chia sẻ:

Chiến lược Email và Chiến lược Facebook Messenger

24.02.2018 | Sale & Marketing

Chúng tôi đã nhìn thấy doanh nghiệp tham gia một số tiền điên rồ trên Messenger - nhiều hơn 619% so với email. Ngoài ra còn có 1,3 tỷ người sử dụng Messenger trên một cách thường xuyên.
Khi các công ty hỏi tôi để sử dụng nên sử dụng gì, câu trả lời của tôi làm họ ngạc nhiên: Email và Messenger cùng nhau sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn có nhiều tiền hơn là chọn một.
Chiến lược Email và Chiến lược Facebook Messenger

Dưới đây là ba điều cần xem xét khi bạn quyết định các lĩnh vực chiến lược tiếp thị của bạn cần Email, và cần Messenger.

1. Mục đích

Mọi sự tương tác mà công ty của bạn có với ai đó đều cần có mục đích. Tất cả các thông tin liên lạc nên thận trọng, cho dù đó là với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng trung thành. Mục tiêu tiếp thị của bạn sẽ xác định liệu Email hoặc Messenger cái nào có ý nghĩa hơn.

Trong một số trường hợp, bạn có rất nhiều điều để nói - hoặc hiển thị. Đó là một lý do lớn Email vẫn là kênh được lựa chọn cho giao tiếp dài hạn. Email chiến thắng vì có những ưu điểm trên mà mọi người có thể lưu trữ và chia sẻ sau đó. 

"Trò chuyện với bạn > Nói với bạn"

Đây là nơi mà phong cách truyền thông của Messenger nhanh hơn. Khi bạn nhận được một Email, nó cảm thấy như các công ty đang nói chuyện với bạn. Với Messenger, những công ty tương tự đang trò chuyện với bạn. Nó cũng trả tiền để ghi nhớ những người bạn đang cố gắng để đạt được. Mặc dù trò chuyện là tốt hơn cho một số người, nhưng không phải là tất cả.

2. Nhân khẩu học

Đối tượng của bạn có sử dụng internet từ năm 1990 đến năm 2005 không? Rất có thể Email là cách họ giữ liên lạc với bạn bè và doanh nghiệp. Dòng sản phẩm này vẫn là dòng sản phẩm của các thế hệ trước. Email đã từng là kết nối của chúng tôi với các doanh nghiệp và CRM cá nhân. Nhưng thời đại đã thay đổi.

Các thế hệ trẻ hơn không dành nhiều thời gian vào hộp thư Email của họ; họ nhắn tin cho nhau. Đây là một phần của một sự thay đổi lớn nơi ứng dụng tin nhắn đã trở thành hoạt động chiếm ưu thế 91% thời gian của mọi người trên màn hình máy tính. Để trở thành nhà tiếp thị thành công vào năm 2018, bạn cần gặp người dùng tại nơi họ dành thời gian của mình. Những trải nghiệm tiếp thị thú vị nhất của ngày mai sẽ xảy ra trên các nền tảng như Messenger. 

3. Kinh nghiệm

Nếu bạn và tôi đều giống nhau, bạn đã trải qua một số địa chỉ Email qua nhiều năm. Email sinh viên? Tốt cho đến khi bạn tốt nghiệp Đại Học. Email cơ quan? Tuyệt vời cho đến khi bạn thay đổi công việc. Địa chỉ email gắn liền với những khoảng thời gian có giới hạn trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, những thứ như Facebook ID sẽ không bao giờ thay đổi. Bạn sẽ luôn là bạn. Messenger Marketing có nghĩa là bạn có thể giao lưu với ai đó trong suốt cuộc đời của họ.

Theo thời gian, bạn sẽ tìm hiểu thêm về triển vọng mà bạn có thể sử dụng để cá nhân hóa cách bạn tương tác với khách hàng. Đó là một thực hành tốt nhất trên các nền tảng. Messenger có lợi ích rất lớn, tuy nhiên, mà nhiều nhà tiếp thị không nhận ra. Bạn có thể cá nhân hoá trong thời gian thực trên Messenger. Mỗi từ mà họ nói hoặc nút họ nhấp chuột đều có thể dẫn chúng vào một trải nghiệm được nhắm mục tiêu. Bạn sẽ nắm bắt được ý định và thích thú ngay lập tức, mà không phải chờ đến khi Email tiếp theo xuất hiện.

4. Lời khuyên

Hãy để khán giả của bạn thiết lập âm thanh cho nơi họ muốn giao lưu với bạn. Nó sẽ làm tăng giá trị trên tất cả các kênh của bạn trong cả ngắn hạn và dài hạn. Có một số đối tượng Email của bạn muốn nói chuyện với bạn, nhưng không phải hộp thư Email của họ. Cung cấp cho những người này một tùy chọn khác để giữ liên lạc, ví dụ như Messenger.

Một khi bạn làm điều đó, sẽ có cơ hội tốt để bạn thấy sự cải thiện cả tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp chuột. Mọi thông điệp đưa ra chỉ dành cho những người muốn nghe từ bạn trên kênh đó. Điều này cũng có thể giúp bạn đạt được kết quả trong thời gian dài.

Điều này không phải là nói rằng nó là tuyệt đối hay cách khác. Hãy suy tính và sử dụng cả hai cùng lúc. Chúng tôi có rất nhiều người thích tải sách điện tử trên Messenger. Nhưng sau khi nói chuyện với họ, chúng tôi đã tìm hiểu rằng nhiều người trong số họ vẫn đọc nó trên máy tính để bàn. Chúng tôi cũng bắt đầu gửi Email cho họ một bản sao của sách điện tử mà họ muốn, để cung cấp trải nghiệm tốt hơn. Hãy xét lại sự khác biệt giữa Email và Messenger mà chúng tôi đã thảo luận trong bài đăng này. Bạn nên sử dụng cả hai kênh cùng nhau khi bạn thấy giá trị.

Có vài lần trong cuộc sống mà 1 + 1 = 3. Tiếp thị thông qua Email và Messenger song song sẽ cho kết quả không ngờ. Các kênh khổng lồ của ngày hôm nay và ngày mai có sự khác biệt. Tuy nhiên, nó không phải là cách bạn chỉ sử dụng một kênh, đó là cách bạn sử dụng cả hai. 

>> Xem thêm: Làm thế nào để xác định được các thước đo thành quả Marketing

Nguồn: Blog.hubspot.com