chia sẻ:

Làm sao để cải thiện hiệu quả kinh doanh từ Website du lịch?

27.05.2017 | Sale & Marketing

Hiện nay, kinh doanh online đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn cầu. Tiết kiệm chi phí, tốn ít nhân công, mà hiệu quả kinh doanh mang lại cho doanh nghiệp lại cao, đặc biệt là ngành du lịch khi mở rộng ra toàn thế giới, thì việc có một trang web để kinh doanh trực tuyến là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng website là không đủ, vì kinh doanh thì còn cần đến rất nhiều nhân tố. Các doanh nghiệp du lịch hãy xem xét những lý do sau đây.
Làm sao để cải thiện hiệu quả kinh doanh từ Website du lịch?

Để kinh doanh ít tốn kém thì “kinh doanh online” chính là giải pháp tốt nhất. Nhưng phải biết tính toán, cân bằng giữa lợi nhuận và chi phí, không phải cứ tiết kiệm chi phí là tốt. Khi kinh doanh online trên Facebook, Zalo, các trang web rao vặt, diễn đàn thương mại điện tử… hẳn là mảnh đất màu mỡ cho các bạn chọn trước khi chọn website vì đơn giản, tiết kiệm chi phí, mối quan hệ cũng đã có.

Trước tiên, không thể phủ nhận được lợi ích mà website mang lại nếu biết khai thác:

  • Có thương hiệu nhận diện riêng Khách hàng dễ nhớ và tìm đến bạn chỉ qua 1 dòng tên miền đơn giản trên namecard hoặc qua lời giới thiệu của bạn: ” trên trang abc.com của tớ có nhiều tour du lịch giá rẻ mà hấp dẫn lắm, rảnh cậu lên tham khảo nhé, sắp nghỉ hè rồi còn gì nữa". 

  • Tương tác với khách hàng 24/7. Website của bạn luôn thường trực liên tục trên internet.

  • Tiết kiệm chi phí in ấn, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ du lịch. Thay vì phải in ấn quảng cáo, tờ rơi… sao không giới thiệu chi tiết sản phẩm của bạn lên website rồi cung cấp cho khách hàng địa chỉ web. Việc của bạn là tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và nhấn mạnh ưu điểm phù hợp của từng sản phẩm/dịch vụ tour để khách hàng book sau khi đã xem qua đầy đủ thông tin trên website.

Và còn nhiều nhiều lợi ích khác nữa…

Việc sở hữu website là điều không thể thiếu trong kinh doanh online hiện nay. Mặc dù không phải ai cũng am hiểu về website, thậm chí không biết gửi mail hoặc rất ít khi online nhưng họ vẫn đầu tư xây dựng website. Thậm chí rất rất nhiều bạn đã sở hữu được 1 website nhưng vẫn không đem lại hiệu quả, hoặc hiệu quả rất thấp, vài chia sẻ sau hi vọng giúp bạn xem và thay đổi lại website của mình.

>> Xem thêm: Mật độ nội dung trên website như thế nào là hợp lý?

 

 

Kinh doanh online dừng lại ở “có website”

Nhiều người nghĩ, người ta có web mình cũng có web, mà chưa nghĩ ra lợi ích to lớn mà website mang lại, hoặc thấy được lợi ích nhưng đầu tư cho website không đúng. Website cần chăm chút từng ngày, từng giờ để thật sự mang lại hiệu quả. Sau khi thiết kế xong, bạn bỏ bê hoặc không có thời gian chăm sóc vì các kênh quảng bá online trên facebook, zalo… đã chiếm hầu hết thời gian.

 

 

Hãy cho mọi người biết rằng website của bạn tồn tại bằng cách in địa chỉ web lên namecard, tờ rơi, hoặc bất cứ đâu mà bạn có thể… Quảng bá càng nhiều càng tốt, có thể chạy quảng cáo trên google, facebook… nhưng đừng dán lung tung kiểu “thông tắc cống rãnh, vay tín dụng, abc..xyz”. Hãy nhớ, dù sản phẩm/dịch vụ du lịch của bạn có tốt như thế nào thì khách hàng cũng không thể tự tìm đến. Hãy chủ động nuôi và tạo danh tiếng cho đứa con của bạn.

 

Thiếu nội dung

Phát triển theo dạng chỉ đăng sản phẩm/dịch vụ tour, phòng, mà không chú tâm đến cảm nhận khách hàng. Khi ghé thăm những trang web nhàm chán, khách hàng cảm thấy rằng doanh nghiệp của bạn đang hoạt động kém hiệu quả. Đầy đủ nội dung, cung cấp rõ ràng thông tin chi tiết như lịch trình, khách sạn, giá theo mùa, giá theo nhóm, chính sách hủy,... Tiếp đến là đầu tư nội dung mang lại lợi ích cho khách hàng. Đừng quá ràng buộc và ép khách cứ phải booking sản phẩm/dịch vụ của bạn.

 

 

Hãy đầu tư các nội dung mang tính chia sẻ. Nếu bạn kinh doanh các tour Inbound, hãy tạo cho mình hẳn một trang Blog hoặc News để giới thiệu đến các khách hàng của mình những điểm đến, trải nghiệm, văn hóa phong tục địa phương,... càng nhiều càng đặc sắc càng tốt, thậm chí là hãy lồng ghép những sản phẩm/dịch vụ du lịch của bạn vào trong đó như một cách quảng bá khéo léo. Như vậy, khách hàng vừa có thể tìm hiểu được những thông tin du lịch mới, hấp dẫn nhất, vừa có khả năng booking nhiều hơn. Quy tắc này giúp bạn gia tăng doanh số đơn giản chỉ vì “cho đi và nhận lại”, bạn cho khách hàng kiến thức, khách hàng tin tưởng book sản phẩm/dịch vụ du lịch của bạn.

 

Sao phải tốn tiền thiết kế website?

Có rất nhiều cách để xây dựng một trang web, từ việc tự tay mua tên miền, đăng ký hosting miễn phí rồi dùng các mã nguồn mở như joomla, wordpress,… hoặc sử dụng các dịch vụ miễn phí kèm điều kiện (chèn quảng cáo, hoặc giới hạn số lượng bài đăng, sản phẩm,..). Liệu những cách đó có thật sự mang lại hiệu quả lâu dài cho bạn?

 

Cái gì miễn phí cũng có giá của nó, nếu tự xây dựng website, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian từ việc cài đặt, chình sửa, viết code,…chưa kể đến những lỗi kỹ thuật sẽ gặp phải. Thời gian đâu bạn chăm sóc cho khách hàng. Đối thủ của bạn sẽ vượt xa vì dùng các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp của chúng tôi trong khi bạn vẫn đang cặm cụi chỉnh sửa các lỗi này suốt ngày. Lựa chọn là của các bạn, chọn các hình thức làm website miễn phí, ít tính năng, khó dùng để rồi loay hoay sau đó bỏ bê hay là chọn một dịch vụ tốt, nhiều tính năng và chi phí hợp lý, cập nhật nhiều tính năng theo xu hướng bán buôn hiện đại như VietISO?

>> Xem thêm: Tại sao mỗi doanh nghiệp đều cần có một website?

 

Giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp du lịch

Đội ngũ lập trình viên và chuyên gia thiết kế đồ họa của chúng tôi luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất về công nghệ web sẽ hơn ai hết nâng cao hình ảnh công ty của bạn trên mạng thông tin toàn cầu Internet và nhấn mạnh sự khác biệt của công ty bạn so với các đối thủ cạnh tranh. 

Sự sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú và sự say mê công việc của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một website đẹp mắt, sinh động, hiệu quả và hoàn toàn khác biệt. 

Với kinh nghiệm thiết kế website chuyên nghiệp phù hợp với từng đặc điểm ngành nghề, lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh..., website của doanh nghiệp sẽ đẹp nhất và đạt hiệu quả cao nhất. 

 

 

Khi thiết kế website chúng tôi đã tính toán sao cho website của bạn có thể thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, MSN… Website của doanh nghiệp sẽ được khách hàng biết đến nhanh nhất và sớm nhất. Tất cả các website mà chúng tôi thiết kế đều đi kèm với một công cụ cập nhật, quản lí nội dung website trực tuyến.

Bạn có thể tự mình cập nhật nội dung website vào bất kì lúc nào mà không cần có kiến thức về HTML hay thiết kế dàn trang chuyên nghiệp. Chỉ cần những hiểu biết cơ bản về soạn thảo văn bản cùng tài liệu hướng dẫn sử dụng của chúng tôi gửi tới khách hàng khi bàn giao sản phẩm bạn hoàn toàn có thể chủ động cho việc cập nhật nội dung thường xuyên của website.