chia sẻ:

Làm thế nào để tăng trải nghiệm và doanh số bán hàng cùng lúc?

15.01.2018 | Sale & Marketing

Tương tác với một thương hiệu hoặc tổ chức đang trở nên phức tạp hơn, năng động hơn và sắc nét hơn. Không chỉ những khách hàng ngày hôm nay duyệt qua nhiều thiết bị và nền tảng, mà họ thực hiện cùng một lúc. Ví dụ: khách hàng có thể bắt đầu mua sắm qua smartphone và sau đó kiểm tra hoặc thanh toán qua máy tính ở nhà hoặc máy tính để bàn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể bắt đầu mua sắm trên smartphone, nhưng vẫn chọn mua các mặt hàng trong cửa hàng và trực tiếp.
Làm thế nào để tăng trải nghiệm và doanh số bán hàng cùng lúc?

Ngay bây giờ, bạn có thể hỏi tất cả những điều này liên quan đến các nguyên tắc thiết kế trải nghiệm của người dùng (UX) và trải nghiệm của khách hàng (CX). Câu trả lời là tất cả mọi thứ. Nhiệm vụ của bạn là tối ưu hóa những trải nghiệm này trên tất cả các kênh để cuộc hành trình trở nên liền mạch và tiện lợi. Cho dù bạn đang phát triển trang web chính thức, ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc hệ thống tương tác kênh đa phương diện, trò chơi kết thúc luôn giống nhau. Bạn cần phải đảm bảo khán giả và khách hàng của bạn có một thời gian thú vị.

Nó xảy ra tự nhiên. Nếu khách hàng của bạn hài lòng, họ có thể quay lại với bạn hoặc cung cấp cho bạn khách hàng mới qua truyền miệng. Một vấn đề nghiêm trọng, 88% khách hàng trực tuyến ít có khả năng quay lại trang web sau khi trải nghiệm kém. 94% ấn tượng đầu tiên của người dùng về trang web là thiết kế có liên quan phản ánh thương hiệu và tổ chức.

Về mặt cơ bản, nếu bạn cải tiến hoặc tối ưu hóa các quy trình UX và thiết kế thì đồng thời bạn cũng sẽ tăng doanh số bán hàng. Câu hỏi sau đó sẽ trở thành không nếu, nhưng làm thế nào?

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn thấy 6 cách để thúc đẩy UX và bán hàng của bạn cùng một lúc.

1. Tiếp cận là một yêu cầu

Khả năng tiếp cận đến tất cả là rất quan trọng đối với trải nghiệm cho khán giả của bạn. Điều đó cũng bao gồm bất kỳ tuổi tác hay khuyết tật nào. Đảm bảo cửa hàng kỹ thuật số của bạn có thể điều hướng và dễ sử dụng cho tất cả mọi người. Rất có thể là bạn đã cấu trúc trang web của mình để có thể truy cập được bằng cách sử dụng nhiều cải tiến công nghệ. Thẻ meta, văn bản thay thế và tiêu đề cho hình ảnh có thể có lợi cho khách hàng có vấn đề về tầm nhìn, ví dụ như những người không thể nhìn thấy hình ảnh liên quan. Họ có thể sử dụng các công cụ ghi âm giọng nói để kể lại những gì họ đang xem và các công cụ này sẽ đọc to thông tin này. Nếu bạn đang sử dụng video, hãy đảm bảo rằng video đó đã được đóng lại và chú thích cho những khách hàng khiếm thính. Hãy chắc chắn xem video từ đầu đến cuối để đảm bảo tính chính xác.

Thật khó để biện minh cho điều này về kinh nghiệm chung vì hầu hết những điều bạn thực hiện phần lớn sẽ không được chú ý bởi rất nhiều người dùng. Điều đó nói rằng, những người dùng gặp phải các tính năng này sẽ không chỉ đánh giá cao mà còn nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng trung thành.

Thông qua cách tiếp cận thiết kế của Amazon và các chỉ thị, họ đã làm một công việc tuyệt vời để làm cho toàn bộ trang web của họ có thể truy cập được tới tất cả mọi người.

2. Nội dung là vua

Đi là những ngày mà bạn có thể nhận được ngay một trang web phẳng hoặc tĩnh. Người dùng bây giờ đòi hỏi một kinh nghiệm đáng kể mà chỉ có thể được cung cấp thông qua nội dung liên tục. Bạn biết rằng nói rằng "nội dung là vua?" Nó không bao giờ được áp dụng hơn bây giờ.

Quan trọng hơn, bạn muốn tổ chức và phân tích nội dung của mình để người xem có thể truy cập những gì họ muốn với ít hoặc không có khó khăn. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng một yếu tố thiết kế được gọi là silo nội dung. Đó là một cách tiếp cận phân chia hoặc phân chia để điều hướng trang web vì nó liên quan đến nội dung nội bộ. Liên kết nội bộ, chỉ là một phần của nội dung silo'ing, giúp khuyến khích một luồng thông tin miễn phí thông qua trang web và cổng thông tin của bạn.

3. Tôn vinh không gian âm

Không gian âm là không gian trống của một trang web giữa nội dung, bản sao web và các yếu tố thiết kế. Đây cũng đôi khi được gọi là khoảng trống. Điều này cho phép thoải mái từ các tiêu chuẩn, đặc biệt là trên smartphone. Đôi khi bạn cho phép nền của trang web của bạn tỏa sáng, đôi khi đó thực sự là không gian trắng. Dù trong trường hợp nào, việc sử dụng nguyên tố này một cách tiến bộ và thích hợp có thể làm đẹp và tối ưu hóa thiết kế.

Quyết định khi nào và ở đâu để sử dụng nó là tốt nhất còn lại để tâm trí sáng tạo đằng sau thiết kế tổng thể. Nhưng đôi khi một khoảng trắng nhỏ có thể làm cho một phần tử hoặc tùy chọn bối cảnh nổi bật.

Olly Moss đã sử dụng đáng kể không gian âm trên bìa của mình để phát hành kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới của cuốn sách Harry Potter.

4. Câu hỏi

Bạn có thể dành thời gian để đoán hoặc dự đoán khách hàng và đối tượng của bạn sẽ phản ứng lại. Analytics làm cho điều này dễ dàng hơn, tất nhiên. Một phần của khái niệm này là biết khách hàng của bạn muốn gì hoặc cần gì ngay cả trước khi họ biết. Trong trang phục, họ sử dụng kết hợp dữ liệu trong quá khứ, hiệu suất và xu hướng hiện tại để phân biệt các cơ hội trong tương lai.

Trong khi tuyến đường đó là quan trọng, có một cách khác, mà chỉ đơn giản là để hỏi. Triển khai các cuộc thăm dò ý kiến, bảng câu hỏi, thông tin về hiệu suất, và bản tin để tìm ra điều này trực tiếp từ người dùng trung thành của bạn.

Hãy chắc chắn hỏi họ những gì họ thích nhất về trang web của bạn, hoặc bất lợi những gì họ ghét nhất? Hỏi về trải nghiệm của họ, chẳng hạn như thời điểm tốt nhất hoặc xấu nhất họ sử dụng trang web và kênh của bạn. Thực sự đào sâu vào những gì họ muốn và cảm giác của họ về thương hiệu và nền tảng của bạn. Hầu hết mọi người đều sẵn lòng chia sẻ ý kiến của mình, vì vậy hãy sử dụng nó để tận dụng lợi thế của bạn để trau dồi thêm hành trình của khách hàng.

5. Áp dụng lưới tạo ảnh vui nhộn

Các thiết kế dựa trên lưới điện đã chứng kiến sự bùng nổ lớn trong những năm gần đây, nếu chỉ vì chúng hoạt động tốt với các hệ thống và bố cục hiện đại. Nhờ nhấn mạnh vào nhận thức về chiều sâu, một hệ thống lưới điện được thiết kế tốt có thể tạo ra hoặc phá vỡ trang web của bạn.

Khung lưới 12 cột đi kèm với Bootstrap là tuyệt vời, nhưng không phải mọi người đều dựa vào Bootstrap. Ngoài ra còn có các mẫu dựa trên lưới cho WordPress, Drupal và nhiều thứ khác. Bạn thậm chí có thể làm việc với các lưới CSS như PureCSS mà không có mối quan hệ với các khuôn khổ nếu cần thiết.

Thông qua CSS, bạn có thể thực hiện một số điều tuyệt vời, như sắp xếp các lưới này cho "bố cục bất khả thi" như của Morten Rand-Hendriksen.

6. Lưu trong thư mục không còn vấn đề

Trong một khoảng thời gian dài, một trong những nguyên tắc cốt lõi của thiết kế hiện đại là nhồi nhét tất cả mọi thứ quan trọng ở trên hoặc trước khi cho vào thư mục vì đó là nơi mà người dùng dành phần lớn thời gian của họ. Phương pháp trên không còn cần thiết nữa. Khi nói tới thiết kế trải nghiệm và thiết bị di động, người dùng không có cảm giác khó chịu khi di chuyển hoặc điều hướng dọc theo trang thiết kế dài.

Bạn vẫn muốn có các chi tiết có thể thực hiện được trong chế độ xem thông thường, nhưng điều này không nhất thiết phải giống như việc nhồi nhét mọi thứ ở trên màn hình đáng kinh ngạc đó. Đừng nhấn mạnh vào nguyên lý thiết kế nữa, vì nó không thực sự quan trọng.

UX là Chén Thánh của Thiết kế Hiện đại

Khi nói đến thiết kế hiện đại-web hoặc ứng dụng liên quan đến trải nghiệm người dùng là cuối cùng tất cả là để cung cấp cho khách hàng với một nền tảng hấp dẫn, hiệu quả và thân thiện. Không ai muốn duyệt qua ứng dụng hoặc trang web làm cho họ thất vọng hoặc gây ra sự xung đột. Điều này đặc biệt đúng với bất kỳ ai duyệt từ thiết bị di động.

Bằng cách tuân thủ các mẹo và các khái niệm được thảo luận ở đây, bạn có thể đảm bảo rằng hành trình của khách hàng ít nhất là tiện lợi, nếu không phải là điều thú vị. Điều đó dẫn đến thắng lợi, nơi mà khách hàng hài lòng, vui vẻ trở lại, và sẵn sàng trở thành khách hàng trung thành; thậm chí có thể quảng cáo miệng miễn phí cho bạn bè và gia đình.

>> Xem thêm8 Thủ thuật cho thiết kế giao diện đàm thoại đầy cảm hứng

Nguồn: Blog.marketo.com