chia sẻ:

Làm thế nào để sử dụng mục đích tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn?

10.01.2018 | Sale & Marketing

Nếu bạn chưa tối ưu hóa các trang cho mục đích tìm kiếm, bạn nên bắt đầu ngay bây giờ. Thực hiện kiểm toán SEO chuyên sâu kết hợp dữ liệu phân tích và dữ liệu Bảng điều khiển tìm kiếm của Google sẽ giúp bạn xác định nội dung mà Google cho là phù hợp với ý định của người dùng và cơ hội để tạo nội dung được tối ưu hóa.
Làm thế nào để sử dụng mục đích tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn?

Mục đích tìm kiếm là gì?

Mục đích tìm kiếm, đôi khi còn được gọi là mục đích từ khóa, là mục tiêu cuối cùng của người sử dụng công cụ tìm kiếm. Với thuật toán Google Hummingbird và Google RankBrain, công cụ tìm kiếm có thể giải thích mục đích tìm kiếm và hiển thị các kết quả đáp ứng mục đích tìm kiếm đó, thường là thông qua các kết quả đoạn mã chi tiết như Câu Trả lời và Bảng Kiến thức. Mục đích của từ khoá cũng có thể mô tả các từ khoá được khách hàng tiềm năng sử dụng và các khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau của kênh chuyển đổi. Vì mọi người tìm kiếm, xử lý và sử dụng các kết quả tìm kiếm khác nhau dựa trên mục tiêu cuối cùng, sự hiểu biết và tối ưu hoá cho mục đích tìm kiếm là rất quan trọng đối với SEO (và tiếp thị số nói chung).

Khái quát hơn, đây là những loại chính của các mục đích tìm kiếm:

- Đi đến nơi nào đó: Người dùng muốn tìm một trang hoặc trang web cụ thể (nghĩ đến người bạn tuyệt vời tìm kiếm Google cho "Facebook" thay vì chỉ đi tìm trên facebook.com). Chúng bị chi phối bởi các từ khóa có thương hiệu.

- Để biết điều gì đó: Người dùng muốn trả lời một câu hỏi cụ thể. Những truy vấn này sẽ bao gồm "làm thế nào để", "cái gì là", "ở đâu", "tại sao" và các câu hỏi khác.

- Để làm điều gì đó: Người dùng muốn hoàn thành một hành động (chuyển đổi). Điều này không bị giới hạn chỉ để mua hàng. Nó có thể là đăng ký email, tạo biểu mẫu khảo sát khách hàng tiềm năng, ghé thăm cửa hàng hoặc gọi điện thoại. Tất nhiên, một số trong những điều đó có thể khó đo lường trong phân tích, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không quan trọng! 

- Để không phải trả tiền cho cái gì đó: Chúng tôi gọi đó là những từ khóa "freebie" và rất khó những người dùng này sẽ chuyển đổi ngay bây giờ hoặc trong tương lai gần. Người dùng đang tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ hoặc tài nguyên miễn phí.

Như một ví dụ thực tế hãy xem ba truy vấn sau:

- IPhone mới trên amazon

- Cách sử dụng iPhone của tôi

- Giao dịch iPhone mới

Một người dùng tìm kiếm cho mỗi truy vấn đó sẽ có kỳ vọng rất khác nhau cho trang đích của họ.

Cách tối ưu hóa cho Use Search

Use Search là mục đích tối ưu hóa có thể được làm sôi động để "tạo ra các trang trả lời các câu hỏi của người dùng hoặc cho phép giao dịch dự định." Nó không thực sự là một ý tưởng phức tạp. Nhưng có một số hướng dẫn tốt khi đề cập đến việc tối ưu hóa các mục tiêu khác nhau.

Tối ưu hóa mục tiêu cung cấp thông tin

Như đã đề cập ở trên, những truy vấn này sẽ bao gồm các câu hỏi thắc mắc như "cái gì là" hoặc "làm thế nào". Chúng cũng có thể bao gồm các sửa đổi chỉ rõ mục đích thông tin như "lịch sử", "ý nghĩa của" hoặc "độ tuổi".

Chìa khóa để tối ưu hoá ý định thông tin là sử dụng các câu hỏi đầy đủ trong nội dung quan trọng nhất trên trang:

- Tiêu đề trang

- Thẻ tiêu đề HTML (

)

- Mô tả

Sau đó, khi bạn trả lời câu hỏi, đặt bản sao cơ thể có chứa câu trả lời trực tiếp dưới tiêu đề chứa câu hỏi.

Tối ưu hóa mục tiêu giao dịch

Chìa khóa để tối ưu hoá cho mục đích tìm kiếm giao dịch là làm cho nó rõ rang, rõ ràng cách người dùng có thể chuyển đổi, và những gì chuyển đổi sẽ có ý nghĩa đối với họ.

Trang đích giao dịch phải tuân theo các nguyên tắc sau:

- CTA rõ ràng: Cố vấn trưởng cần rõ ràng, rõ ràng và bắt mắt. Nó sẽ nổi bật lên từ phần còn lại của trang, là điều đầu tiên thu hút mắt người dùng và làm cho nó rõ ràng những gì nhấn vào nút sẽ làm.

- Thiết kế rõ ràng: Khách truy cập trang web tạo thành ý kiến của họ về một trang trong một giây, và 95% những ý kiến đó dựa trên thiết kế trực quan. Truyền thông điệp của bạn qua càng ít lời càng tốt và sử dụng hình ảnh để thể hiện giá trị và lợi ích của đề nghị của bạn.

- CROED Text: Khi viết văn bản mô tả sản phẩm cho mục đích giao dịch, tập trung vào việc xây dựng niềm tin, tạo ra một sự ràng buộc cảm xúc, và đơn giản hóa quá trình ra quyết định cho người đọc. Xem hướng dẫn này về cách viết cho chuyển đổi để biết thêm về chủ đề.

Cuối cùng, cố gắng giữ quy trình chuyển đổi của bạn ngắn gọn nhất có thể. Giới hạn các biểu mẫu chỉ cho thông tin thực sự cần thiết cho việc chuyển đổi và củng cố càng nhiều càng tốt trên trang đích (tạo tài khoản, tải tệp, đăng ký bản tin, v.v.).

Cách sử dụng Use Search cho doanh nghiệp của bạn

Rõ ràng, các truy vấn giao dịch sẽ là suy nghĩ đầu tiên của bạn khi nhắm mục tiêu dự định. Nhưng đừng làm mờ bởi các dấu hiệu đô la. Điều tuyệt vời về mục đích tìm kiếm là mỗi một đại diện trao một cơ hội cho doanh nghiệp của bạn, bất kể hoạt động kinh doanh đó thực sự là gì.

- Điều hướng: Đây là những sự kiện dễ dàng, nhưng bạn vẫn cần phải chọn. Đảm bảo bạn có trang đích cho sản phẩm, dịch vụ và các dịch vụ khác của bạn. Tối ưu hóa các trang sử dụng sản phẩm và tên thương hiệu trong các thẻ tiêu đề, mô tả meta và tiêu đề HTML.

- Thông tin: Các truy vấn này chiếm phần lớn các tìm kiếm được thực hiện trên Google, do đó bạn không thể bỏ qua chúng. Hãy xem xét các truy vấn này cơ hội của bạn để có được những khách hàng tiềm năng được chuyển đổi sau đó, thiết lập thương hiệu của bạn như một cơ quan và làm cho mọi người biết về những gì bạn cung cấp.

- Giao dịch: Ok, đây là những nhà sản xuất tiền của bạn. Tạo trang đích cho những trang này cho phép người dùng thực hiện giao dịch / chuyển đổi trực tiếp trên trang đích. Điều đó có nghĩa là các mẫu đăng ký, biểu mẫu gửi khách hàng tiềm năng hoặc thêm nút giỏ hàng.

- Miễn phí: Nếu bạn cung cấp phiên bản miễn phí của sản phẩm / dịch vụ của bạn, rõ ràng là tạo trang để nhắm mục tiêu các truy vấn này. Ngay cả khi bạn không làm như vậy, bạn vẫn có thể nhận được giá trị từ những người dùng này. Quản lý danh sách các nguồn tài nguyên miễn phí. Giống như các truy vấn thông tin, bạn có thể sử dụng các truy vấn này để nhận thức về thương hiệu / cung cấp và dữ liệu khách hàng tiềm năng.

Lợi ích của SEO nhắm mục tiêu cố định

Mục đích tìm kiếm là một phần rất lớn trong cách SEO theo ngữ nghĩa mang lại nhiều kết quả tìm kiếm có liên quan hơn cho người dùng. Vì vậy, mục tiêu tối ưu hóa tốt hơn dẫn đến lưu lượng truy cập phù hợp và có chất lượng hơn vào trang web của bạn.

Rõ ràng, điều này có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện cho các trang đích giao dịch của bạn, nhưng cũng sẽ làm tăng các trang thông tin như:

- Giảm tỷ lệ thoát: mọi người đang thực sự nhận được những gì họ muốn, do đó, họ ở lại trên các trang của bạn.

- Số lần xem trang nhiều hơn: Đáp ứng ý định của người dùng làm cho họ có nhiều khả năng tương tác với phần còn lại của trang web của bạn hơn.

- Hộp thư trả lời: Việc nội dung của bạn được chọn cho các đoạn mã tính năng của Google có thể là một lợi ích lớn. Nó cho phép các trang của bạn xếp hạng ở vị trí 0 phía trên kết quả tìm kiếm đầu tiên.

- Tiếp cận đối tượng rộng hơn: Một trong những điều tuyệt vời về tối ưu hóa ý định là Google đủ thông minh để giải thích nhiều truy vấn có cùng chủ đề và ý định. Điều đó có nghĩa là nó sẽ hiển thị trang được tối ưu hóa theo ý của bạn cho nhiều truy vấn hơn.

Những lợi ích này là những gì làm cho tối ưu hóa ý định mạnh mẽ như vậy. Làm điều đó đúng và bạn sẽ thấy nhiều đối tượng hơn, lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn và chỉ số tương tác tốt hơn cho nội dung của bạn.

Bạn có được tối ưu hóa cho mục đích tìm kiếm?

Nếu bạn chưa tối ưu hóa các trang cho mục đích tìm kiếm, bạn nên bắt đầu ngay bây giờ. Thực hiện kiểm toán SEO chuyên sâu kết hợp dữ liệu phân tích và dữ liệu Bảng điều khiển tìm kiếm của Google sẽ giúp bạn xác định nội dung mà Google cho là phù hợp với ý định của người dùng và cơ hội để tạo nội dung được tối ưu hóa.

>> Xem thêm: Black Hat SEO và White Hat SEO: Lựa chọn của bạn là gì?

Nguồn: Semrush.com