chia sẻ:

Làm thế nào để tạo khách hàng tiềm năng chất lượng?

09.07.2018 | Sale & Marketing

Bạn vừa nhận được phê duyệt ngân sách để khởi chạy chiến dịch truyền thông xã hội mới. Là một nhà tiếp thị, bạn luôn tìm cách để tác động đến lợi nhuận và cách tốt nhất để làm điều đó hơn là tạo ra một luồng khách hàng mới tiềm năng ổn định. Vì vậy, bây giờ là lúc để kích hoạt quảng cáo và xem khi khách hàng tiềm năng của bạn trở thành doanh thu, phải không?
Làm thế nào để tạo khách hàng tiềm năng chất lượng?

Mặc dù số lượng khách hàng tiềm năng cao chắc chắn là tốt, nhưng vẫn chưa đủ. Ưu tiên cao nhất của các nhà tiếp thị B2B là tăng chất lượng khách hàng tiềm năng, trong khi tăng khối lượng chỉ đứng thứ ba về tầm quan trọng.

Trong bài này, tôi sẽ chỉ ra cách tiếp thị có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo xã hội có trả tiền lớn và làm việc với doanh thu để đảm bảo rằng cả hai bên đều hài lòng với khách hàng tiềm năng mà nó tạo ra.

lam-the-nao-de-tao-khach-hang-tiem-nang-chat-luong-1

1. Tạo quảng cáo với lượng click có giá trị

Hãy đối mặt với điều đó: nếu bạn không thể tạo quảng cáo đáng giá, chiến dịch của bạn sẽ bị thất bại và không có ngân sách nào thay đổi điều đó.

Có một số yếu tố quan trọng trong quá trình này:

Sao chép

Bất kể mạng xã hội nào, bạn muốn bản sao quảng cáo của mình thúc đẩy sự tương tác. Viết một cách lạc quan, giao tiếp tốt, nhớ rằng bạn đang nói chuyện với người ở đầu bên kia. Đảm bảo giải quyết nhu cầu và điểm đau của khách hàng. Cuối cùng, hãy chia sẻ các mẹo có thể thực hiện được, nhưng hãy cố gắng không hách dịch.

Thiết kế

Ghép nối bản sao của bạn với hình ảnh đẹp để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật. Sử dụng video có liên quan nếu có, nếu không, hình ảnh sẽ thay thế video. Mắt người bị chú ý bởi hình ảnh trước văn bản, vì vậy hãy chắc chắn có nó.

Cổng nội dung 

Giờ đây, bạn đã có sự chú ý của khách hàng, triển vọng trực tiếp đến trang đích hoặc biểu mẫu quảng cáo để trao đổi thông tin liên hệ cơ bản về nội dung có giá trị. Một số người có thể rơi vào rào cản này, nhưng những người còn lại sẽ phân biệt mình là người quan tâm và là những người dẫn đầu tiềm năng.

2. Tìm đúng người

lam-the-nao-de-tao-khach-hang-tiem-nang-chat-luong-2

Bây giờ bạn đã tạo quảng cáo rực rỡ với nội dung hấp dẫn, công việc đã hoàn thành, phải không? Sai rồi. Nó không chỉ là những gì bạn có thể nói, nhưng ai nhìn thấy nó. Nếu bạn quảng cáo quá rộng đối tượng, bạn sẽ nhận được khách hàng tiềm năng chất lượng thấp và ngân sách của bạn sẽ bị tăng lên một cách lãng phí.

Biết khán giả của bạn là ai

Bạn phải biết đối tượng của mình để nhắm mục tiêu chúng hiệu quả. Vị trí, sở thích, chức danh và nhân khẩu học, … sẽ rất quan trọng để xác định và đồng ý trước khi bạn bắt đầu quảng cáo.

Ai mua?

Trong nhiều trường hợp, người dùng cuối và người mua là những người khác nhau. Nếu nhận thức là mục tiêu của bạn, người dùng cuối có thể là đối tượng nhắm mục tiêu tốt, nhưng nếu bạn chỉ tìm kiếm chuyển đổi, thì những click của họ không có ý nghĩa nhiều.

Thời gian là tất cả

Mặc dù nó đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn, việc theo dõi thời gian quảng cáo của bạn là rất quan trọng. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn chỉ trực tuyến trong những giờ nhất định, bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị trong khung thời gian đó - bất kỳ thời điểm nào khác là ngân sách lãng phí. Một số quảng cáo có thể bị ảnh hưởng bởi các sự kiện hiện tại, vì vậy việc theo dõi thời gian của họ để tránh tranh cãi cũng rất là quan trọng.

3. Phối hợp để tinh chỉnh quy trình

Nhận được những khách hàng tiềm năng đến bán hàng chỉ là một nửa trận chiến. Một nửa còn lại là tìm hiểu những gì đang hoạt động và những gì không có hiệu quả cải thiện khách hàng tiềm năng trong tương lai. Điều này đòi hỏi phản hồi bán hàng, nếu không có nó, tạo ra khách hàng tiềm năng đủ điều kiện là không thể. Tôi đã từng làm việc trên một chiến dịch quảng cáo Facebook đã tạo ra các yêu cầu dùng thử miễn phí, nhưng nhóm bán hàng của tôi không nhất quán trong việc ghi lại tương tác của họ với khách hàng tiềm năng. Họ đã cho tôi những phản hồi, nhưng tôi cần dữ liệu về chuyển đổi và tương tác để đưa ra quyết định đúng đắn. Bán hàng tiếp tục nói với tôi rằng họ muốn có những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện nhưng không thể duy trì được kết quả của họ trong việc biến điều đó thành hiện thực. Nếu không có thông tin phù hợp, tôi không thể thực hiện các thay đổi cần thiết cho chiến dịch quảng cáo để có được doanh thu mong muốn.

Để tránh tình huống này, bạn sẽ muốn thiết lập vai trò và trách nhiệm rõ ràng trước khi khởi chạy chiến dịch, đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm giải trình. Nếu được thực hiện đúng, bạn có thể tạo vòng phản hồi tích cực trong đó phản hồi bán hàng giúp định hình các thông số để nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện mà bạn mong muốn. Bằng cách ghi lại và phân tích các mẫu của cả những người chuyển đổi cũng như những người thoát ra, bạn sẽ được trang bị để tối ưu hóa cả quảng cáo và nhắm mục tiêu cho sự thành công trong tương lai của bạn.

Kết luận

Các chiến dịch truyền thông xã hội có trả tiền cung cấp một cơ hội to lớn để tạo ra chiến lược kinh doanh mới, nhưng chỉ khi thực hiện đúng. Có được khách hàng tiềm năng dễ dàng, nhưng việc có được khách hàng tiềm năng chính là điều tạo ra kết quả.

>> Xem thêm: Các điểm tiếp xúc của khách hàng trong ngành du lịch

Nguồn: Blog.marketo.com