tất cả những điều này, và một số cho bạn số liệu thống kê để bạn có thể biết được ai đang mở những gì, khi nào, và tần suất. Bằng cách này, bạn có thể nhắm mục tiêu khán giả của mình hiệu quả hơn về lâu dài.

Đặt mình vào địa chỉ của người đọc. Hầu hết chúng ta muốn được giải trí theo cách nào đó, và bạn muốn đọc về những thứ liên quan đến sở thích của bạn. Thật hữu ích khi gửi nội dung có chứa các lợi ích rõ ràng, chẳng hạn như thông tin miễn phí (suy nghĩ về sách điện tử và bài báo), thông tin, sự kiện, tin tức và phiếu mua hàng. Hãy chắc chắn khuyến khích khán giả phản hồi thông tin bằng một cuộc khảo sát chỉ với một cú nhấp chuột, đồng thời khuyến khích các giải thưởng và giảm giá. Oh, và đừng quên bao gồm một tùy chọn hủy đăng ký; bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, tuy khó khăn bạn cần cố gắng.

6. Sử dụng nền tảng Email Marketing


Nếu bạn muốn thực hiện công việc khó khăn, có nhiều nền tảng khác nhau giúp bạn tạo ra các bản tin hấp dẫn, bằng hình ảnh bạn có nhiều lựa chọn. Một số người thích sử dụng Photoshop và code tay, nhưng điều này đòi hỏi bạn cần có nhiều kiến thức.

Nền tảng Email Marketing sẵn có sẽ bao gồm tất cả các khía cạnh thiết kế trên cho bạn. Họ sẽ giúp bạn tạo các chiến dịch theo cách chiến lược, từng bước. Bạn sẽ có thể chọn từ các mẫu khác nhau để giúp bạn sắp xếp mọi thứ theo phong cách phù hợp; bạn sẽ có tùy chọn kéo và thả để chia, các khối nội dung và hình ảnh, thậm chí bạn có thể thêm các nút khuyến khích mọi người click tới các trang web.

Bạn cũng sẽ có phạm vi hợp lý để định dạng lại, bạn có thể giữ tất cả các danh sách email của mình ở một nơi và bạn có thể lặp lại các chiến dịch và thay đổi các chi tiết mỗi lần để gửi đi nhanh chóng theo định dạng nhất quán. Tiếp theo, bạn có thể thêm phần chân trang và đặt các liên kết trên mạng xã hội dưới dạng biểu tượng, giúp mọi người dễ theo dõi bạn với một vài click chuột. 

Cuối cùng, đừng quên kiểm tra email của bạn qua địa chỉ email của chính bạn trước khi gửi đi. Hãy nhất quán với tần suất của bạn; thư hàng ngày có thể gây phiền nhiễu, nhưng mỗi tuần một lần sẽ tốt hơn, tùy thuộc vào những gì bạn đang gửi. Thực hiện theo các nguyên tắc đơn giản này và sẽ không lâu sau bạn sẽ tạo ra các liên lạc có chất lượng hàng đầu, nâng cao hình ảnh và thúc đẩy nhận diện thương hiệu của công ty bạn.

>> Xem thêmChiến lược Email và Chiến lược Facebook Messenger

Nguồn: Webdesignerdepot.com