chia sẻ:

8 website giúp bạn sáng tạo tên miền thương hiệu

16.12.2016 | Sale & Marketing

Khi nói đến việc bắt đầu một doanh nghiệp, lựa chọn một tên tuyệt vời cho doanh nghiệp mới của bạn là một bước quan trọng đầu tiên hướng tới xây dựng một thương hiệu dễ nhớ và có có được chỗ đứng vững chắc đối với khách hàng.
8 website giúp bạn sáng tạo tên miền thương hiệu

Với tầm quan trọng của Website trong kế hoạch Marketing, bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng xem tên miền mà bạn muốn đặt cho trang web doanh nghiệp mình đã có ai sử dụng chưa. Và đôi khi đây có thể là một thách thức vì bạn thường cảm thấy có vẻ như tất cả các tên tốt đã bị một ai đó nhanh chân đăng ký.

Để giúp bạn tìm thấy “biệt danh” hoàn hảo cho mình, chúng tôi đã tập hợp danh sách 8 công cụ giúp bạn sáng tạo ra tên miền một cách tự động. Rất có thể nó không thay thế bạn chốt được tên miền cuối cùng nhưng ít nhất cũng giúp bạn tham khảo hoặc có thêm cơ sở để “tư duy” về tên miền thay vì cách làm mơ hồ như trước.

1. Lean Domain Search

Lean Domain Search (LDS) là công cụ đầu tiên mà tôi muốn điểm danh để giới thiệu với bạn. Đây là công cụ khá thú vị và đầy đủ giúp bạn nghiên cứu và lựa chọn tên miền dựa trên từ khóa cho trước. Hệ thống sẽ tổ hợp các từ khóa khác nhau để tạo nên các khả năng có thể của tên miền cho bạn lựa chọn. Bạn có thể lọc tên miền theo độ dài, theo tính phổ biến hoặc theo vần ABC, bắt đầu bằng cụm từ hoặc kết thúc bằng cụm từ. Ngoài ra, hệ thống cũng báo luôn cho bạn biết tên miền nào vẫn còn, tên miền nào đã bị đăng ký mất.

Trong ví dụ minh họa, tôi đã thử với từ khóa “Vietnam”, LDS trả lại cho tôi khoảng 3.451 tên miền có chứa từ khóa “Vietnam”. Đây là cách làm không tồi giúp bạn bước đầu gạn lọc ra những tên miền để đưa vào shortlist.

2. GoSpaces

GoSpaces sẽ giúp bạn tìm thấy những tên hoàn hảo cho dự án hoặc doanh nghiệp của bạn. Rất đơn giản bạn chỉ cần gõ một từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, sẽ có hàng loạt những tên gợi ý cho doanh nghiệp của bạn.

Đây là công cụ hoàn hảo cho việc tìm kiếm tên doanh nghiệp khi bạn chưa có bất kỳ ý tưởng nào.

3. Wordoid 

Wordoid– một công cụ rất đáng để bạn xem xét khi đặt tên miền. Hệ thống WordOid được định vị là công cụ đặt tên thông minh. Nếu bạn cần một cái tên ấn tượng, độc đáo mà không nhất thiết cần phải có ý nghĩa, hay cứ phải liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình thì WordOid là một lựa chọn đáng giá.

Bạn có thể đưa thêm từ khóa của mình cũng như giới hạn tối đa độ dài ký tự của tên miền hoặc lựa chọn ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh (Tây Ban Nha, Ý, Đức, Pháp).

4. Name Station 

Đúng như tên gọi, Name Station đóng vai trò như một công cụ tìm kiếm tên miền cực mạnh, có thể giúp bạn tạo ra những tên miền trên cơ sở từ khóa chính mà bạn cung cấp, sau đó bạn có thể lọc theo lĩnh vực mà bạn kinh doanh để chọn cho mình tên miền ưng ý nhưng chưa bị ai đăng ký mất.

Tôi đã thử với từ khóa “Flower”, Name Station đã cho tôi khoảng 77 tên miền như minh họa. Nếu bạn thích đặt kiểu tên miền chứa từ khóa, thì theo tôi đây là một giải pháp rất phù hợp.

5. Domain Hole

Domain Hole là một giải pháp rất toàn diện liên quan đến tên miền. Hệ thống này bao gồm trong nó rất nhiều tính năng:

  • Tìm kiếm tên miền đã hết hạn trong một khoảng thời gian nhất định (giúp bạn săn những tên miền hay nhưng đã bị đăng ký).
  • Tổ hợp các từ khóa để tạo tên miền
  • Kiểm tra sự tồn tại của 1 tên miền nhất định
  • Công cụ tạo tên miền tự động
  • Theo dõi tên miền, hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết bất cứ khi nào thông số WHOIS về tên miền đó có sự thay đổi

6. Name Mesh

Một tên tuổi khác giúp bạn tạo tên miền đó là Name Mesh. Cũng tương tự như LDS, Name Mesh (NM) cũng giúp bạn tạo tên miền dựa trên một hoặc một số từ khóa mà bạn cho trước. Tuy nhiên, điểm cộng của NM là phân bố tên miền theo từng chủ đề (categories) để bạn dễ dàng lựa chọn và ra quyết định.

Như trong ví dụ trên, tôi đã lựa chọn 2 từ khóa: “Vietnam” và “Export”. NM đã trả cho tôi hàng trăm tên miền khác nhau theo các chủ đề: VietnamExport.vn, VietnamGrowth.com, VietnamExport.today, BestVietnamExport.com(phù hợp cho SEO), Vietart.com, VietnamExportify.com….

7. Domainr

Domainr là công cụ đáng nhận được sự quan tâm của bạn khi bạn cần lựa chọn cho mình 1 tên miền rút gọn trên cơ sở thương hiệu của bạn. Tên miền rút gọn đặc biệt hữu ích khi bạn dùng để đặt cho website phiên bản di động hoặc dùng để chia sẻ link trên mạng xã hội.

8. Impossibility!

Impossibility! là công cụ cuối cùng mà tôi giới thiệu với bạn. Nhìn giao diện thì có vẻ nghèo nàn và không thật sự bắt mắt nhưng hệ thống phía đằng sau thì vô cùng mạnh mẽ. Không chỉ dừng lại với việc tổ hợp và gợi ý tên miền với từ khóa mà bạn cung cấp, Impossibility! còn khéo léo liệt kê những dạng khác của từ khóa như thêm danh từ, động từ, tính từ vào tên miền.